Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng leo lên đầu bảng, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không thể vui

Thứ Bảy 29/10/2022 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vượt qua Sài Gòn với tỷ số 1-0 để vượt qua Hà Nội FC trên BXH, song HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra không tự tin về khả năng chinh phục chức vô địch của đội nhà. 

Tại vòng 22 V-League 2022 diễn ra tối ngày 28/10, CLB Hải Phòng đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng chủ nhà Sài Gòn FC. Với kết quả này, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã vượt qua Hà Nội để vươn lên dẫn đầu BXH với 41 điểm. 

Tuy vậy đội bóng đất Cảng đã thi đấu nhiều hơn Hà Nội 2 trận và nếu đội bóng Thủ đô duy trì được phong độ trong 5 vòng đấu còn lại thì sẽ rất khó để Hải Phòng có thể tạo nên một cú lật đổ trước Hà Nội. 

Hải Phòng leo lên đầu bảng, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không thể vui 1
HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận Hà Nội có quyền tự quyết cuộc đua vô địch.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Chu Đình Nghiêm cũng thận trọng cho biết: “CLB Hải Phòng không còn quyền tự quyết khi chỉ có 30% cơ hội vô địch. Hà Nội có thể tự quyết khi lợi thế về điểm số và số trận. Cơ hội của Hải Phòng rất mong manh. Các cầu thủ rất khát khao, chúng tôi ghi nhiều bàn thắng ở 15 phút cuối trận đã thể hiện điều đó.

CLB TP.HCM thắng nên Sài Gòn cũng áp lực. Họ chơi sơ đồ 3-5-2 và buộc phải có điểm ở trận này. Khi họ thay hậu vệ Nam Anh bằng Đỗ Merlo tức là họ muốn tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng tiền đạo của họ đã không làm được khi Hải Phòng quyết tâm bảo vệ tỷ số”.

Ở trận này, Hải Phòng đã nhận được một sự cổ vũ không hề nhỏ từ NHM bóng đá Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM. Khi được nhắc tới cầu thủ thứ 12 này, ông Nghêm nói thêm: “Khán giả là động lực để cầu thủ thi đấu. Chúng tôi có đông người ủng hộ, giúp cầu thủ chơi hưng phấn. Bên cạnh đó, chủ tịch đội bóng cũng thưởng tiền rất kịp thời để tạo động lực cho cầu thủ”.

Sau trận thắng Sài Gòn, CLB Hải Phòng chỉ còn lại 3 trận đấu của mùa giải gặp các đội Hà Tĩnh, Nam Định và SLNA. Nhiệm vụ của họ sẽ là giành trọn 9 điểm ở 3 trận này để kết thúc mùa giải với tròn 50 điểm. 

Và nếu Hà Nội (hiện đang có 40 điểm) không thể giành được nhiều hơn 10 điểm/5 trận đấu còn lại thì họ có nguy cơ sẽ phải chứng kiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bước lên ngôi vô địch. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X