Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội hình tối ưu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Chủ Nhật 12/08/2018 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì đã diễn ra tại giải giao hữu tại Mỹ Đình mới đây, có thể dự đoán được hai đội hình tối ưu của ĐT Olympic Việt Nam sẽ được ông Park sử dụng tại ASIAD 2018.

Đội hình 4-3-3

4-3-3 nhiều khả năng sẽ là đội hình tối ưu của ĐT Olympic Việt Nam được nhà cầm quân người Hàn Quốc áp dụng cho hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.

Trước các đối thủ Pakistan và Nepal không thực sự nguy hiểm, việc bố trí một đội hình tấn công sẽ là cách để đoàn quân áo đỏ chiếm thế thượng phong và nhanh chóng định đoạt trận đấu.

Hai đội hình tối ưu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 hình ảnh
ĐT Olympic Việt Nam sẽ đá 4-3-3 trước Pakistan và Nepal?

Với việc sẽ gặp Nhật Bản sau cùng, rất có thể ĐT Olympic Việt Nam sẽ cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng ở hai trận đấu đầu tiên.

Bởi nếu có hiệu số phụ tốt hơn Nhật Bản, ở lượt đấu cuối chúng ta chỉ cần cầm hòa đội bóng này sẽ chính thức nhất bảng, qua đó tránh được nguy cơ phải đụng độ ngay nhà ĐKVĐ Olympic Hàn Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp.

Kế hoạch là như vậy, song để thực hiện chuyện này, ông Park sẽ cần cho ra sân một đội hình mạnh nhất để khai thác tối đa sự hiệu quả của các cầu thủ.

Trấn giữa khung thành chắc chắn sẽ là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bộ tứ vệ sẽ bao gồm Văn Thanh bên cánh phải, Văn Hậu cánh trái và hai trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh. Việc cặp đôi này đã thi đấu khá ăn ý và chắc chắn trong màu áo CLB Hà Nội chính là lý do giúp cả hai có tên trong đội hình đá chính thay vì ‘người đàn anh’ Tiến Dũng.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Xuân Trường chắc chắn sẽ đá chính ngay từ đầu. Lúc này, không ai có thể thay thế hoàn toàn được tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Tuyên Quang ở các đội tuyển Olympic Việt Nam. Với khả năng tung ra những đường chuyền ‘sắc như dao cạo’, Xuân Trường có thể sẽ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nguy hiểm cho các đồng đội.

Hai đội hình tối ưu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 hình ảnh 2
Đội hình thiên về tấn công tối ưu của Olympic Việt Nam

Sát cánh với Xuân Trường ở tuyến giữa sẽ là Quang Hải và Hùng Dũng. Bộ đôi của Hà Nội lúc này đang có phong độ thi đấu khá ấn tượng. Tốc độ, sức mạnh của Hùng Dũng cùng sự tinh tế, khéo léo của Quang Hải chắc chắn sẽ cộng thêm sức mạnh cho tuyến 2 của Olympic Việt Nam trong các trận gặp Pakistan hay Nepal.

Trên hàng công, rất có thể đó sẽ là sự xuất hiện của bộ ba tấn công Công Phượng, Anh Đức và Văn Quyết.

Công Phượng chắc chắn là ngôi sao không thể thiếu trong đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam trong khi hai gương mặt còn lại với kinh nghiệm và khả năng điều tiết trận đấu sẽ làm phong phú thêm những đường tấn công của đoàn quân áo đỏ.

Văn Quyết ở giải này đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích của NHM, và những trận đấu đầu tiên ở ASIAD sắp tới sẽ là cơ hội để anh tỏa sáng và khẳng định giá trị của mình.

Đội hình 5-4-1

Bên cạnh sơ đồ đá tấn công, HLV Park Hang Seo cũng cần một sơ đồ thiên về phòng ngự, phản công để đối đầu các đội bóng lớn. Và đó là lý do ông cần một hàng thủ 5 người để ngăn cản mọi sự đe dọa hướng về phía khung thành Bùi Tiến Dũng.

Như thường lệ, bộ 3 trung vệ sẽ là Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng. Hỗ trợ họ hai bên cánh sẽ là Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu. Đây cũng chính là cách bố trí quen thuộc mà thầy Park đã sử dụng ở VCK U23 châu Á, giúp U23 Việt Nam đi thắng tới trận chung kết bằng lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh cực kỳ lợi hại.

Ở tuyến tiền vệ, Hùng Dũng sẽ đá cặp với Xuân Trường ở giữa sân. Đây cũng sẽ là vị trí quan trọng nhất của Olympic Việt Nam bởi không chỉ phải thực hiện nhiệm vụ kiểm soát bóng và phát động tấn công mà họ cũng sẽ tham gia phòng ngự từ xa và hạn chế sức mạnh của đối thủ.

Hai đội hình tối ưu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 hình ảnh 2
đội hình tối ưu của ĐT Olympic Việt Nam thiên về phòng ngự

Hai vị trí còn lại sẽ thuộc về Quang Hải và Công Phượng. Với sự nhanh nhẹn, tốc độ và khả năng hoạt động rất rộng, cả hai sẽ là những phương án tối ưu của thầy Park.

Đá cao nhất và cũng là vị trí nhận được sự kỳ vọng nhiều nhất sẽ thuộc về lão tướng Anh Đức. Tại giải giao hữu vừa kết thúc chưa lâu, Anh Đức đã để lại nhiều dấu ấn trên hàng công đội bóng áo đỏ với những tình huống chọn điểm rơi dứt điểm rất hợp lý. Với thể hình cao lớn cùng khả năng đánh đầu tốt, chân sút của Bình Dương chắc chắn sẽ rất lợi hại trong các tình huống cố định.

Trước ngày lên đường, HLV Park Hang Seo không đặt nặng câu chuyện thành tích cho các học trò khi tham dự giải này. Đây cũng là cách để các cầu thủ có một sự thoải mái nhất định để hướng tới những thành tích lớn hơn ở sân chơi châu lục.

Cựu thuyền trưởng Thái Lan đánh giá về cơ hội của Olympic Việt Nam ở ASIAD
Chứng kiến thầy trò Park Hang Seo thi đấu rất ấn tượng tại giải giao hữu Vinaphone Cup, cựu thuyền trưởng Thái Lan, ông Steve Darby đã dự đoán về cơ hội của...
HLV Hàn Quốc nói gì sau khi U23 Việt Nam vô địch giải giao hữu
Nhà cầm quân Hàn Quốc đã có những đánh giá rất cao năng lực của thầy trò Park Hang Seo sau khi chứng kiến họ lên ngôi ở giải đấu tứ hùng mới đây.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X