Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs TPHCM (17h00 ngày 4/3): Công Phượng sẽ lại thăng hoa?

Thứ Bảy 04/03/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận liên tiếp thăng hoa, Công Phượng và các đồng đội rất hưng phấn bước vào trận HAGL vs TPHCM vào chiều nay.

Khởi đầu mùa giải chật vật với 2 trận thua liên tiếp, tưởng chừng HAGL sẽ lại đi vào lối mòn như những mùa giải trước nhưng không. Công Phượng và các đồng đội đang chứng minh sự trưởng thành vượt bậc của mình ở mùa giải thứ 3 thi đấu ở V-League. Kết quả là vào lúc này, đội bóng phố Núi không còn là đối thủ non nớt dễ bị bắt nạt nữa. Ngược lại họ đang là đội duy nhất tại giải đấu vừa trải qua 3 trận thắng liên tiếp. Ấn tượng hơn khi họ đã ghi tới 7 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào. Do đó không có lý do gì đà thăng hoa của thầy trò HLV Quốc Tuấn bị chặn lại. Nhất là đối thủ của họ ở vòng này chỉ là một tân binh mới lên hạng là TP HCM.

Ưu thế của HAGL hôm nay là được trở về sân nhà Pleiku thân thuộc. Quan trọng hơn, lối chơi của đội bóng phố Núi đang rất vào phom. Công Phượng đã trở lại hình ảnh tốt nhất của mình với 3 bàn thắng và 3 kiến tạo. “Tiền đạo ảo” Văn Thanh đang cho thấy sự hiệu quả không ngờ với 4 pha lập công. Cũng không thể không nhắc tới Hồng Duy trở lại với những cú dốc bóng thần tốc bên cánh trái với 3 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Văn Toàn, Minh Vương, Đông Triều đều đang chơi rất ổn định ở vị trí của mình. Nói chung, cách tấn công sở trường của đội bóng phố Núi đang đạt hiệu quả tối đa.

HAGL vs TPHCM (17h00 ngay 43) Cong Phuong se lai thang hoa hinh anh goc
Preview HAGL vs TPHCM

Khen hàng công nhưng không thể không nhắc tới hàng thủ HAGL, thậm chí đây mới là chìa khóa giúp họ thăng hoa trong thời gian quan. 3 trận giữ sạch lưới là một thành tích cực tốt ở V-League nói chung và bản thân đội bóng phố Núi nói riêng. Điều đó đến từ quyết định thay đổi chiến thuật của HLV Quốc Tuấn khi sử dụng 3 trung vệ là Mobi Fehr, Đăng Tuấn và Tăng Tiến để kìm kẹp cặp tiền đạo của đối thủ. Tuy nhiên cách vận hành của HAGL lại rất cơ động. Khi cần phòng ngự, A Hoàng và Hồng Duy (hoặc Văn Thanh) sẽ lùi về để tạo thành hàng thủ 5 người rất vững chắc.

Tại sao cả V-League nên học HAGL?
HAGL đã giành 3 chiến thắng liên tiếp tại V-League 2017, điều không đội nào làm được vào thời điểm này. Nhưng đội bóng phố Núi có những điều mà 13 CLB rất cần...

Một điểm chung trong chuỗi trận thăng hoa của HAGL là họ thường ghi được bàn ở nửa cuối hiệp 2. Thầy trò HLV Quốc Tuấn đề cao sự an toàn trong khoảng 60-75 phút đầu tiên của trận đấu nhờ nền tảng hàng thủ. Sau đó khi đối thủ bắt đầu muốn dồn lên tấn công, bắt đầu hơi chệch choạc về lối chơi, bắt đầu xuống thể lực ở cuối trận thì họ mới dồn lên. Và vào lúc này thì sức trẻ khỏe của những Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy sẽ phát huy tối đa sự hiệu quả. Điểm đáng khen là họ chọn đúng thời điểm kết liễu đối thủ thay vì lao lên ngay từ đầu như trước.

HAGL vs TPHCM (17h00 ngay 43) Cong Phuong se lai thang hoa hinh anh
HAGL đang có phong độ thăng hoa

Càng thuận lợi hơn cho HAGL khi hôm nay họ chỉ phải tiếp đón một tân binh là TP HCM. Thậm chí đội bóng của Chủ tịch Công Vinh đang là đội khách yếu bóng vía nhất nhì giải đấu. Họ thua 2/3 trận kể từ đầu mùa nhưng đáng nói hơn là các chân sút áo đỏ mới chỉ ghi được 1 bàn trong 5 trận gần nhất trên sân đối thủ. Chưa hết, thầy trò HLV Alain Fiard đến Pleiku bằng đội hình chắp vá mà không có Esele, Anh Tài và Văn Việt. Thế nhưng sẽ là sai lầm để khẳng định rằng đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác sẽ đầu hàng trước HAGL. Cái hơn của TP HCM là kinh nghiệm từ cầu thủ cho tới BHL nên hoàn toàn có thể “gài bẫy” chủ nhà.

Bầu Đức: “Trọng tài sẽ đè tụi nhỏ lên bờ xuống ruộng”
Bầu Đức đang rất quyết liệt trong việc lật đổ Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nên ông đang lo các cầu thủ HAGL sẽ bị các vua áo đen “trù dập”.

HAGL đang có phong độ và lối chơi khá ổn nhưng ở bên kia chiến tuyến là một HLV Alain Fiard rất dày dạn cùng những trợ lý rất chất lượng. TP HCM chắc chắn sẽ mổ băng rất kỹ để phân tích điểm mạnh, yếu của chủ nhà. Lối đá 3 trung vệ đang hiệu quả nhưng không phải không có lỗ hổng, nhất là thời điểm hai cầu thủ chạy cánh dâng lên sẽ dễ hở sườn. Nếu vài lần các tiền vệ đội khách có thể thoát lên và tạt bóng cho Dyachenko là khung thành của Văn Tiến sẽ gặp nguy hiểm. Tóm lại, mọi ưu thế thuộc về chủ nhà HAGL nhưng sẽ không dễ dàng để họ có thể giành được chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại V-League 2017.

Đội hình dự kiến

HAGL vs TPHCM (17h00 ngay 43) Cong Phuong se lai thang hoa hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến HAGL vs TP HCM

Dự đoán: 1-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X