Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng và HA Gia Lai chia điểm tại Lạch Tray

Thứ Bảy 05/04/2014 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu không có nhiều điều đáng nói ngoài 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Cả Hải Phòng và HA Gia Lai đều hài lòng với tỷ số chung cuộc 1-1.

Cả Hải Phòng và HA Gia Lai đều không có phong độ ổn định trong thời gian qua. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Hải Phòng trận này vắng nhiều trụ cột. Đáng chú ý, đội chủ nhà vắng tiền đạo Fagan và trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú vì án treo giò. Trong khi đó, HA Gia Lai với mục tiêu có điểm, đặt nhiều kỳ vọng với chân sút Timothy-cầu thủ đang có phong độ rất ấn tượng ở mùa giải năm nay và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 10 vòng đấu.

Cả hai đội đành hài lòng với 1 điểm
Cả hai đội đành hài lòng với 1 điểm

Hải Phòng không giấu giếm ý định chơi tấn công, khi tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu. Do Fagan không thể ra sân nên Đình Tùng được bố trí đá cao nhất trên hàng công. Phút thứ 7, Minh Châu có pha uy hiếp đầu tiên với khung thành đội khách, bằng pha dứt điểm rất căng nhưng chưa đủ đổ hiểm hóc.

Đội khách lùi sâu về phòng ngự, càng khiến Hải Phòng chơi tấn công dồn dập. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã dính “bẫy” của đội bóng phố Núi. Trong đội hình của HA Gia Lai có những cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân rất tốt. Phút 15, từ pha phản công nhanh, Timothy đánh đầu làm tường rất tốt để Felix dứt điểm bằng chân trái ở cự ly gần, hạ gụ thủ môn đội chủ nhà, 1-0 cho đội khách.

Bàn thua sớm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu các cầu thủ Hải Phòng. Những phút sau đó, đội chủ nhà tỏ ra rất lúng túng trong việc triển khai lối chơi. Trong khi đó, HA Gia Lai chơi có nét hơn nhiều, với những đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Timothy hay Felix.

Phút 31, tỷ số suýt chút nữa là 2-0 cho đội khách, nếu như Út Cường dứt điểm chuẩn xác hơn. Trong tình huống này, Timothy có pha căng ngang từ bên cánh phải, bóng đến đúng vị trí của Út Cường. Trong tư thế đối mặt với thủ môn Hải Phòng, nhưng đáng tiếc cầu thủ đội khách lại dứt điểm vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 40, Đinh Tiến Thành tưởng như đã gỡ hòa cho Hải Phòng với một pha đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Akpan đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho HA Gia Lai.

Với lợi thế dẫn trước, HA Gia Lai chủ động chơi chậm trong hiệp 2. Về phía đội chủ nhà, dù tấn công nhiều nhưng sự hiệu quả không cao, nên việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà gặp rất nhiều khó khăn. Nỗ lực tấn công, cuối cùng Hải Phòng cũng có bàn thắng đền đáp ở phút 66. Từ pha chuyền bóng đẹp mắt của Minh Châu, Justice tung người móc bóng rất kỹ thuật khiến thủ môn Akpan của HA Gia Lai phải bó tay, trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 70, Hải Phòng chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi trung vệ Tiến Thành nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Dù được chơi hơn người nhưng HA Gia Lai cũng không dâng cao đội hình để tìm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhận thấy sự thận trọng của đội khách, Hải Phòng tung tiền đạo Quang Hải vào sân ở những phút cuối của trận đấu. Dù vậy, kết quả 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết trận đâu, hai đội đành hài lòng với 1 điểm có được.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X