Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai cháu trai Mạc Hồng Quân về thử việc tại Việt Nam

Thứ Ba 24/01/2023 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó hai sao trẻ người Séc gốc Việt, Trần Quý Long và Trần Duy Tân đã về thử việc nhằm tìm kiếm cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Trong những ngày đầu năm 2023, làng bóng đá Việt Nam đã liên tiếp đón những cầu thủ Việt kiều về nước thử việc. Và tới đây là trường hợp của cặp anh em Trần Duy Tân (sinh năm 2003) và Trần Quý Long (sinh năm 2005).

Quý Long và Duy Tân đều là cháu của Mạc Hồng Quân và đặc biệt đã có hộ chiếu Việt Nam. Được biết vào ngày mồng 6 Tết tới, cả hai sẽ trở về Việt Nam để thử sức mình.

Quy Long (phai) va Duy Tan (trai) sap ve nuoc thu viec. anh: NVCC.
Quý Long (phải) và Duy Tân (trái) sắp về nước thử việc. Ảnh: NVCC.

Trần Duy Tân sinh năm 2003 tại Séc. Anh sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m84. Cầu thủ này được đào tạo bài bản ở các lò như Motorlet Praha (CLB vệ tinh của Sparta Praha), Varnsdorf. Từ 15 tuổi, anh đã tập luyện, thi đấu cho CLB Teplice ở vị trí hậu vệ cánh.

Còn Quý Long cao 1m75 cũng tập bóng đá từ năm 9 tuổi ở CLB Dobromerice, trước khi chuyển sang lò trẻ của CLB Varnsdorf. Rồi anh thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Jablonec và Varnsdorf trong vai trò hậu vệ trái.

Hiện người thân của cặp anh em cầu thủ này đang liên hệ để tìm cơ hội thử việc ở các CLB chuyên nghiệp Việt Nam. Nếu thể hiện tốt, họ có thể sẽ được HLV Hoàng Anh Tuấn cân nhắc thử sức ở đội tuyển U20 Việt Nam.

Nói về chuyến 'hồi hương' lần này của mình, Trần Quý Long chia sẻ: "Cậu Mạc Hồng Quân đã làm và đạt được những điều mà bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng khâm phục. Những gì cậu tôi làm tôi đều muốn học hỏi và cố gắng để giống cậu của mình. Tôi đã học cậu từ sự nỗ lực, cố gắng và nhất là sự quyết tâm, kiên trì cải thiện bản thân mỗi ngày".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X