Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng kịch tính DNH Nam Định, Hải Phòng chính thức trụ hạng

Chủ Nhật 25/10/2020 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 3-2 trước DNH Nam Định giúp Hải Phòng chính thức trụ hạng tại V.League 2020 sớm 1 vòng đấu.

Hải Phòng chính thức trụ hạng

Chỉ cần 1 kết quả hòa trước Hải Phòng, DNH Nam Định sẽ chính thức trụ hạng. Song, đội bóng thành Nam muốn làm được nhiều hơn thế khi được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả.

DNH Nam Định nhập cuộc đầy quyết tâm và làm chủ gần như hoàn toàn thế trận. Sau khi gồng mình chống đỡ thành công những đợt tấn công liên tiếp của đối thủ, Hải Phòng dần có cho mình những cơ hội. Và chính đội bóng đất cảng mới mở tỉ số trước.

Phút 30, từ đường chuyền bên cánh trái của Hữu Phúc vào vòng cấm địa, Adriano Schmidt trong pha tham gia tấn công đánh đầu dũng mãnh đánh bại thủ môn Xuân Việt, mở tỉ số cho đội khách.

Nhưng lợi thế của Hải Phòng chỉ kéo dài 3 phút. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Merlo chạm bóng bằng đùi tung lưới đối phương đưa trận đấu về thế quân bình.

Thắng kịch tính DNH Nam Định, Hải Phòng chính thức trụ hạng hình ảnh 2
 Dù cùng ghi bàn, cả Merlo và Rafaelson đều không thể giúp Nam Định có nổi 1 điểm trước Hải Phòng.

Sau bàn thắng gỡ hòa, DNH Nam Định tiếp tục làm chủ thế trận trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Bước sang hiệp 2, Hải Phòng quyết định chơi tất tay để giành chiến thắng nhằm chắc chắn trụ hạng.

Nỗ lực của đội bóng áo đỏ được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 62. Mpande chọc khe cho Diego vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ DNH Nam Định trước khi lốp bóng qua đầu thủ môn Xuân Việt nâng tỉ số lên 2-1.

Thắng kịch tính DNH Nam Định, Hải Phòng chính thức trụ hạng hình ảnh 2
Niềm vui của Diego sau khi sút tung lưới DNH Nam Định.

Một lần nữa bị dẫn trước nhưng DNH Nam Định không hề mất tinh thần. Đội chủ sân Thiên Trường vùng lên tìm bàn gỡ hòa. Phút 76, Trọng Hiếu mắc sai lầm khi phạm lỗi với Xuân Quyết trong vòng cấm. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Rafaelson đã thực hiện thành công, quân bình tỷ số 2-2

Tuy nhiên, hàng thủ DNH Nam Định thêm một lần không giữ được sự tỉnh táo trong thời điểm quan trọng. Phút 85, 2 hậu vệ đội bóng áo vàng phòng ngự thiếu dứt khoát và đề Mpande thoát xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 3-2. Trong những phút cuối, dù rất cố gắng nhưng đoàn quân của HLV Phạm Hồng Phú không thể ghi thêm bàn thắng.

Với chiến thắng 3-2 chung cuộc, Hải Phòng chắc chắn trụ hạng sớm 1 vòng đấu khi đã hơn đội cuối bảng Quảng Nam tới 4 điểm. Trong khi đó, DNH Nam Định cần ít nhất 1 điểm trong trận gặp SLNA ở vòng đấu cuối để có thể ở lại V.League.

Gục ngã ngay tại Thiên Trường, Nam Định đối mặt với hiểm nguy
Dù có lợi thế sân nhà và chỉ cần 1 điểm là chắc chắn trụ hạng song sự kém cỏi của hàng phòng ngự đã khiến Nam Định phải trả giá bằng một thất bại 2-3, qua đó...
Xô đẩy trọng tài, thủ môn HAGL Trần Bửu Ngọc đối diện án phạt nặng
Với hành vi xô đẩy trọng tài trong trận đấu giữa HAGL vs Sài Gòn FC chiều tối ngày 25/10, thủ môn Bửu Ngọc rất có thể sẽ phải đối mặt với một án phạt từ VFF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X