Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL không nên sa thải HLV Graechen

Thứ Hai 20/04/2015 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng lối chơi rườm rà là nguyên nhân khiến đội bóng phố Núi bị cầm hòa trong trận HAGL 2-2 Đồng Nai vào chiều qua. Tuy nhiên ông Hải vẫn cho rằng HLV Graechen là người phù hợp nhất với HAGL vào lúc này.

HAGL khong nen sa thai HLV Graechen hinh anh
Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải

Thi đấu tốt hơn và có được 2 bàn thắng đẹp của Hồng Duy và Thanh Hậu, tuy nhiên đoàn quân của ông Graechen vẫn phải chấp nhận bị cầm hòa trong trận HAGL 2-2 Đồng Nai tại vòng 10 V-League 2015. Đây là trận đấu mà ông “Giôm” đã tung tới 10/11 vị trí là những cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL JMG. Tuy nhiên lối chơi ban ngắn của đội bóng phố Núi không được thể hiện mà thay vào đó là lối chơi rất rườm rà của Công Phượng và các đồng đội.

Sau trận thì chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã đưa ra ý kiến đóp góp cho thầy trò HLV Graechen. Cựu cầu thủ Thể Công nói: “Có một điều tôi không hiểu, không hiểu triết lý bóng đá của HAGL là gì mà họ xuống biên rất nhiều, nhưng không bao giờ tạt vào trong mà lại chuyền về, rồi dẫn vào trung lộ mất rất nhiều thời gian. Xuống biên rồi tạt vào là cách chơi của bóng đá hiện đại, là con đường ngắn và đơn giản nhất để tới khung thành đối phương”.

Theo ý kiến của ông Hải, không phải là những pha tạt bổng mà HAGL có thể tạt bóng tầm thấp hoặc căng ngang sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho khung thành đối phương. Ông Hải cho biết: “Tất nhiên HLV Graechen có thể nghĩ vì các cầu thủ bên trong nhỏ con, nên không muốn tạt vào. Nhưng nhìn Barca đó, cầu thủ của họ nào phải to lớn gì nhưng họ vẫn có những pha tạt bóng vào nguy hiểm. Thay vì tạt bổng, có thể chỉ đạo HAGL tạt bóng ở tầm ngực hay thắt lưng, sẽ tạo ra nhiều nguy hiểm hơn. Đó là điều tôi nghĩ rằng hạn chế ở HAGL”.

Tuy nhiên chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng HAGL không nên thay HLV bởi ông Graechen rất hiểu các cầu thủ mà mình đào tạo ra. Vấn đề là phải góp ý để lối chơi của đội bóng phố Núi ngày càng hoàn thiện hơn. Cựu danh thủ này nói: “Dù sao thì cũng không nên thay HLV Graechen. Ông ấy đã có thời gian làm việc rất lâu với các cầu thủ HAGL. Chỉ nên góp ý cho ông ấy chứ không nên thay”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X