Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs SHB Đà Nẵng (16h30, 10/6): Đôi cánh trở lại

Thứ Sáu 10/06/2016 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong khi các đội bóng khác tận dụng khoảng thời gian chuyển nhượng để bổ sung nhiều cầu thủ đáng chú ý, thì HAGL và SHB Đà Nẵng vẫn cứ án binh bất động bởi lẽ cả hai đều đang không được đánh giá cao ở khả năng tài chính. Vì thế cuộc đối đầu giữa hai đội tại cúp QG chiều nay vẫn sẽ giữ được sự cân bằng.

Đợt tập trung ĐTQG vừa qua cũng là lúc các đội bóng tại V.League tận dụng để chiêu mộ mới hoặc trao đổi cầu thủ. Nếu như FLC Thanh Hoá năng nổ nhất với việc bán đi Ivan Firer để mua về Minh Phong, Tăng Tuấn, Bật Hiếu hay người cũ Sunday, thì Long An và Đồng Tháp cũng quyết định trao đổi ngoại binh. Kizito cũng đã trở lại với đội bóng vùng đất mỏ còn Becamex Bình Dương kịp thời chiêu mộ Firer và tiền đạo người Slovenia đã toả sáng với cú đúp ngay trong trận giao hữu của nhà đương kim vô địch mới đây.
HAGL vs SHB Da Nang (16h30, 106) Doi canh tro lai hinh anh goc
HAGL vs SHB Đà Nẵng: Màn so tài cân sức

Giữa vòng xoay chuyển nhượng ấy, HAGL và SHB Đà Nẵng vẫn đứng ngoài cuộc. Bầu Đức đã hứa sẽ bổ sung một chân sút thượng hạng sau khi Osmar Moreira bị gãy chân ở tình huống va chạm với Huỳnh Tấn Tài (Long An). Thế nhưng giữa nói và làm là cả một khoảng cách khá xa và đến nay người ta vẫn chưa thấy một chân sút xuất sắc nào cập bến phố núi. Nhiều khả năng trong trận đấu tại Pleiku chiều nay, HAGL vẫn sẽ phải sử dụng gà nhà trong vai trò tiền đạo cắm. Đó có thể là Thái Học, một cầu thủ cũng từng bị gãy chân sau một tình huống va chạm với Thanh Hùng của Khánh Hoà năm 2011, nhưng cũng có thể là Đinh Thanh Bình, người trẻ hơn Thái Học đến 10 tuổi.

Dĩ nhiên Thái Học có kinh nghiệm và khả năng chơi đầu tốt, nhưng nếu xét về độ càn lướt và tốc độ thì cầu thủ của học viện HAGL JMG vẫn nhỉnh hơn. Thanh Bình là cầu thủ gốc Thanh Hoá và anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất tham dự V.League và cúp QG mùa này. Minh Vương sẽ là tiền đạo còn lại trên hàng công khi mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong thời gian gần đây dường như muốn Văn Toàn chơi dạt cánh phải nhiều hơn, đây cũng là vị trí của Toàn ở ĐTQG. Phần còn lại trong đội hình của HAGL không quá khó đoán. Với việc Lê Văn Sơn bị treo giò, Văn Long sẽ là người đá thay thế. Đồng Triều sẽ phải cạnh tranh với Văn Thắng ở vị trí trung vệ đá cặp với người đàn anh dày dặn kinh nghiệm, Văn Pho.
HAGL vs SHB Da Nang (16h30, 106) Doi canh tro lai hinh anh
Huy Toàn là trụ cột của SHB Đà Nẵng mùa trước

Về phía SHB Đà Nẵng, việc họ không tham gia thị trường chuyển nhượng giữa mùa không có nghĩa là đội bóng này không có những điểm mới mẻ. Đôi cánh Huy Toàn và Quách Tân đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau giai đoạn đầu mùa giải phải dưỡng thương và nghỉ hết lượt đi. Thiếu đi bộ đôi này, SHB Đà Nẵng đã thường xuyên phải đôn những cầu thủ U19 như A Mít hay Trọng Hoá lên và sự thiếu kinh nghiệm của họ đôi lúc khiến đội bóng sông Hàn gặp rất nhiều khó khăn.

Cả Huy Toàn và Quách Tân đều là những cầu thủ quan trọng của đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad 2014, thế nhưng mới chỉ có Huy Toàn khẳng định được tài năng trong màu áo CLB. Cầu thủ người Lâm Đồng thường xuyên được thi đấu ở cả hai vị trí hậu vệ và tiền vệ trái của SHB Đà Nẵng những mùa giải trước, và anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên dần dần thì HLV Lê Huỳnh Đức cũng hiểu rằng để Huy Toàn chơi ở vị trí hậu vệ trái là một sự lãng phí rất lớn với khả năng tấn công và dứt điểm xuất sắc của cầu thủ sinh sinh 1993. Chính vì thế mà khi trở lại, anh nghiễm nhiên sẽ lấy lại xuất đá chính của tiền vệ trẻ người dân tộc, A Mít.

Bên phía đối diện, khi mà Hồ Ngọc Thắng đã quyết định vào TP. HCM đầu quân cho Sài Gòn FC, Quách Tân cũng sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. HLV Lê Huỳnh Đức sẽ xem xét để sử dụng cầu thủ sinh năm 1994 có dáng người rất mỏng này bên cạnh Thanh Hải, cầu thủ thậm chí còn nhỏ con hơn rất nhiều. Dẫu sao thì sự trở lại của đôi cánh 9x cũng giúp cho SHB Đà Nẵng có được sự tươi mới và thêm nhiều phương án chiến thuật hơn.
HAGL vs SHB Da Nang (16h30, 106) Doi canh tro lai hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến HAGL vs SHB Đà Nẵng

Dự đoán tỷ số: 1-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X