Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng của bầu Kiên có thể giải thể: Có kẻ theo .... bầu bỏ cuộc chơi?!

Thứ Bảy 27/10/2012 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin chưa chính thức của TT&VH, có đến 99,9% đội hạng Nhất, CLB Trẻ Hà Nội, sẽ giải tán trong nay mai. Tỷ lệ này thấp hơn một chút với đội một V-League, CLB BĐ Hà Nội. Con số đó là 95%!

Tất nhiên, đấy là điều không ai mong đợi cả, từ người trong cuộc (BHL, cũng như các cầu thủ, với tập thể gần 100 con người thuộc biên chế 2 đội bóng này), đến VFF và cả VFF cũng đứng trước những bài toán khó.

Muốn đổi lấy sự tự do, Công Vinh sẽ phải trả 18 tỷ cho CLB BĐ Hà Nội
Muốn đổi lấy sự tự do, Công Vinh sẽ phải trả 18 tỷ cho CLB BĐ Hà Nội

Khi còn đương thời, bầu Kiên (cựu Chủ tịch CLB BĐ Hà Nội, Nguyễn Đức Kiên) không được biết đến như là một ông chủ có phong cách chi tiêu mạnh bạo, hào phóng. Nhưng riêng chất chơi của ông bầu tóc bạc này có thể khiến đồng cấp ở các đội bóng khác phải ngả mũ. Đỉnh cao phải là việc khởi xướng thành lập VPF, sau đó là cú hớt tay trên tiền đạo số một của bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh, từ tay bầu Hiển (ông chủ của HN.T&T). Nhưng thời thế thay đổi đến chóng mặt!

Giờ, vấn đề lớn nhất để duy trì sự tồn tại của CLB hạng Nhất Trẻ Hà Nội và CLB BĐ Hà Nội, không phải là việc khuyết một người làm đầu tàu, mà là TIỀN. Trong lần hiếm hoi chia sẻ với một số trụ cột của 2 đội bóng, một thành viên của gia đình bầu Kiên đã khẳng định là không còn đủ TIỀN để nuôi 2 đội bóng nữa.

“Anh nghĩ đội của em còn có tương lai không?”, Thành Lương trong một lần chia sẻ, khi tập trung cùng ĐT Việt Nam tại Nha Trang, hỏi ngược lại người viết. “Khó anh à! Trong bối cảnh này của nền bóng đá, tìm đâu ra những ông bầu nhiệt huyết nữa. Vả lại, có tiền họ cũng chưa chắc đã đầu tư vào bóng đá, vào các đội bóng của bầu Kiên”, tự hỏi, Thành Lương tự trả lời luôn. Cùng chung cảm nhận với Lương là đồng đội Lê Công Vinh.

Để giải quyết chế độ cho BHL, cũng như các cầu thủ của 2 đội bóng thuộc quyền sở hữu của bầu Kiên, với ít nhất 2 tháng lương gần nhất (9&10/2012), mới đây các Cty CP bóng đá Hà Nội và HN.ACB đã nhận gói 2 tỷ đồng (tạm gọi là cứu trợ) từ Sở VH-TT&DL Hà Nội. Tất nhiên, cùng với đó là thỏa thuận giảm đến 70% lương của những người làm thuê. Thôi thì có còn hơn không, bởi ngay lúc này, những Công Vinh, Thành Lương thậm chí còn chưa biết tương lai về đâu.

Theo người trong cuộc, đó là tất cả những gì mà họ có được. Chừng nào còn sống, thì còn hy vọng, người ta vẫn cố động viên nhau như thế. Nhưng có lẽ chỉ những Thành Lương hay Công Vinh, hay như bất cứ cầu thủ nào thuộc biên chế 2 đội bóng của bầu Kiên, mới cảm nhận hết được những dư vị của bộn bề khó khăn, với tương lai mù mịt ở trước mặt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X