Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng trụ hạng: Khi Văn Toản là người vui nhất

Thứ Bảy 31/10/2020 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hải Phòng đã chính thức trụ hạng thành công sau chiến thắng nghẹt thở trước Nam Định ở vòng đấu áp chót nhóm B. Và có lẽ Nguyễn Văn Toản chính là người vui nhất với kết quả này.

 

Sau khi về thứ 12/14 đội bóng ở mùa giải 2019, CLB Hải Phòng tiếp tục trải qua một mùa giải đầy rẫy khó khăn thời kỳ hậu HLV Trương Việt Hoàng. 

Sau sự ra đi của vị cựu danh thủ Thể Công, một loạt thành viên trong ban huấn luyện như HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, trợ lý Ngô Anh Tuấn hay GĐKT Ngô Quang Trường cũng nhanh chóng nói lời chia tay để tìm bến đỗ mới. 

Đó là chưa kể, Hải Phòng cũng thay máu gần như toàn bộ lực lượng. Sau mùa giải 2019, đội bóng đất Cảng chỉ còn 5-6 trụ cột như Ngọc Tân, Hoài Dương, Văn Toản, Adriano Schmidt, Hữu Phúc, Hoàng Vissai,… 

Để thay thế cho hơn nửa quân số ra đi, Hải Phòng đón chào hàng loạt những gương mặt mới. Ngoài một vài gương mặt đáng chú ý, có kinh nghiệm chinh chiến ở V-League như Mạnh Hùng (SHB.ĐN), Thế Dương (Thanh Hóa), Thế Cường (SLNA), Martin Lò (Phố Hiến),… số còn lại đều là những gương mặt ít tên tuổi, thường chỉ chơi ở giải hạng Nhất.

Hải Phòng trụ hạng Khi thủ môn Văn Toản là người vui nhất hình ảnh
Thủ thành Văn Toản góp công lớn trong hành trình trụ hạng của CLB Hải Phòng 

Không có một đội hình thực sự chất lượng, đủ sức cạnh tranh, lại mất nguyên ban huấn luyện ngay trước mùa giải, không khó hiểu khi thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã thi đấu khá chật vật ở V-League 2020.

Kết thúc giai đoạn 1, họ chỉ thắng được vỏn vẹn 3 trận, hòa 4 trận và để thua tới 6 trận. Thành tích thi đấu không mấy sáng sủa này khiến đội chủ sân Lạch Tray rơi tự do xuống phía đáy BXH và đối diện với nhiều nguy cơ phải chơi ở giải hạng Nhất 2021.

Ngay cả khi nhận thêm 3 ‘viện binh’ chất lượng từ Than Quảng Ninh, điều này không giúp họ thi đấu khởi sắc hơn trong giai đoạn 2, khi liên tiếp để thua trước SHB Đà Nẵng và SLNA ở hai vòng đấu đầu tiên. 

Ở vào tình thế nguy cấp ấy, chỉ có hai thắng lợi trước Thanh Hóa và Nam Định mới có thể ‘cứu rỗi’ đội bóng đất Cảng. Và họ cuối cùng đã làm được điều mà mình mong muốn, để chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu khi nhiều hơn đội đứng cuối bảng Quảng Nam 4 điểm.

Về đích an toàn, đó thực sự là một niềm vui lớn với các thành viên của Hải Phòng FC. Và thủ môn Nguyễn Văn Toản có lẽ chính là người vui nhất bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ tiếp tục được chơi ở V-League trong năm tới. Điều đó sẽ giúp Văn Toản trưởng thành hơn để mở ra hi vọng được gọi lên ĐT Việt Nam.

