Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs SLNA: Đừng để công làm thủ phá

Thứ Bảy 26/05/2018 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng 9 V-League, CLB HAGL sẽ có trận đấu trên sân nhà Gia Lai gặp đối thủ SLNA. Trước một đội bóng đang không có phong độ tốt từ đầu mùa, đây được xem là cơ hội tốt để đội bóng phố núi giành trọn 3 điểm. Nhưng muốn làm được điều đó, HAGL sẽ cần chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự.

Vẫn là bài toán công làm, thủ phá

Sau 3 mùa giải 'vật lộn' trụ hạng, ở V-League 2018 có thể nói CLB HAGL đã có những sự trưởng thành ở nhiều mặt. Không còn lối đá 'một màu' chỉ biết lao đầu lên tấn công, cầu thủ HAGL lúc này đã khôn ngoan hơn trong các tình huống tranh chấp tay đôi. 

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng phố núi sẵn sàng chơi tiểu xảo, thậm chí là câu giờ hay tham gia vào các tình huống tranh cãi nảy nửa, những pha xoạc bóng thừa mạnh mẽ đủ để ngăn chặn đối phương giành chiến thắng.

Mặc dù vậy, có một điểm yếu mà HAGL sau 3 mùa giải vẫn chưa thể cải thiện chính là năng lực phòng ngự, điều mà họ đã không thể làm được với một hàng phòng ngự được đánh giá chỉ ở mức 'hường thường bậc trung' tại V-League.

HAGL vs SLNA Đừng để công làm thủ phá hình ảnh
HAGL liệu có giữ sạch lưới ở trận gặp SLNA sắp tới?

Sau 8 vòng đấu ở V-League năm nay cũng như tại cúp QG 2018, những trận đấu giữ sạch lưới xem ra vẫn là nhiệm vụ khá khó khăn, thậm chí là một điều xa xỉ với đội bóng phố núi. 

Lúc này, đội bóng của Bầu Đức đang dẫn đầu trong tốp những CLB để thủng lưới nhiều nhất V-League với 14 bàn thua. Rõ ràng đây là điều khó có thể chấp nhận bởi ngay cả đội xếp cuối bảng là Nam Định cũng không phải vào lưới nhặt bóng nhiều đến thế (12 lần để thủng lưới).

Trận thua nặng nhất ở HAGL mùa này chính là trận thua 0-5 tại Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội. Nếu như kết quả đó có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh khi phải đá với 10 người trên sân thì ngay ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng phố núi sẽ chẳng còn lý do nào để thanh minh cho sự yếu kém của hàng thủ. 

Thất bại đầy bất ngờ 1-3 trước một Sài Gòn đang trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự sau sự ra đi của HLV Đức Thắng cùng một loạt cầu thủ trụ cột là 'gáo nước lạnh' dội vào những tham vọng vô địch của HAGL. Tuy nhiên sau trận đấu đó, họ chẳng thể cải thiện được điều này mà ngược lại, những bàn thua vẫn tới như 'cơm bữa' với đội bóng phố núi. 

Sai lầm cứ nối tiếp sai lầm. Ở 4 trận đấu gần nhất, HAGL đã để hòa cả 4. Nếu như trận hòa 1-1 trước Khánh Hòa đến từ quyết định sai lầm trừ trọng tài chính thì 3 trận đấu sau đó gặp Hà Nội và Cần Thơ, HAGL chỉ còn biết tự trách mình không thể giữ lại chiến thắng dù đã nhiều lần vươn lên dẫn trước.

Gian nan đi tìm lời giải

Sự thiếu tập trung và non kinh nghiệm đã khiến HAGL nhiều lần phải trả giá đắt dù đội bóng nhà bầu Đức luôn được đánh giá cao nhờ lối đá tấn công đẹp mắt cùng những pha bóng mềm mại, thanh thoát tới từ những đôi chân được đào tạo bài bản từ học viện HAGL Arsenal JMG. 

Mùa giải năm nay, dù BLĐ đội bóng đã mạnh dạn bổ sung một trung vệ ngoại, tuy nhiên tới thời điểm này có thể khẳng định ngoại binh người Hàn Quốc Kim Jin-seo chỉ là một bản hợp đồng thất bại của "Gỗ". 

hagl
Chất lượng tuyến hậu vệ của HAGL không được đánh giá cao

Dù có thể hình ấn tượng song Kim Jin Seo lại không mạnh trong khả năng chọn vị trí và bắt người. Bên cạnh đó khả năng tranh chấp của hậu vệ này cũng bị đánh giá chỉ ngang ngửa các cầu thủ nội như Đông Triều hay Đăng Tuấn. 

Sau sự cố 'Tăng Tiến' cùng bản hợp đồng 'hớ' Kim Jin-seo, HAGL chỉ may mắn trụ vững nhờ tài năng trẻ mới được khai phá Nguyễn Văn Hạnh. 

Trung vệ sinh năm 1998 trong mùa giải đầu tiên được đôn lên đá chính ở đội 1 đã thi đấu tương đối ấn tượng và góp công cùng đội nhà duy trì mạch 5 trận bất bại cho tới thời điểm hiện tại.

Không chỉ thay đổi về nhân sự, "Gỗ" cũng có những điều chỉnh về chiến thuật để hướng tới sự chắc chắn của hàng thủ. Trong những trận đấu gần đây, HLV Dương Minh Ninh có vẻ như đang học theo chiến thuật của người đồng nghiệp Park Hang Seo ở ĐT U23 Việt Nam. 

Ra sân với đội hình 5-4-1 với số đông hậu vệ, "Gỗ" lúc này đã không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt. Lúc này đây, những tín hiệu tốt về các gương mặt phòng ngự đang dần trở lại với đội bóng phố núi, tuy nhiên trận đấu với SLNA sắp tới sẽ là bài test để xem Xuân Trường và các đồng đội có vận dụng tốt chiến thuật từng giúp nhiều người trong số họ suýt lên đỉnh châu lục.

HAGL vs SLNA
HAGL từng phải đón nhận thất bại trước SLNA tại Pleiku ở V-League 2017

Mùa trước, HAGL từng thua trắng 0-2 trước SLNA tại Pleiku với sự già rơ của Phi Sơn và Nguyên Mạnh. Song ở hiện tại, đội bóng phố núi được đánh giá cao hơn một SLNA vốn không nhỉnh hơn về lực lượng, lại đang mất đi nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương.

CLB HAGL đang hướng tới chiến thắng tiếp thứ hai trên sân nhà ở mùa giải này. Và để đánh bại SLNA trong 90 phút sắp tới, việc tiên quyết mà "Gỗ" cần làm sẽ là phải giải xong bài toán khó nơi hàng phòng ngự.

Trận đấu giữ HAGL vs SLNA sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của ĐTH Việt Nam. Bongda24h cũng sẽ cập nhật tin tức, diễn biến của trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X