Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng TP.HCM: Chỗ thừa chỗ thiếu

Thứ Sáu 07/01/2011 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng nổi đình nổi đám nhất trên thị trường chuyển nhượng đang đi ngược nhau trong quá trình xây dựng lực lượng

Xây nền phòng ngự

Nhìn vào lực lượng của Sài Gòn Xuân Thành, nhiều HLV ở V.League cũng thấy thèm thuồng, nhất là các cầu thủ ở hàng phòng ngự của họ. Có đến 3 trung vệ tuyển thủ QG đang trong biên chế của họ là Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật. Đấy là chưa kể Hải Anh, dù không phải tuyển thủ nhưng cũng đã chơi ở vị trí này và được đánh giá là giàu tiềm năng.

Có thêm Leandro (giữa), Navibank SG sẽ mạnh lên đáng kể

Hàng công của Sài Gòn Xuân Thành không yếu khi có Kesley, Nsi, Sỹ Mạnh, Thanh Sơn. Tuy nhiên, hàng công này cũng mới chỉ đe dọa được những đối thủ ở hạng Nhất chứ chưa thể khẳng định là hàng khủng so với V.League. Đấy là chưa kể hàng công này sẽ gặp khó khăn khi tuyến tiền vệ không có nhiều cầu thủ giỏi kiến tạo.

Đầu tư tiền đạo

Danh sách tiền đạo của Navibank Sài Gòn hiện tại dồi dào và thực sự đáng gờm. Almeida, Francois Edene, Quang Hải là 3 tiền đạo có thương hiệu ở V.League. Almeida có đến 2 danh hiệu “Vua phá lưới” với SHB Đà Nẵng và là mẫu tiền đạo đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong vòng cấm. Quang Hải là tiền đạo nội ghi bàn tốt nhất ở V.League 2010

Leandro mới đến Navibank Sài Gòn ở giai đoạn 2 mùa trước nhưng đã khẳng định được chất lượng và có thể sẽ gây bất ngờ cho giới chuyên môn ở mùa giải tới. Văn Khải kém thế nhất trong số này nhưng cũng là tiền đạo không thể coi thường. Cùng với thời gian, Văn Khải càng lúc càng trưởng thành hơn.

Hàng công “khủng” như thế nên khả năng phải ngồi dự bị của một vài ngôi sao là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hàng thủ của Navibank Sài Gòn không thực sự mạnh. Cặp trung vệ nội Long Giang, Anh Tuấn cũng có mác tuyển thủ nhưng cũng mới chỉ dừng lại ở mức dự bị cấp đội tuyển quốc gia. Họ có thêm trung vệ ngoại Giovanni nhưng chất lượng thì chưa được kiểm nghiệm ở V.League. Nirut cũng chơi trung vệ nhưng anh đã lớn tuổi, năm ngoái ở HAGL, anh còn bị xếp sau Văn Pho.

Ở 2 biên của Navibank Sài Gòn, mới chỉ có Hoàng Vương được công nhận khả năng. Văn Hải thì đã lớn tuổi, Quang Hướng, Văn Lâm chưa được đánh giá cao. Nhìn chung để chuẩn bị cho cuộc đua tranh thứ hạng cao ở V.League thì hàng phòng ngự của Navibank Sài Gòn chưa ổn

Vĩ Thanh

Hàng thủ quá thừa thãi nên nhiều khả năng, HLV Lư Đình Tuấn của SG.XT sẽ đưa Phước Tứ lên đá tiền vệ. Trong khi đó, hàng công của Navibank Sài Gòn quá đông nên rất có khả năng Văn Khải, Francois, Leandro phải xuống chơi ở hàng tiền vệ. Nhưng tuyến tiền vệ của N.SG cũng không thiếu cầu thủ chơi tốt như Tài Em, Trường Giang, Duy Khanh, Được Em, Khánh Lâm nên một số sẽ phải ngồi dự bị.

Rõ ràng là được đầu tư lớn. Nhưng nguồn cung trên thị trường chuyển nhượng không phải lúc nào cũng tìm được đúng vị trí mà các HLV cần. Tiền bạc không phải lúc nào cũng quyết định được mọi chuyện mà vấn đề còn là thời gian và mối quan hệ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X