Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai CLB Việt Nam lọt tốp 10 thế giới: Không có HAGL

Thứ Sáu 05/06/2020 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có hai đội bóng của Việt Nam lọt vào tốp 10 trong danh sách những đội bóng chuyên nghiệp sử dụng số lượng cầu thủ ít nhất trong 5 mùa giải gần nhất, từ mùa 2015 đến mùa 2019.

Theo đó, hai đội bóng V-League là SLNA và Sanna Khánh Hòa đã được Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES (International Centre for Sports Studies Football Observatory) điền tên vào nhóm các đội bóng chuyên nghiệp sử dụng số lượng cầu thủ ít nhất trong 5 mùa giải gần nhất, từ mùa 2015 đến mùa 2019.

Hai CLB Việt Nam lọt tốp 10 thế giới Không Hà Nội, HAGL  hình ảnh
SLNA và Khánh Hòa có tên trong tốp 10 đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất trong 5 năm qua

Đây có thể nói đều là những đội bóng không có tiềm lực tài chính dồi dào, và việc họ không mua sắm nhiều cầu thủ cũng là điều khá dễ hiểu. Theo CIES cho biết, cả 2 CLB này chỉ sử dụng 50 cầu thủ trong suốt 5 mùa giải V-League vừa qua.

Tuy nhiên ngoài lý do về tài chính như hai đại diện Việt Nam, cũng có những đội bóng lớn tại châu Á không có sự xáo trộn nhiều về đội hình, có thể phải kể tới đội Thượng Hải SIPG của Trung Quốc.

Đây cũng là đội bóng giành ngôi quán quân trong danh sách khi chỉ dùng vỏn vẹn 44 cái tên trong suốt 5 mùa giải vừa qua. Điều đó đã nói lên sự ổn định trong đội hình của họ.

Xếp thứ hai là CLB Urawa Reds của Nhật Bản khi đội bóng này đã sử dụng 48 cầu thủ. Một đội bóng của Tây Ban Nha là Athletic Club cũng lọt vào danh sách này với việc chỉ sử dụng 50 cầu thủ/5 năm.

CLB SLNA liên tục đón nhận những tin dữ về lực lượng
Sau những trường hợp gặp chấn thương của Văn Đức, Xuân Mạnh, CLB SLNA tiếp tục phải nhận thêm những tin không vui về lực lượng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X