Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Viettel (17h ngày 2/4): Tái ngộ người xưa

Thứ Bảy 02/04/2016 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng đầu tiên của cúp quốc gia Việt Nam 2016 chứng kiến nhiều sự tái ngộ đáng chú ý cũng như là sự xuất hiện trở lại của những huyền thoại một thời trên một cương vị hoàn toàn khác. Tại Pleiku, trung vệ trẻ Tiến Dũng sẽ đối đầu với những đồng đội cũ tại HAGL.


Cúp quốc gia luôn là một giải đấu tôn vinh những cầu thủ trẻ khi mà các đội bóng từ hạng nhất đến V-League đều tương đối trọng dụng những tài năng trẻ, nổi bật là những lò đào tạo như Viettel, Cà Mau, Phú Yên hay Nam Định. Tuy nhiên những người xứng đáng được nhắc đến nhất lại là các cựu binh, hay chính xác hơn là những cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam, đó là Minh Phương và Như Thành, bộ đôi có công lớn đưa bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích vinh quang giai đoạn 2007-08.
Truc tiep: HAGL - Viettel
 

 

Tiền vệ Nguyễn Minh Phương sau khi giải nghệ đã bất ngờ xuất hiện tại Bình Phước dưới vai trò giám đốc kỹ thuật trong lúc anh chờ lấy bằng HLV chính thức. Tuy nhiên ngay ở vòng 1, đội bóng miền Đông Nam Bộ sẽ phải đón tiếp một Than Quảng Ninh hùng mạnh là mọi chuyện sẽ rất khó khăn đối với cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam giai đoạn 2006-2010. Vũ Như Thành cũng sẽ xuất hiện trở lại ở cúp quốc gia Việt Nam
dưới vai trò của một cầu thủ kiêm HLV phó tại XM Fico Tây Ninh và đối thủ của anh tương đối dễ chịu hơn so với cựu đồng đội Minh Phương, đó là Đồng Nai. Người hâm mộ đang rất chờ đợi màn thể hiện của Minh Phương trên băng ghế huấn luyện và Thành kếu trong vai trò trung vệ cũng như chỉ đạo.

Tại Pleiku, người dân Gia Lai cũng chờ đợi một cuộc tái ngộ của riêng họ, khi Bùi Tiến Dũng lần đầu trở về phố Núi sau khi mãn hạn hợp đồng với HAGL mùa trước. Trên các mạng xã hội, trung vệ của Viettel đã gửi thư hẹn ngày chiến đấu với những cầu thủ của đội bóng phố Núi. Rõ ràng đây là một trận đấu rất đáng được chờ đợi của 2 lò đào tạo trẻ sáng giá bậc nhất Việt Nam hiện tại. HAGL là một hình mẫu của một Arsenal bài bản, biết ban bật và chơi bóng ngắn. Trái lại, Viettel có lối chơi đơn giản, nổi trội về thể hình và thể lực nhưng cũng rất khôn ngoan.

Thái “Tik-Tok” và bài học cho bóng đá Việt Nam
ĐT Việt Nam đang đi theo con đường bóng ngắn, nhỏ mà chúng ta coi là hợp với cầu thủ nội. Và hãy nhìn sang Thái Lan để xem đội bóng này đã chơi Tiki-Taka như...


Mới đây, Viettel đã có trận đấu giao hữu với Than Quảng Ninh và thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã để thúc thủ 2-1 khá đáng tiếc bởi họ đã bỏ lỡ một quả penalty ở những phút cuối cùng. Tuy nhiên đó là thời điểm mà Viettel thiếu vắng khá nhiều nhân tố quan trọng từ đội U19 do bận tham dự vòng chung kết U19 quốc gia, giải đấu mà các chàng trai áo lính đã thất bại đáng tiếc trong trận chung kết trước Hà Nội T&T trên loạt sút luân lưu. Đó là chưa kể trung vệ Tiến Dũng sẽ trở lại sau khi bận làm nghĩa vụ đội tuyển quốc gia.

Do đã có trung vệ Văn Thiết, một cựu tuyển thủ U19 trong đội hình, vì thế mà Trọng Đại, tuyển thủ U23 có thể được đôn lên đá tiền vệ trung tâm ở trận đấu HAGL vs Viettel này, bên cạnh đội trưởng Nguyễn Huy Hoàng. Ngoài Trọng Đại, nhiều cầu thủ thuộc lứa U19 khác được đôn lên đội 1 ở mùa giải này như Văn Hào, Hoàng Sơn hay Hoàng Đức, cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 quốc gia vừa qua, có lẽ chỉ đóng vai trò dự bị. Tiền đạo có thể hình tốt là Hoàng Sơn hay Văn Hào sẽ khó cạnh tranh vị trí với những người đàn anh như Văn Trung, Quang Khải hay Lưu Công Sơn. Tuy nhiên họ cũng có thể là nhân tố có thể gây đột biến từ băng ghế dự bị.

Thu quan U19 Viet Nam, Nguyen Trong Dai, se gia tang suc manh cho Viettel
Thủ quân U19 Việt Nam, Nguyễn Trọng Đại, sẽ gia tăng sức mạnh cho Viettel


Về phía Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng phố Núi gần như có được đội hình mạnh nhất cho dù trung vệ Dương Văn Pho vẫn chưa trở lại, tương tự là tiền đạo Moreira. Đội hình ra sân của chủ nhà ở trận này rất có thể sẽ không có nhiều xáo trộn so với những trận đấu trước, có điều các cá nhân của họ sẽ nhập cuộc với một tinh thần rất khác, sau khi trở về từ những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia, đặc biệt là tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Toàn. Người hâm mộ sẽ rất chờ đợi một cuộc đối đầu kỳ thú giữa Văn Toàn và Tiến Dũng ở trận đấu này, 2 trong số những cầu thủ trẻ sáng giá bậc nhất bóng đá Việt Nam. Vũ Văn Thanh nhiều khả năng cũng sẽ được trả lại vị trí tiền vệ phải sau khi anh phải chơi như hậu vệ trái ở đội tuyển.

90 tại Pleiku sẽ chỉ ra lò đào tạo trẻ nào có chất lượng tốt hơn ở vào thời điểm này và mọi thứ đều hoàn hảo khi cả hai đội đều có cho mình lực lượng mạnh nhất. Không có gì nghi ngờ khi đây là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất của vòng 1 cúp quốc gia năm nay.

Doi hinh du kien HAGL vs Viettel
Đội hình dự kiến HAGL vs Viettel


Dự đoán tỷ số: 2-2

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X