Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai CLB tuyên bố rút khỏi giải Hạng nhất mùa tới

Thứ Tư 09/11/2016 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng 2017 của giải Hạng nhất chưa khởi tranh song đã gặp rắc rối khi cả PVF và Đồng Nai đều nhất loạt xin rút lui.
Hai CLB tuyen bo rut khoi giai Hang nhat mua toi hinh anh
PVF chỉ có kế hoạch đào tạo trẻ chứ không muốn xây dựng đội lớn

Vừa qua, trong cuộc gặp gỡ báo chí nhân lễ bốc thăm lịch thi đấu mùa giải mới, lãnh đạo VPF đã công bố một thông tin gây sốc là có 2 CLB xin rút khỏi giải Hạng nhất mùa tới. Hai cái tên đó là PVF và Đồng Nai. Vì những lí do khác nhau mà 2 đội bóng này không muốn tiếp tục duy trì hoạt động của mình từ thời điểm sang năm nữa.

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc VPF cho biết: "Trong đơn xin rút lui, Đồng Nai có ghi rằng do gặp vấn đề khó khăn về tài chính. Còn PVF đưa ra vấn đề, họ không có định hướng để đội 1 của mình tham gia các giải chuyên nghiệp và chỉ tập vào công tác đào tạo trẻ".

Ở mùa giải vừa qua, PVF là đội duy nhất ở giải hạng Nhì giành suất lên chơi ở hạng Nhất 2017. Còn Đồng Nai xếp thứ 4 tại giải hạng Nhất 2016. Tuy nhiên với động thái này, hai CLB có thể sẽ giải tán chứ không chỉ đơn thuần là “nghỉ chơi” giải Hạng nhất mùa tới.

PVF và Đồng Nai không thi đấu ở giải hạng Nhất 2017 và hiện nay, VFF cùng với VPF đang bàn thảo phương án để đưa ra kế hoạch hợp lý nhất cho mùa giải tới. "Nhiều khả năng chúng tôi sẽ làm việc với các đội cận kề tranh vé từ hạng Nhì lên hạng Nhất ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng được", ông Cao Văn Chóng chia sẻ.

Ở mùa giải hạng Nhì vừa qua, đội Bình Định đã thua PVF trong trận chung kết nghẹt thở khi hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 0-0. Tại loạt sút 11m, các cầu thủ PVF đã giành chiến thắng và giành vé lên chơi ở hạng Nhất 2017. 

Với việc PVF xin rút lui, rất có thể Bình Định sẽ trở thành đội được thế chỗ của đội bóng đến từ TP.HCM. Tuy nhiên, hiện nay VFF cùng VPF đang bàn thảo và chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X