Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Than Quảng Ninh (17h ngày 6/3): Chờ tân GĐKT xuất chiêu

Thứ Hai 07/03/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng của đội bóng đất mỏ sẽ chính thức ra mắt trong trận đấu tại vòng 3 V-League 2016 và người ta chờ đợi lối đá của Than Quảng Ninh sẽ chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

Đội bóng của HLV Phạm Như Thuần hiện đang có thành tích 1 thắng và 1 thua qua 2 vòng đầu tiên. Trong đó, thất bại trước Sanna Khánh Hoà ngay ở trận khai mạc được cho là một tai nạn và chứng tỏ rằng CLB chủ sân Cẩm Phả vẫn chưa nóng máy, bởi khi bước sang chuyến hành quân đến Hàng Đẫy, các cầu thủ áo xanh đã chơi cực kỳ chắc chắn và không cho đội chủ nhà Hà Nội T&T có cơ hội nguy hiểm nào. Trái lại, Chenko còn giúp cho Than Quảng Ninh mang về 3 điểm đầu tiên với bàn thắng duy nhất trận đấu.

HLV Phan Thanh Hung se tai xuat tai V-League
HLV Phan Thanh Hùng sẽ tái xuất tại V-League

Vẫn với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quen thuộc, nhưng HLV Phạm Như Thuần quyết định kéo Mạc Hồng Quân về chơi như một tiền vệ trung tâm. Thậm chí có những thời điểm anh còn được đá thấp hơn cả Hải Huy. Thực tế là tại CH Czech, nơi Hồng Quân ăn tập từ nhỏ, anh cũng được dạy dỗ với tư cách của một tiền vệ. Chỉ đến khi trở về Việt Nam, các đội bóng thấy thể hình tốt của Hồng Quân, họ mới để anh đá tiền đạo. Mạc Hồng Quân cũng có những thời điểm được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo Than Quảng Ninh và thậm chí là đội tuyển quốc gia, khi chúng ta chỉ còn chơi với 10 người ở chuyến làm khách tại Bangkok trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Và cầu thủ Việt Kiều này đã làm rất tốt.

Nhưng nếu để khen thì Hải Huy mới xứng đáng là cầu thủ hay nhất của đội bóng vùng Đông Bắc ở thời điểm hiện tại. Anh là người tạo ra siêu phẩm ở vòng 1 với cú sút xa không thể cản phá tung lưới Tuấn Mạnh, sau đó là tình huống xử lý ngẫu hứng bên cánh phải trước khi tung ra được tạt bóng như đặt vào cái đầu của Dyachenko ở chiến thắng trước Hà Nội T&T. Hải Huy thực sự là nhạc trưởng của Than Quảng Ninh mà nếu như HLV Nguyễn Hữu Thắng có dịp dự khán một trận đấu của đội bóng áo xanh, chắc chắn ông sẽ phải ấn tượng với cầu thủ này.

HAGL tập bóng bổng trước trận gặp Than Quảng Ninh
(Bongda24h.vn) – Việc để thua 2 bàn liên tiếp từ những tình huống trên không trong những phút cuối trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 2 mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn...

Tất nhiên sức mạnh của Quảng Ninh không chỉ nằm ở cặp tiền vệ trung tâm. Đội hình của họ dày, chất lượng và có chiều sâu hơn hẳn Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên không phải cầu thủ nào cũng đang đạt phong độ cao. Bisan George đã có những trận đấu giao hữu trước mùa xuất sắc, nhưng giờ đây cựu vua phá lưới giải Campuchia lại tỏ ra yếu thế so với Chenko. Trong khi đó thủ quân Vũ Minh Tuấn lại chưa để lại bất cứ dấu ấn nào. Các hậu vệ của Than Quảng Ninh có lẽ là điểm đáng yên tâm nhất đối với tân giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng khi mà họ đang sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia và U23 như Thanh Hiền, Tiến Duy, Minh Tùng và Văn Khoa.

Tuy phải đối đầu với đội bóng rất mạnh như vậy nhưng HAGL lại rất tự tin trước giờ G. Họ đang ngày càng cho thấy bản lĩnh trận mạc của mình dẫu cho vòng trước cũng vừa mới thúc thủ trước SHB Đà Nẵng, nhưng đó là trận đấu mà họ đã chơi không tồi, thậm chí là ngang ngửa đội bóng sông Hàn. HLV Nguyễn Quốc Tuấn ngày càng tỏ ra cao tay hơn trong việc luân chuyển vị trí các cầu thủ, giúp lối chơi của đội bóng trở nên biến hoá hơn. Văn Toàn là một ví dụ điển hình khi anh đang chơi với vai trò của một số 9 ảo. Thường đá cao nhất trên hàng công, nhưng cầu thủ gốc Hải Dương lại liên tục di chuyển và có mặt ở hầu như mọi điểm nóng.

Van Toan cung xung dang nhan duoc loi khen
Văn Toàn đang rất được kỳ vọng

Một cầu thủ gốc Hải Dương khác là Vũ Văn Thanh cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Dù được chơi với vai trò của một hậu vệ trái, nhưng anh thường xuyên được chỉ đạo dâng cao đá tiền vệ, còn Hồng Duy thì bó vào trong làm nhiệm vụ tổ chức. Văn Thanh chính là người đã toả sáng ở vòng đấu đầu tiên và cho dù anh đã bị SHB Đà Nẵng khắc chế thành công, nhưng Hoàng Quảng cũng phải rất nhọc nhằn. Hậu vệ phải số 1 của đội tuyển hiện tại là Thanh Hiền cũng dự đoán sẽ phải rất mệt mỏi khi phải đối mặt với Văn Thanh và Hồng Duy ở trận đấu HAGL vs Than Quảng Ninh này.

Điểm đáng lo ngại nhất của đội bóng phố Núi chính là sự vắng mặt của cặp trung vệ Đông Triều và Văn Pho vì chấn thương. Điều đó khiến họ phải sử dụng Thắng Toàn và Văn Thắng trong phần lớn thời gian của trận đấu trước. Bộ đôi này đã đứng vững cho đến khi Gaston Merlo thể hiện bản năng sát thủ của mình trên không. Than Quảng Ninh cũng sở hữu một cầu thủ chơi đầu rất tốt như thế, đó là Rod Dyachenko, tiền đạo cao tới 1m90. Đây sẽ là toà tháp mà các cầu thủ nhỏ con của HAGL sẽ phải rất dè chừng và nếu chỉ trong một khoảnh khắc yếu mềm, họ có thể sẽ bị trả giá.

Doi hinh du kien tran hagl vs than quang ninh
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 1-3

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X