Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng không mua suất V-League 2013

Thứ Sáu 26/10/2012 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng đất Cảng phát đi thông báo sẽ không mua suất V-League của CLB Hà Nội hay Navibank Sài Gòn. Họ chọn cách làm lại từ hạng Nhất 2013.

Hải Phòng hội quân đầu tháng 10 nhưng chỉ để lấy ngày. Các cầu thủ giải tán ngay sau đó và đội bóng hầu như không có động thái chuẩn bị cho mùa giải mới ngoại trừ việc bổ nhiệm GĐĐH Cao Trường Giang. Sốt ruột vì sự chậm trễ của đội bóng, UBND TP Hải Phòng đã gửi công văn yêu cầu lãnh đạo đội Hải Phòng sớm hoàn tất kế hoạch của mùa giải 2013. Công văn nêu rõ, đội bóng có thể mua suất đá V-League nhưng phải đảm bảo trụ hạng. Nếu không mua Navibank Sài Gòn hay CLB Hà Nội, Hải Phòng đá hạng Nhất và phải có mục tiêu rõ ràng.

Ngay cả khi đá ở hạng Nhất 2013, Hải Phòng cũng không đặt nặng chỉ tiêu thăng hạng
Ngay cả khi đá ở hạng Nhất 2013, Hải Phòng cũng không đặt nặng chỉ tiêu thăng hạng

Gần chục ngày sau khi nhận được công văn, đội Hải Phòng có phúc đáp. Theo đó, phía Vicem Hải Phòng khẳng định sẽ không mua suất đá V-League 2013. Phương án làm lại từ giải hạng Nhất được Vicem Hải Phòng lựa chọn. Vài ngày tới, Hải Phòng sẽ hội quân chính thức, tìm HLV, ngoại binh mới cho mùa bóng 2013.

Trước đó, khi bị đánh bật khỏi V-League, Hải Phòng từng ấp ủ kế hoạch mua lại suất đá V-League. Đối tượng đầu tiên mà họ nhắm tới là CLB Hà Nội, đội về Nhì hạng Nhất 2012, của “bầu” Hiển. Ông Hiển ban đầu muốn “gả” CLB Hà Nội cho Hải Phòng vì “thích sự cuồng nhiệt của CĐV nơi đây”. Ông bầu họ Đỗ kèm theo điều kiện, Hải Phòng phải chăm sóc đội bóng tốt. Phương án này đổ bể vào phút chót khi “bầu” Hiển thoái vốn khỏi SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Hải Phòng sau khi dạm hỏi cũng không có những cuộc tiếp xúc tiếp theo với “bầu” Hiển.

Bỏ qua CLB Hà Nội, Hải Phòng từng được cho là có ý định mua lại Navibank Sài Gòn. Tay “cò” Trần Tiến Đại đã chủ động chào bán Navibank Sài Gòn cho Hải Phòng nhưng bất thành. Phía Hải Phòng không nhiệt tình với “cò” Đại bởi lý do khó khăn về kinh tế.

Tin từ đội bóng đất Cảng cho hay, ngay cả khi đá ở hạng Nhất 2013, Hải Phòng cũng không đặt nặng chỉ tiêu thăng hạng. Cầu thủ Hải Phòng cho rằng, Vicem đã “chán” bóng đá và việc chấp nhận đá hạng Nhất là động thái đầu tiên cho thấy doanh nghiệp này đang “buông” đội bóng. UBND TP Hải Phòng chưa có chỉ đạo gì với đội Hải Phòng nhưng rất có thể, sẽ có một doanh nghiệp vận tải xuất hiện vào phút chót, mua lại suất V-League để Hải Phòng có thể chơi ở hạng này ngay ở mùa bóng 2013.

Hải Phòng từng có mặt ở V-League mùa đầu tiên. Biểu đồ thành tích của họ ở giải đấu cao nhất Việt Nam là không ổn định. Sau hai lần xuống hạng, Hải Phòng tưởng như đã thành một thế lực của V-League với chiếc HCĐ năm 2008. Năm 2010 họ giành HCB nhưng tới V-League 2012, họ bị rơi xuống hạng Nhất.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X