Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs QNK Quảng Nam (17h00 ngày 25/6): Đám trẻ không chịu lớn

Thứ Bảy 25/06/2016 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp những thất bại nặng nề khiến dư luận thật sự lo ngại cho thầy trò HLV Quốc Tuấn trong trận HAGL vs QNK Quảng Nam ở lượt cuối cùng của lượt đi V-League 2016 vào chiều nay.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Như vậy tính tới thời điểm này, khóa 1 và khóa 2 của HAGL JMG đã trình làng được gần 4 năm. Một số cũng đã được khoác áo ĐTQG và ra nước ngoài thi đấu. Còn hầu hết “đám trẻ” nhà bầu Đức đã trải qua 1,5 mùa giải tại V-League. Một khoảng thời gian không hề ngắn bởi họ được ra sân hàng tuần cọ xát. Nói cách khác, các học trò của HLV Quốc Tuấn đã có khoảng 40 trận đấu thật sự tại giải VĐQG, đối đầu với mọi đội bóng mạnh trong cả nước, được đối đầu với những ngôi sao nội lẫn ngoại tốt nhất nền bóng đá. Tuy nhiên thứ mà những cầu thủ trẻ thu được có lẽ là không nhiều. Thậm chí với rất nhiều người thì các cầu thủ phố Núi đang chững lại, nếu không muốn nói là thụt lại so với tiềm năng phát triển.

Ở sân Pleiku vào thời điểm này, ngoài Văn Toàn và Văn Thanh vẫn ít nhiều thể hiện được tài năng thì các đồng đội còn lại gần như không chuyển biến. Có thể thấy những Hồng Duy, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Minh Vương ngày càng mờ nhạt trong đội hình HAGL. Thậm chí Đông Triều, Văn Sơn đang “mất hút” trong các trận đấu. Không phải HLV Quốc Tuấn không muốn dùng mà thực chất là không thể. Họ còn thiếu quá nhiều yếu tố để thi đấu một trận đỉnh cao cần cả thể hình, thể lực, khả năng tranh chấp tay đôi chứ không chỉ có kỹ thuật. Một nguyên nhân khác là lứa học viên khóa 1 HAGL JMG “vỡ” do thay đổi môi trường đột ngột. Họ được bao bọc quá kỹ càng trong học viện nên “sốc” khi bước ra các trận đấu khốc liệt, minh chứng là quá nhiều chấn thương dai dẳng của “đám trẻ” nhà bầu Đức.

HAGL vs QNK Quang Nam (17h00 ngay 256) Dam tre khong chiu lon hinh anh goc
Preview: HAGL - Quảng Nam

Ngay cả thời điểm này, sau khi trải qua 1,5 mùa giải tại V-League nhưng họ không có nhiều chuyển biến, cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu. Chẳng nói đâu xa, thầy trò HLV Quốc Tuấn đang thua “liểng xiểng” mỗi khi ra sân. Tuần trước là 2 trận thua không chối cãi trước Hà Nội T&T và Bình Dương, những đối thủ chỉ “đi dạo” nhưng cũng chọc thủng lưới Văn Tiến tới 8 lần. Rồi thì đến cả đội bóng có tuổi đời tương đương Khánh Hòa, HAGL cũng bị đối thủ hủy diệt với tỷ số 4-1. Tóm lại, màn trình diễn của đội chủ sân Pleiku lúc này không có nhiều khác biệt so với khi mới chập chững bước vào sân chơi V-League.

HAGL không đặt nặng thành tích mà thay vào đó là chú trọng sử dụng cầu thủ tự đào tạo. Để làm điều đó thì họ chỉ sử dụng những HLV gắn bó cả sự nghiệp ở Hàm Rồng là Graechen và bây giờ là Quốc Tuấn. Thế nhưng dù rất cố gắng thì chẳng khó để nhận ra chất lượng hạn chế của cầu thủ HAGL. Bộ khung đội hình chính của đội bóng phố Núi lúc này là thủ môn Vĩnh Lợi, cặp trung vệ Văn Pho, Văn Thắng, cặp tiền vệ trung tâm Trần Vũ, Ideguchi cùng tiền đạo Paraiba, những người hoàn toàn ngoại đạo. Ngược lại những Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Thanh Tùng, Minh Vương chỉ chủ yếu dạt cánh hoặc giữ vai trò phụ.

HAGL vs QNK Quang Nam (17h00 ngay 256) Dam tre khong chiu lon hinh anh
HAGL từng thua QNK Quảng Nam rất đậm ở mùa trước

Trong trận HAGL vs QNK Quảng Nam hôm nay, đội chủ nhà vốn đang tự ti lại phải gặp một đối thủ thường xuyên đánh bại họ. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không phải đội bóng quá mạnh ở V-League nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn đại diện phố Núi rất nhiều. Hồi đầu mùa, Thanh Trung và các đồng đội nằm cùng nhóm cuối bảng với HAGL nhưng giờ thì họ đã bứt hơn hẳn. Còn thầy trò HLV Quốc Tuấn gần như dậm chân tại chỗ với 4/5 thất bại gần đây. E rằng mọi thứ sẽ chưa được cải thiện với đội chủ sân Pleiku ngay ở vòng này. Thực tế trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, QNK Quảng Nam đã hạ đẹp HAGL 4 bàn không gỡ. Tính tổng 3 lần gặp nhau đã qua thì tỷ số đang là 8-3 nghiêng về thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Đây đã là trận đấu cuối cùng của lượt về V-League 2016, đã 1,5 mùa giải lứa học viên khóa 1, 2 HAGL JMG lên chơi tại giải VĐQG. Một chặng đường không hề ngắn với sự nghiệp cầu thủ. Thế nhưng những học trò của ông Tuấn vẫn chưa thoát khỏi danh xưng cầu thủ trẻ. Họ vẫn non nớt cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm, vẫn dễ dàng để đối thủ đánh bại theo cách không tốn sức. Và với những gì đang thể hiện thì rất có thể họ sẽ tiếp tục nhận thêm 1 thất bại nữa ở vòng đấu này trước QNK Quảng Nam.

Đội hình dự kiến

HAGL vs QNK Quang Nam (17h00 ngay 256) Dam tre khong chiu lon hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 1-2


 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X