Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Viettel: Màn đọ sức ở hai thái cực

Thứ Sáu 11/03/2022 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều thứ 6 tuần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài rất được chờ đợi giữa hai đội bóng HAGL vs Viettel. Dù đều là những ứng viên vô địch song lúc này hai đội lại ở hai hoàn cảnh trái ngược nhau.

Màn đọ sức ở hai thái cực

Có thể nói HAGL vs Viettel chính là hai trong số những đội bóng nhận được nhiều sự kỳ vọng trước khi mùa giải V-League 2022 diễn ra. Ở mùa giải năm ngoái, đây chính là những CLB có thành tích thi đấu ấn tượng nhất trong 14 đội. 

HAGL với thành tích thắng 9, hòa 2, thua 1 đã leo lên đỉnh BXH V-League 2021 với 29 điểm sau 12 vòng đấu, xếp ngay sau là Viettel với 26 điểm có được sau 8 chiến thắng, 2 trận hòa cùng 2 thất bại. 

Xuân Trường Nhâm Mạnh Dũng Viettel vs HAGL
HAGL vs Viettel đang ở trong hai hoàn cảnh trái ngược nhau.

Cùng sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các ĐTQG, cả HAGL lẫn Viettel rõ ràng đều cho thấy mình đủ khả năng tham dự cuộc đua vô địch V-League mùa này. Tuy nhiên trên thực tế lúc này chỉ có một đội làm được điều đó, còn một đội đã gây thất vọng. 

HAGL - đội bóng được giới chuyên môn và NHM dự đoán sẽ tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình ở mùa giải này đã bất ngờ sa sút không phanh chỉ sau hơn nửa năm. Với là đội hình với những gương mặt quen thuộc đó, nhưng rõ ràng đoàn quân của HLV Kiatisuk đã không còn chơi hiệu quả như trước.

Tại vòng đấu đầu tiên ở V-League mùa này, họ hòa 0-0 đầy bất lực trên sân Thiên Trường của Nam Định FC. 0-0 cũng là tỷ số trận đấu giữa HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2. Và đến vòng 3, 'Gỗ' đã phải nếm mùi thất bại trước SLNA sau màn tỏa sáng của bộ đôi tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. 

Chia sẻ sau trận đấu này, trợ lý Dương Minh Ninh giải thích trận thua trước SLNA là do cầu thủ HAGL đã không có phong độ tốt, một phần là do phải di chuyển, phần vì thời tiết không ủng hộ. Nhưng ngay cả khi được chơi trên sân nhà ở vòng 2, HAGL cũng đâu có chơi tốt hơn.

Thực tế khởi đầu chậm chạp của 'Gỗ' ở V-League mùa này đến từ nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là vì HLV Kiatisuk không có nhiều thời gian chuẩn bị lực lượng do một số cầu thủ đá chính không có nhiều thời gian tập cùng đội khi liên tục phải phục vụ ĐTQG. 

Xuân Trường Công Phượng
Xuân Trường, Công Phượng không có nhiều thời gian tập cùng đội.

Một nguyên nhân khác là việc họ đang mất động lực và có cảm giác 'chán bóng' khi phải tập luyện và thi đấu quá nhiều trong nửa cuối năm 2021 sang tới đầu 2022 vừa qua. Và lý do cuối cùng cũng không kém phần quan trọng chính là việc HAGL đã bị các đối thủ bắt bài lối đá.

Chia sẻ sau trận hòa 0-0 ở Pleiku hôm 2/3 vừa qua, HLV Nguyễn Thành Công của Hà Tĩnh đã thẳng thắn chia sẻ: "Hà Tĩnh biết cách làm thế nào khóa các điểm mạnh và khai thác những điểm yếu của họ. Chúng tôi biết Brandao thường di chuyển nách bên phải. Văn Hạnh và Janclesio đã phối hợp và chơi tốt".

Brandao là cầu thủ đã mang tới nhiều sự mới mẻ trong cách chơi tấn công của HAGL mùa trước. Đây là thời điểm mà các đội bóng chưa biết nhiều về ngoại binh này. Nhưng điều đó chắc chắn sẽ không còn đúng ở hiện tại. Thế nên việc cá nhân Brandao và cả tập thể HAGL chơi không hay ở mùa giải năm nay cũng là điều dễ hiểu.

