Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội hình trong mơ mà HLV Kiatisuk có thể sử dụng ở HAGL

Thứ Tư 06/01/2021 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đang cho thấy quyết tâm của mình ở mùa giải 2021 với sự hoạt động rất tích cực trên TTCN. Và đâu sẽ là đội hình trong mơ của "Gỗ" ở mùa giải 2021?

Đi tìm đội hình trong mơ của HAGL

Với quyết tâm 'lột xác' ở mùa giải 2021, bầu Đức đã mở hầu bao để chiêu mộ cầu thủ nhằm tăng cường sức mạnh cho HAGL, điều mà không thường thấy ở những mùa giải trước vốn được ông xác định là 'đá cho vui'.

Với quyết tâm của mình, đội bóng phố núi đã cho ra mắt 4 tân binh trong thời gian qua là thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (T.QN), các hậu vệ Nguyễn Hữu Tuấn, Tiêu Exal (TP.HCM) và Nguyễn Văn Việt (T.QN). Ngoài ra họ cũng gọi lại gọi trở lại tiền đạo Công Phượng từ CLB TP.HCM.

CLB HAGL hiện tại cũng đang thử việc cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Và trong thời gian tới, đội bóng phố núi chắc chắn sẽ còn ra mắt thêm những tân binh nữa, bao gồm hai suất ngoại binh.

Hai đội hình trong mơ mà HLV Kiatisuk có thể sử dụng ở HAGL hình ảnh
CLB HAGL sẵn sàng "chơi lớn" ở mùa bóng 2021.

Sau khi mùa giải 2020 khép lại, đội bóng của bầu Đức đã quyết định chia tay hai ngoại binh Chevaughn Walsh và Kelly Kester vì yếu tố chuyên môn không đạt yêu cầu. Song khi mà V-League 2021 cũng đã cận kề, "Gỗ" vẫn chưa thể giới thiệu các cái tên thay thế.

Tuy nhiên theo giới truyền thông, đội bóng chủ sân Pleiku cũng đã nhắm được hai ngoại binh là cầu thủ phòng ngự người Hàn Quốc, Kim Dong-su cùng gương mặt trên hàng tấn công, Washington Brandao Santos người Brazil. Và nếu chiêu mộ thành công hai cầu thủ này, CLB HAGL chắc chắn sẽ sở hữu một đội hình rất đáng xem tại V-League năm nay.

Ở vị trí thủ môn, Huỳnh Tấn Linh nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn số 1 của Kiatisuk. Người gác đền ĐT Việt Nam ở mùa giải 2020 vừa qua đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và là một những nguyên nhân giúp Than Quảng Ninh thi đấu thành công để lọt vào tốp 4 khi mùa giải khép lại.

Với tài năng, kinh nghiệm và khả năng phán đoán, đọc tình huống của mình, Huỳnh Tấn Linh chắc chắn sẽ giúp HAGL hạn chế phần nào số bàn thua phải nhận so với các mùa giải gần đây.

Hai đội hình trong mơ mà HLV Kiatisuk có thể sử dụng ở HAGL hình ảnh 2
Hai đội hình trong mơ của HAGL ở mùa giải 2021

Trong khi đó ở hàng hậu vệ, trung vệ 'tân binh' Nguyễn Hữu Tuấn nhiều khả năng sẽ đá cặp với ngoại binh Memovic ở trung tâm hàng thủ. Đá hai cánh vẫn là hai cái tên quen thuộc là Hồng Duy - Văn Thanh.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là cặp Xuân Trường, Tuấn Anh. Đá tiền vệ trụ sẽ là Kim Dong-su. Với khả năng thi đấu được ở hàng tiền vệ, cầu thủ người Hàn Quốc hứa hẹn sẽ là một máy quét có khả năng hỗ trợ tích cực cho hai ngôi sao sáng tạo của 'Gỗ'.

Trong khi đó, ở hàng công, suất ra sân nhiều khả năng sẽ thuộc về tân binh Washington Brando. Hỗ trợ hai cánh là Công Phượng và Văn Toàn. Với việc sở hữu những chân sút hàng đầu ở ĐT Việt Nam, HAGL hứa hẹn sẽ là một đội bóng rất đáng xem ở mùa giải 2021.

Với những trận đấu gặp các đối thủ mạnh như Hà Nội, Viettel, rất có thể Kiatisuk sẽ bố trí thêm hậu vệ người Hàn Quốc để gia cố hàng thủ. Khi ấy bộ ba trung vệ Memovic - Hữu Tuấn - Kim Dong-su sẽ tạo thành một tấm lá chắn vững chắc trước khung thành Huỳnh Tuấn Linh.

Hai đội hình trong mơ mà HLV Kiatisuk có thể sử dụng ở HAGL hình ảnh 2
Đội hình thiên về phòng ngự của HAGL khi chạm trán những đội bóng mạnh

Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc tuyến giữa với những Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ phải hoạt động vất vả hơn khi không còn một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Và chắc chắn khi ấy, họ rất cần sự hỗ trợ của các cầu thủ tấn công HAGL ở tuyến trên.

Tất nhiên với tài 'điều binh khiển tướng' đã được chứng minh ở tuyển Thái Lan, HLV Kiatisuk sẽ tìm ra được một đội hình tối ưu cho HAGL. Song để thành công ở V-League, các cầu thủ HAGL không chỉ cần kinh nghiệm, bản lĩnh mà họ cũng sẽ phải có sự cải thiện về thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp.

Đây vốn vẫn là một hạn chế khó khắc phục của "Gỗ" trong suốt các mùa giải đã qua. Một khi chưa thể mạnh mẽ hơn, HAGL dưới thời Kiatisuk vẫn sẽ khó tạo nên bất ngờ ở V-League 2021.

Hòa Nam Định, HLV Kiatisuk thừa nhận HAGL chưa có đội hình mạnh nhất
Trả lời giới truyền thông sau trận hòa 1-1 trước Nam Định, HLV Kiatisuk Senamuang cho rằng đây vẫn chưa phải đội hình HAGL mạnh nhất.
Kiatisuk buồn vì CLB HAGL chưa thể vô địch V-League sau 16 năm
Chiến lược gia người Thái Lan Kiatisuk Senamuang thừa nhận CLB HAGL đã chờ đợi chức vô địch V-League quá lâu.
Cầu thủ đầu tiên phải rời HAGL dưới thời Kiatisuk
Hậu vệ Lê Văn Sơn sẽ chia tay HAGL để gia nhập Becamex Bình Dương với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn kéo dài 1 năm.
Kiatisuk phủ nhận chuyện chê bóng đá Việt Nam không bằng Thái Lan
Nhà cầm quân người Thái Lan Kiatisuk Senamuang đã có những chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X