Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Thanh Hóa (17h00 17/1): San phẳng phố Núi

Thứ Bảy 17/01/2015 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu đã giúp HAGL được gặp các đội bóng từ yếu đến mạnh, vì thế càng ngày thì khó khăn càng lớn với thầy trò HLV Graechen. So với ĐTLA ở vòng trước thì Thanh Hóa chẳng kém về kinh nghiệm, thậm chí đội bóng của bầu Đệ còn có chuyên môn và sức mạnh đáng gờm hơn rất nhiều.

Khi V-League 2015 mới chỉ đi qua 2 vòng đấu thì HAGL đã bộc lộ những vấn đề nhất định. Đầu tiên là việc đội bóng của bầu Đức tỏ ra non nớt trong lần đầu tham dự giải đấu số 1 quốc gia, thậm chí thầy trò HLV Graechen còn bị thuyền trưởng ĐTVN Toshiya Miura cho rằng không đủ “đẳng cấp” để thi đấu tại V-League. Nếu ai xem trận đấu trên sân Tân An ở vòng trước thì sẽ thấy chiến lược gia người Nhật nói không sai một chút nào. Trước một ĐTLA già cỗi và không quá mạnh nhưng đội bóng phố Núi đã “tắt điện” hoàn toàn.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi hai ngoại binh có lý lịch hoành tráng là Lukanovic và Morec chỉ là “hàng hớ”. Tiền đạo người Thụy Điển, từng được đồn thổi là đồng đội cũ của Ibrahimovic có chuyên môn quá kém, gần như không để lại dấu ấn nào trong đội hình của HAGL. Trong khi đó trung vệ Morec được gắn mác tuyển thủ Slovenia nhưng lại bị tim bẩm sinh không thể thi đấu. Và trong vài ngày ngắn ngủi vừa qua, ông Graechen cuống cuồng thử việc 2 cầu thủ ngoại khác là trung vệ Cosmin và tiền đạo Dragicevic. Dù từng là “hàng thải” của Đà Nẵng và ĐTLA nhưng HAGL buộc phải ký hợp đồng vì đã hết hạn đăng ký cầu thủ.

HAGL vs Thanh Hoa (17h00 171) San phang pho Nui hinh anh
HAGL sẽ thêm một lần gục ngã ở vòng này?

Ngoại binh chuyên môn không cao, dàn cầu thủ nội và HLV trưởng cũng chỉ lần đầu tham gia V-League. Rõ ràng bầu Đức đã chấp nhận rủi ro xuống hạng chỉ để tăng cơ hội cọ sát kinh nghiệm cho lứa “gà nòi” ở học viện HAGL JMG. Chắc chắn khó khăn sẽ ngày một lớn dành cho thầy trò Graechen ở sân chơi khốc liệt V-League. Điều đó sẽ đến ngay ở vòng đấu này khi HAGL phải tiếp đón một đối thủ vượt trội về mọi mặt là Thanh Hóa.

Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo từng nằm trong top 3 V-League 2014 vì vậy đây là tập thể hội tụ đầy đủ các yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm và cả sự ranh mãnh. Thanh Hóa có dàn cầu thủ nội tương đối đồng đều khi những Vĩnh Lợi, Sỹ Cường, Duy Nam, Đức Tuấn, Văn Phong và Đình Tùng từng là tuyển thủ quốc gia và đã có trên dưới chục năm lăn lộn ở V-League. Đội bóng của bầu Đệ cũng là một trong số những CLB có lực lượng ngoại binh tốt nhất giải đấu hiện nay. Ngay cả một chân sút đình đám như Timothy cũng bị Thanh Hóa cắt đứt hợp đồng để nhường chỗ cho tiền đạo người Brazil Da Silva. Ngoài ra họ còn sở hữu trung vệ được coi là số 1 V-League Van Bakel và tiền đạo nhập tịch đã khẳng định được tài năng Lê Văn Tân.

Với một đội quân hùng hậu như thế thì không ngạc nhiên khi HLV Vũ Quang Bảo vào ông Bầu Nguyễn Văn Đệ đều mạnh miệng tuyên bố sẽ “san phẳng” đội bóng phố Núi ở vòng 3 này.

Thông tin lực lượng

HAGL: Đông Triều, A Sân, Văn Trường và Thanh Hậu không có sức khỏe tốt nhất.

Thanh Hóa: Bakel trở lại, Timothy bị thanh lý hợp đồng.

Đội hình dự kiến

HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Cosmin, Đức Lương, Công Phượng, Hoàng Thiên, Zdravko Dragicevic.

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Văn Phong, Tấn Đạt, Bakel, Đức Tuấn, Duy Nam, Sỹ Cường, Văn Thanh, Đình Tùng, Văn Tân, Da Silva.

Dự đoán: 1-3

Xem thêm: Trận đấu HAGL vs Hà Nội T&T

HLV Miura chê U19 HAGL không đủ đẳng cấp đá V-League.

U23 VN hội quân sau tết: HLV Miura không triệu tập cầu thủ HAGL.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X