Trái ngược với "Gỗ", Viettel lại đang toàn thắng trong các lần ra sân ở V-League mùa này. Họ đánh bại Bình Định với tỷ số 2-0 ở trận ra quân trước khi hạ Sài Gòn FC cũng với tỷ số này tại vòng 3 hôm thứ Bảy vừa qua.

Ghi tổng cộng 4 bàn và vẫn chưa để lọt lưới lần nào, rõ ràng đội bóng áo lính đang cho thấy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch. Không sở hữu lối đá đẹp mắt, ấn tượng như Hà Nội hay HAGL nhưng Viettel lại thể hiện sự hiệu quả trong lối chơi với sự chắc chắn, lì lợm của các cầu thủ.

Hơn hết, họ là đội bóng tận dụng khá tốt các tình huống cố định. Viettel biết khai thác các tình huống bóng bổng tốt cũng như tỏ ra lợi hại trong các pha phản công giàu tốc độ.

Pedro Paulo Viettel vs Sài Gòn
Các cầu thủ Viettel đang cho thấy khả năng tận dụng rất tốt các cơ hội.

Hai chiến thắng của Viettel trước Bình Định và Sài Gòn FC đều không thực sự ấn tượng nhưng lại cho thấy sự thực dụng, đề cao sự hiệu quả. Là đội bóng sở hữu một đội hình đồng đều, thi đấu với nhau nhiều năm, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang được đánh giá rất cao ở cuộc đua V-League năm nay. Và rõ ràng họ không hề ngán HAGL trong chuyến làm khách tại phố núi lần này. 

Với hai trận toàn thắng ở đầu mùa giải, có thể nói nhà vô địch V-League 2020 đang tràn đầy tự tin và hưng phấn khi đến Gia Lai. Trái với một tâm lý có phần nặng nề vì chịu sức ép phải thắng của đội chủ nhà HAGL, Viettel đang có được một trạng thái tâm lý tốt hơn. Thế nên họ hoàn toàn có thể tận dụng điều này để mơ về 3 điểm ở phố núi.

Người hâm mộ đang kỳ vọng hai CLB HAGL vs Viettel sẽ tạo ra một cặp đấu đỉnh cao ở V-League vòng này. Song có thể nó sẽ diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng, khi HAGL vẫn đang gặp những vấn đề về lối chơi, trong khi Viettel cũng không thể không đề phòng khi phải thi đấu xa nhà, cộng thêm việc đã mất một vài trụ cột vì Covid-19. 

Một cách chơi đề cao sự an toàn có thể sẽ xuất hiện trong hiệp 1 và bước ngoặt có thể sẽ chỉ xuất hiện trong hiệp 2 khi cả hai buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công, tìm cơ hội hạ gục đối thủ. Và liệu rằng ở 'đáy vực sâu', HAGL sẽ hồi sinh hay Viettel sẽ tiếp tục giữ vững phong độ của mình để mang về thêm 3 điểm?

Nhận định HAGL vs Viettel (17h00 ngày 11/3): Thử thách lớn cho GỗNhận định HAGL vs Viettel (17h00 ngày 11/3): Thử thách lớn cho Gỗ
Trong bối cảnh đang đối mặt với rất nhiều vấn đề ở mùa giải này, liệu thầy trò Kiatisuk có thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trong trận HAGL vs Viettel...
Viettel bất ngờ mất chân sút chủ lực ở trận gặp HAGLViettel bất ngờ mất chân sút chủ lực ở trận gặp HAGL
Đội bóng áo lính mới đây vừa thông báo một tin không vui tới NHM ngay trước màn so tài với đội chủ nhà HAGL ở vòng 4 V-League 2022.
Công Phượng và đồng đội có cơ hội sửa sai trước HLV Park Hang SeoCông Phượng và đồng đội có cơ hội sửa sai trước HLV Park Hang Seo
Sau chuỗi 3 trận đấu thất vọng liên tiếp, các cầu thủ HAGL sẽ có cơ hội thể hiện trước mắt HLV Park Hang Seo khi ông tới Pleiku dự khán trận đấu giữa họ và đội...
Đã rõ đối thủ cuối cùng của HAGL ở AFC Champions LeagueĐã rõ đối thủ cuối cùng của HAGL ở AFC Champions League
CLB HAGL cuối cùng cũng đã biết được đối thủ thứ 3 mà mình sẽ phải đối mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2022 vào tháng 4 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X