Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs SHB Đà Nẵng (17h 28/2): Thuốc thử hạng nặng

Thứ Hai 29/02/2016 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng tưng bừng trước CLB Hà Nội, nhiều người đã vội nói về tương lai đầy màu hồng của đội bóng phố Núi tại mùa giải này. Thế nhưng trận đấu HAGL vs SHB Đà Nẵng sẽ là một bài test vô cùng khó nhằn với thầy trò HLV Quốc Tuấn.

Preview: Hoang Anh Gia Lai - SHB Da Nang
 

Chiến thắng khó tin 5-0 trước CLB Hà Nội giúp HAGL bất ngờ trở thành đội bóng chơi ấn tượng nhất vòng 1. Không chỉ có thể, thầy trò HLV Quốc Tuấn vượt mặt những ông lớn như Thanh Hóa, Bình Dương để ngồi chiễm chệ trên ngôi đầu bảng. Mà phải nói màn trình diễn ở Hàng Đẫy vào tuần trước đáng được coi là chiến thắng lịch sử bởi nhờ có nó đội chủ sân Pleiku mới có dịp leo lên đỉnh V-League sau đúng 9 năm. Tuy nhiên CLB Hà Nội là một đội bóng trẻ như HAGL, thậm chí họ mới chỉ chân ướt chân ráo lên hạng nên còn non nớt. Chiến thắng tưng bừng trong ngày khai màn giải đấu chỉ là do đối thủ quá kém chứ không phải vì thầy trò HLV Quốc Tuấn đá hay.

Thực tế trước khi Văn Thanh ghi bàn mở tỷ số, HAGL đã thi đấu không hề tốt. Thậm chí họ bị đội bóng tân binh dồn ép và có nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành của Văn Tiến. Suốt 70 phút đầu tiên, thế trận thuộc về CLB Hà Nội với nhiều cơ hội ngon ăn cho Maurice và các chân sút áo hồng. Trước khi HAGL có bàn mở tỷ số thì cựu tiền đạo PSG đã chọc thủng lưới đội bóng phố Núi nhưng không được công nhận và một cơ hội đối mặt mười mươi với Văn Tiến. Mọi thứ chỉ thay đổi chóng vánh trong 20 phút cuối khi Văn Thanh có bàn thắng bất ngờ từ một cú đá xuất thần. Sau đó CLB Hà Nội nôn nóng dồn toàn lực lên tấn công khiến họ phải nhận 4 pha phản đòn gần như theo cùng 1 kịch bản.

HAGL co chien thang dam nhat vong 1
HAGL có chiến thắng đậm nhất vòng 1

Đội bóng phố Núi thắng đậm ở Hàng Đẫy cũng nhờ một phần đến từ sự non nớt của tân binh V-League 2016. Các học trò của HLV Đức Thắng đa số cũng chỉ là những cầu thủ 19, 20 tuổi. Đó là lý do mà Văn Toàn và các đồng đội thi đấu như chỗ “không người” để ghi được 5 bàn. Còn hôm nay mọi thứ sẽ khác khi đối thủ của họ trong trận HAGL vs SHB Đà Nẵng là một tập thể già giơ và bản lĩnh hơn rất nhiều. Chắc chắn không có chuyện các cầu thủ trẻ phố Núi có nhiều khoảng trống và thời gian để thực hiện các pha phản công. Thầy trò HLV Huỳnh Đức có đủ khôn ngoan để tránh lặp lại sai lầm của CLB Hà Nội ở vòng trước.

CLB Hà Nội 0-5 HAGL: Đừng chớ vội mừng
Đội bóng phố Núi có chiến thắng khó tin CLB Hà Nội 0-5 HAGL ở ngày ra quân, đồng thời chiếm luôn ngôi đầu V-League 2016 sau vòng 1. Thế nhưng tất cả mới chỉ là...

Nên nhớ một điều rằng, sở trường của thầy trò HLV Quốc Tuấn là cách đá tấn công tỏ ra không hề hiệu quả trong trận gặp CLB Hà Nội. Chiến thắng chỉ đến với họ trong ngày ra quân nhờ phòng ngự phản công. Tất nhiên điều đó chẳng dọa được ai ở V-League ngoài chàng tân binh của giải đấu. Hôm nay, đối thủ của Văn Toàn và các đồng đội trong trận HAGL vs SHB Đà Nẵng đã thuộc lòng cách đá quá đỗi quen thuộc này. Đại diện sông Hàn có thể ngăn chặn ý đồ của đội chủ sân Pleiku ngay từ bước 1. Vì thế đừng vội ảo tưởng về các cầu thủ trẻ phố Núi sau chiến thắng khó tin ở ngày ra quân. Bởi thực tế hôm nay sẽ là một thử thách khác khó khăn hơn gấp nhiều lần.

SHB Da Nang tung thang de HAGL cach day chua lau
SHB Đà Nẵng từng thắng dễ HAGL cách đây chưa lâu

Văn Toàn và các đồng đội có thể trưởng thành hơn rất nhiều nhưng điểm mấu chốt khiến họ bị đánh giá thấp hơn đối thủ trong trận HAGL vs SHB Đà Nẵng là sức mạnh khó cưỡng của đội khách. Cặp song sát Horace – Merlo đang thật sự là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ chứ không riêng gì HAGL. To khỏe, cao trên 1m90, tốc độ nhanh, có đủ kỹ thuật để đột phá và càn lướt ở V-League, và quan trọng nhất là dứt điểm đẳng cấp. 2 bàn thắng dễ dàng của Merlo sau 21 phút thi đấu ở ngày mở màn là quá đủ để đem về 3 điểm cho đội chủ sân Chi Lăng. Chỉ cần đặt ra câu hỏi, ai bên phía HAGL sẽ kèm được chân sút nguy hiểm nhất lịch sử V-League thì sẽ biết ngay được kết quả trận đấu như thế nào rồi.

Chẳng nói đâu xa xôi, trong trận đấu giữa hai đội ngay trước V-League 2016 tại Pleiku, Merlo chỉ cần đúng 70… giây để sút tung lưới của HAGL sau khi được tung vào sân ở hiệp 2. Kể cả đó có là giao hữu thì cũng phản ánh một điều rằng, tiền đạo người Argentina gần như là không thể bị ngăn cản ở V-League. Mà hàng thủ của đội bóng phố Núi chưa bao giờ được đánh giá cao cả. Vì thế hôm nay, chỉ cần cặp tiền đạo của SHB Đà Nẵng chơi đúng phong độ thì e rằng thầy trò HLV Quốc Tuấn nguy to. Một chiến thắng, thậm chí có thể là cách biệt hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội khách trong trận này. Một kết quả đủ để HAGL trở lại mặt đất sau chiến thắng ngoài dự kiến ở ngày mở màn giải đấu.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien tran HAGL vs SHB
Doi hinh du kien tran HAGL vs SHB

HAGL: Vĩnh Lợi – Văn Sơn, Văn Pho, Đông Triều, Văn Thanh – Thanh Tùng, Ideguchi, Trần Vũ, Hồng Duy – Văn Toàn, Omar.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng - Hoàng Quảng, Thanh Nam, Phước Vĩnh, Thanh Tịnh - Vũ Phong, Minh Tâm, Nguyên Sa, Thanh Hải - Gaston Merlo, James Horace.

Dự đoán: 0-3

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X