Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Sài Gòn (17h00 ngày 22/1): Có quà cho Công Phượng?

Chủ Nhật 22/01/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua là tròn sinh nhật lần thứ 22 của tiền đạo Công Phượng, do đó một chiến thắng trong trận HAGL vs Sài Gòn là món quả không thể tốt hơn dành cho bản thân chân sút này cũng như cơn khát điểm của đội bóng phố Núi.

Năm qua là một năm đáng quên với Công Phượng. Khởi đầu là một chấn thương nặng nơi bả vai tại VCK U23 châu Á. Sau đó là những tháng ngày vật lộn trên ghế dự bị ở Mito Hollyhock. Sau này trở về ĐTQG và HAGL thì mọi thứ không sáng sủa hơn. Bây giờ tiền đạo người Đô Lương không còn là Công Phượng của U19 Việt Nam nữa. Anh đang là cái bóng của chính mình, thi đấu vật vờ trên sân, lối thi đấu tối khiến mất bóng liên tục. Đừng nói đến ghi bàn hay những cú sút mà ngay cả số lần Phượng cầm bóng lừa qua đối phương cũng dần trở nên hiếm hoi.

Kể cả xuống hạng, HAGL vẫn theo đuổi triết lý của bầu Đức đến cùng
Đó là khẳng định của HLV Quốc Tuấn, trước viễn cảnh không mấy sáng sủa của HAGL ở mùa giải năm nay. Theo thuyền trưởng của đội bóng phố Núi cách làm bóng đá...

Nhưng nói gì thì nói, Công Phượng vẫn còn trẻ (không phải quá trẻ) nên cần phải lấy lại phong độ càng sớm càng tốt. Sẽ chẳng có gì ý nghĩa hơn nếu anh ra sân, ghi bàn, trở lại trong trận HAGL vs Sài Gòn hôm nay, đó sẽ là món quà sinh nhật không thể ý nghĩa hơn cho chàng trai vừa bước sang tuổi 22 vào hôm qua. Trước trận đấu này thì anh đã bình phục chấn thương vùng ngực nên gần như chắc chắn đã chính ngay từ đầu. Bản thân Công Phượng và nhiều cầu thủ trẻ HAGL đã lấy lại tinh thần sau 3 trận toàn thua từ đầu mùa.

HAGL vs Sai Gon (17h00 ngay 221) Co qua cho Cong Phuong hinh anh goc
Preview: HAGL - Sài Gòn

Ước muốn là một chuyện còn được hay không thì còn phải chờ. Bởi hiện nay, Công Phượng chính là hình ảnh thu nhỏ của HAGL. Không chỉ riêng tiền đạo xứ Nghệ mà rất nhiều cầu thủ trẻ phố Núi đánh mất mình. Đó là Hồng Duy, Đông Triều, Văn Sơn, Thanh Tùng, Thanh Hậu… Có chăng chỉ Văn Toàn và Văn Thanh phát triển đúng lộ trình. Những cầu thủ chơi tốt khác như Minh Vương, Tuấn Anh thì lại đang chấn thương. Quan trọng hơn là hệ thống lối chơi của đội bóng phố Núi đã quá cũ, dễ bị bắt bài nhưng họ lại cương quyết không thay đổi. Chưa kể HLV Quốc Tuấn vốn không được đánh giá cao về chuyên môn.

HAGL: Có dám… xuống hạng không?
Bất chấp 3 trận toàn thua đầu mùa, HLV Quốc Tuấn tuyên bố HAGL vẫn sẽ giữ lối chơi và triết lý của mình, bất chấp có thể xuống hạng.

Mỗi khi các đối thủ gặp HAGL, họ sẵn sàng nhường khu vực giữa sân để giăng bẫy đội bóng trẻ phố Núi. Khi đó, Công Phượng và các đồng đội sẽ cầm nhiều bóng hơn và rất dễ lầm tưởng là đang làm chủ trận đấu. Nhưng các pha phối hợp của họ thì đến khu vực giữa sân và trả ngược lại sân nhà chứ không tiến gần khung thành đối phương được. Chưa kể, khi HAGL cầm bóng thì họ sẽ rất chủ quan. Các hậu vệ cánh dâng cao hỗ trợ tấn công. Đó là tử huyệt mà đối thủ chỉ chờ đợi để tung ra đòn hồi mã thương.

HAGL vs Sai Gon (17h00 ngay 221) Co qua cho Cong Phuong hinh anh
Công Phượng rất quyết tâm ghi bàn vào hôm nay

Đối thủ của HAGL hôm nay là một Sài Gòn rất “cứng”. Còn nhớ mùa giải trước, thầy trò HLV Quốc Tuấn đã đánh bại đối thủ này tới 5-0 trong ngày mở màn V-League 2016. Đó là lúc mà đoàn quân của HLV Đức Thắng mới lên hạng, vẫn còn tên là CLB Hà Nội. Nhưng bây giờ, đội bóng áo hồng là cái tên không dễ chơi với bất kỳ đối thủ nào. Việc họ đánh bại Hải Phòng và SHB Đà Nẵng trong 2 vòng đầu tiên đã nói lên điều ấy. Còn thất bại trước TP HCM phần nhiều vì thiếu may mắn khi trọng tài đã thổi oan cho họ một quả phạt đền. Không nói đâu xa, Sài Gòn FC đánh bại chính HAGL ở lượt về mùa trước tới 3-1 ngay tại Pleiku.

Góc nhìn: Hãy cứu lấy Công Phượng
Sau 90 phút đầy nỗ lực trên sân Hàng Đẫy mà không thể tạo nên điều gì đáng chú ý, Công Phượng đổ sụp xuống sân với những hơi thở nặng nề, mất đến vài phút mới...

Nói về phòng ngự phản công thì Sài Gòn FC là bậc thầy ở V-League vào lúc này. Cặp trung vệ chất lượng Tiến Duy, Đình Trọng cùng thủ thành Đức An là điểm tựa tinh thần vững chắc cho đội nhà. Ở phía trên, bộ đôi tiền vệ trung tâm lại hội tụ đủ nhiều yếu tố quan trọng nhất. Ngọc Duy kinh nghiệm, kỹ thuật, tổ chức trận đấu tốt, còn Văn Triền trẻ khỏe, máu lửa đánh chặn tốt. Còn trên hàng công như đã biết, Sài Gòn FC đang sở hữu cặp song sát Marcelo - Patrick chất lượng nhất nhì V-League. Vì thế không dễ để HAGL giành được điểm số đầu tiên trong mùa giải mới, bất chấp họ được trở về sân nhà Pleiku.

Đội hình dự kiến

HAGL vs Sai Gon (17h00 ngay 221) Co qua cho Cong Phuong hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến HAGL vs Sai Gon

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X