Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng 0-2 Quảng Nam: Chìm sâu vào khủng hoảng

Chủ Nhật 15/04/2018 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phung phí cơ hội, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 5 Nuti Cafe' V-League 2018 tối 15/4.
Bàn thắng: Thiago 20', Thanh Trung 58'.

Đá ở chảo lửa Lạch Tray sau trận thua Cần Thơ 0-1, Hải Phòng quyết tâm giành ba điểm để cải thiện vị trí. Tuy nhiên, phong độ nghèo nàn của hàng tấn công khiến họ không thể một lần chọc thủng lưới đối thủ. Số lần dứt điểm của Quảng Nam chỉ bằng một phần ba của đối thủ nhưng họ hơn hẳn về độ hiệu quả. Pha đánh đầu từ một tình huống phạt góc của Thiago giúp đội khách mở tỷ số trong hiệp một. Ở hiệp hai, Thanh Trung có một pha dứt điểm khéo léo, đảm bảo ba điểm về tay nhà ĐKVĐ.

Hải Phòng chào đón sự trở lại của thủ môn Văn Lâm ở trận này. Tuyển thủ Việt Nam nghỉ trận gặp Cần Thơ do dính chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Văn Lâm ghi dấu ấn với pha bay người cứu thua, cản cú đá đầu của Đại Dương. Nhưng anh không thể giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua trong pha bóng sau đó một phút.

Đại Dương tiếp tục chiến thắng trong một pha không chiến và tung cú đánh đầu rất căng về phía khung thành đội chủ nhà. Văn Lâm đã có phản xạ rất nhanh, tung người đẩy bóng dội xà ra ngoài. Tuy nhiên, khi trung vệ Thiago băng vào đánh đầu bồi, thủ môn của tuyển Việt Nam chưa kịp đứng dậy và đành bó tay.

Sau bàn thua chừng 10 phút, tiền đạo Stevens bên phía Hải Phòng có hai cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành sau quả đá phạt của Đình Bảo đưa bóng đi vọt xà. Sau đó hai phút, Stevens có cơ hội vô-lê sau pha phá bóng bằng đầu bất cẩn của Thiago. Tuy nhiên, thủ thành Văn Cường đã chơi xuất sắc, đổ người rất nhanh và thậm chí bắt gọn cú đá có lực tốt của chân sút bên phía Hải Phòng.
Ket qua Hai Phong vs Quang Nam kq vong 5 V-League 2018 chieu nay hinh anh
Sự vô duyên của Stevens khiến hàng công Hải Phòng tiếp tục trải qua một trận đấu đáng thất vọng. Ảnh: Lâm Thỏa/Vnexpress.net


Những phút còn lại của hiệp một, Hải Phòng thi đấu tương đối bế tắc. Hàng tiền vệ của họ thiếu sức sáng tạo và mặc dù phải thi đấu lùi sâu, Quảng Nam có một thế trận vững chắc. Cánh trái của hậu vệ Văn Học là nơi bị nhắm vào nhiều nhất. Cựu cầu thủ Đà Nẵng phải nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng bằng hai chân ở đầu trận và may mắn không bị đuổi dù có thêm ba lần truy cản trái phép cầu thủ đối phương.

Hiệp hai bắt đầu với một kịch bản tương tự. Hai ngoại binh của Hải Phòng, đặc biệt là tiền đạo Fagan, bế tắc trước sự theo sát của các hậu vệ Quảng Nam. Những đợt tấn công của đội khách khá manh mún và chân sút số một của họ Claudecir vẫn chưa tìm lại phong độ tốt nhất. Nhưng nhà ĐKVĐ tiếp tục tạo ra sự khác biệt nhờ khả năng chớp thời cơ.

Từ một tình huống đập nhả bên cánh phải, Thành Trung loại bỏ hậu vệ của Hải Phòng và tìm được khoảng trống trong cấm địa đối phương. Ở một góc sút không thuận lợi nhưng thủ quân của Quảng Nam đã có một cú cứa lòng khéo léo bằng chân trái, đưa bóng đi chìm khiến thủ môn Văn Lâm không kịp trở tay.

Bị dẫn hai bàn, HLV Trương Việt Hoàng quyết định chơi tất tay khi dùng hết cả ba quyền thay người ở thời điểm giữa hiệp hai. Sự góp mặt của tiền vệ trẻ Hoàng Nam mang lại nguồn sinh khí mới, giúp những đợt tấn công của Hải Phòng có nét hơn.

Trong những phút cuối trận, bóng hai lần tìm đến khung gỗ đội khách. Đầu tiên là pha băng cắt đánh đầu sượt bóng của Cảnh Dương sau pha treo bổng của Fagan. Thủ môn Văn Cường đã đứng nhìn ở tình huống này. May mắn tiếp tục không đồng hành với Hải Phòng ở tình huống sau đó vài phút. Stevens bật cao và đánh đầu căng nhưng bóng dội vào phần trên của xà ngang khung thành đi ra ngoài.

Stevens tiếp tục thể hiện sự vô duyên khi pha tì đè rồi vô-lê của anh ở cự ly chỉ cách khung thành 5 mét bị thủ môn Văn Cường xuất sắc cản phá. Cảnh Dương đón bóng nảy ra rồi dứt điểm bồi nhưng cú đá đi vọt xà dù anh không chịu áp lực từ cầu thủ đội khách. Với thất bại này, sức ép dành cho HLV Trương Việt Hoàng càng tăng lên. Thời gian gần đây, có tin đồn rằng Hải Phòng đang tính chuyện thay ông bằng giám đốc kỹ thuật Ngô Quang Trường.

Theo Vnexpress.net
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X