Hải Phòng trụ hạng Khi thủ môn Văn Toản là người vui nhất hình ảnh
Khoác áo một đội bóng trung bình yếu như Hải Phòng, Văn Toản càng có dịp để thử thách tài năng

Nhìn lại hành trình trụ hạng của đội bóng đất Cảng vừa qua, có thể thấy dấu ấn mà Văn Toản để lại là không hề nhỏ. Thi đấu 16/17 trận tại V-League mùa này, và chỉ không ra sân ở cuộc đọ sức với HAGL tại vòng 7 vì chấn thương, Văn Toản đã khẳng định được tầm quan trọng của mình với đội chủ sân Lạch Tray.

Trấn giữ khung thành một đội bóng V-League ở độ tuổi 21, có lẽ không nhiều người có thể làm được như Văn Toản, ngay cả với Đặng Văn Lâm – người gác đền số 1 ĐT Việt Nam hiện nay. 

Bắt cho một đội bóng trung bình yếu tại V-League, điều này cũng đồng nghĩa với việc Văn Toản phải hoạt động vất vả hơn và sẽ đón nhận nhiều bàn thua (thực tế là 21 bàn). Song đó cũng là cơ hội để anh trưởng thành nhiều hơn. Và cầu thủ sinh tháng 11 năm 1999 đã chứng minh được sự tiến bộ vượt bậc của mình khi liên tục tổ tài cứu thua cho đội bóng đất Cảng. 

HLV Park Hang Seo co mat tren khan dai theo doi tran dau
Việc Hải Phòng ở lại sân chơi V-League cũng giúp HLV Park Hang Seo có nhiều cơ hội theo dõi Văn Toản

Văn Toàn chơi ổn định từ đầu mùa và liên tục có những tình huống cứu thua xuất sắc cho CLB Hải Phòng. Ở chiến thắng 3-2 trước Nam Định vừa qua, anh cũng đã có không ít lần trổ tài cứu thua cho ‘Thủy triều đỏ’. Và chính điều đó đã giúp đội bóng đất Cảng hoàn thành mục tiêu 3 điểm để chính thức trụ hạng. 

Một màn trình diễn tốt ở cấp CLB cũng sẽ là một tấm vé thông hành lên ĐTQG. Và sau một mùa giải thi đấu đầy nỗ lực cho Hải Phòng FC, thủ môn Văn Toản rõ ràng lúc này đang có một vị trí không thấp trong mắt HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh ‘đối thủ’ Bùi Tiến Dũng sa sút, đây sẽ là một cơ hội tốt để Văn Toản tìm kiếm một vị trí ở ĐT Việt Nam.

Tất nhiên cuộc chiến cho một suất bắt chính ở ĐTQG sẽ không hề dễ dàng khi mà ngoài Đặng Văn Lâm, những Trần Nguyên Mạnh, Phạm Văn Phong hay Nguyễn Văn Hoàng đều đang nỗ lực hết mình để chiếm được lòng tin của thầy Park. Và nếu không có được sự quyết tâm và cố gắng, mọi thứ sẽ không đơn giản với Văn Toản.

Tổng hợp: Nam Định 2-3 Hải Phòng (Lượt 4 nhóm B V-League 2020)

 
video
Văn Toản: Dù đã trụ hạng, Hải Phòng không buông xuôi trước Quảng Nam
Thủ môn Văn Toản khẳng định Hải Phòng dù đã trụ hạng nhưng sẽ không buông xuôi trước Quảng Nam ở vòng đấu cuối nhóm B giai đoạn 2 V.League 2020.
Hy hữu: Trợ lý CLB Hải Phòng nhận thẻ đỏ vì... cố liên lạc với Văn Toản
Cố tình bắt liên lạc với thủ thành Nguyễn Văn Toản, một trợ lý bị trọng tài Ngô Duy Lân tước quyền làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Hải Phòng vs SLNA.
Thủ môn U22 Việt Nam: Ai sẽ là phương án B của Nguyễn Văn Toản?
Trong thời điểm này, thủ thành Nguyễn Văn Toản đang không có đối thủ trong cuộc đua giành suất bắt chính trước khung gỗ U22 Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X