Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quê hương Văn Toàn, Văn Thanh sắp có sân bóng lớn thứ 3 cả nước

Thứ Năm 23/07/2020 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong nỗ lực phát triển thể thao tỉnh nhà, UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã chính thức phê duyệt dự án xây mới SVĐ tỉnh có sức chứa lên tới 30 nghìn chỗ ngồi.

 

Theo báo Hải Dương, UBND tỉnh này mới đây đã chính thức phê duyệt Đề án “Phát triển sự nghiệp thể dục thể thao tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”.

Mục tiêu của tỉnh là giữ vững vị trí trong tốp 10 tỉnh, thành phố, ngành mạnh nhất toàn quốc tại các kỳ đại hội thể thao, đồng thời cũng duy trì, giữ vững thành tích các môn thể thao trọng điểm.

Hải Dương sắp có sân bóng 30 nghìn chỗ ngồi hình ảnh
Tỉnh Hải Dương sắp xây dựng sân bóng 30 nghìn chỗ ngồi

Nhằm thực hiện kế hoạch này, tỉnh sẽ xây dựng và thành lập khu liên hợp văn hóa - thể thao cấp tỉnh (gồm sân vận động sức chứa 30 nghìn chỗ ngồi, bể bơi...). Một khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những SVĐ lớn trên cả nước chỉ thua sân Mỹ Đình, Cần Thơ về số lượng chỗ ngồi.

Việc xây dựng sân bóng có sức chứa lớn nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2017 - 2025. Vào năm 2008 dự án được cho là chuẩn bị khởi công do một số trục trặc, một sân vận động mới vẫn bị đóng băng đến hiện nay.

Với tình hình kinh tế phát triển của địa phương và phong trào bóng đá phát triển rầm rộ, Hải Dương đang khởi động trở lại kế hoạch xây sân bóng mới cho tỉnh.

Dù là một mảnh đất sản sinh ra nhiều nhân tài cho bóng đá Việt Nam như Văn Toàn, Văn Thanh, Tiến Linh, Trọng Đại, Đức Huy, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Văn Nam, Mạc Hồng Quân,... song đáng buồn là cho tới thời điểm này, tỉnh Hải Dương vẫn chưa có nổi một đội bóng chuyên nghiệp. 

Và sau những tấm gương làm bóng đá của các tỉnh Hà Tĩnh, Phú Thọ,... ban lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng kỳ vọng việc xây dựng sân bóng mới sẽ tạo động lực để bóng đá tỉnh nhà cất cánh.

Trong 10 năm trở lại đây Hải Dương liên tục vô địch U11 toàn quốc và trở thành tỉnh có số lần vô địch toàn quốc U11 nhiều nhất, vào chung kết nhiều nhất, hầu như năm nào Hải Dương cũng vào bán kết kể từ năm 2007 trở lại đây. Vì thế họ hoàn toàn đủ khả năng phát triển bóng đá với nguồn nhân tài dồi dào và có chất lượng. 

Góc nhìn: Khi HAGL cần biết cách nâng niu báu vật Văn Toàn
Bài toán đang được đặt ra với HAGL là họ sẽ phải giảm tải cho Văn Toàn thế nào trong bối cảnh anh đang là cầu thủ không thể thay thế trong đội bóng.
Văn Toàn thi đấu thăng hoa và 5 điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Quảng Nam
Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã thi đấu tự tin và giành 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận...
VIDEO: Đứa con thần gió Văn Toàn cho đối thủ hít khói, giúp HAGL ghi bàn
Chân sút HAGL với tốc độ và sự khéo léo của mình đã đi bóng qua hai hậu vệ Quảng Nam buộc đối thủ phải phạm lỗi trong vòng cấm, giúp Văn Thanh có bàn mở tỷ số...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X