Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs QNK Quảng Nam (17h00 3/5): Đây là HAGL đáng gờm mà NHM muốn thấy?

Chủ Nhật 03/05/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố Núi đã có những sự bổ sung nhân sự quan trọng trước trận HAGL vs QNK Quảng Nam tại vòng 12 V-League 2015. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Graechen hướng tới để khẳng định con đường làm bóng đá của đội chủ sân Peiku là đúng đắn.

Sau nhiều tranh cãi thì cuối cùng bầu Đức cũng có được điều mình muốn là những tân binh chất lượng trước trận HAGL vs QNK Quảng Nam. Trung vệ tiềm năng nhất của BĐVN hiện nay Bùi Tiến Dũng hay chân sút đình đám 1 thời ở Vissai Ninh Bình Sanogo đã cập bến sân Pleiku trong giai đoạn giữa mùa. Ngoài ra, NHM đoàn quân áo xanh còn hy vọng vào tân binh “khủng” Franklin Anzite, từng thi đấu ở Ligue 1 trong màu áo Ajaccio. Chưa nói đến chất lượng chuyên môn đến đâu nhưng sự có mặt của Tiến Dũng và nhất là Franklin với chiều cao 1m95 thì HAGL không còn phải lo ngại về khả năng chống bóng bổng nữa. Theo cách nói của bầu Đức thì sau khi bịt được điểm yếu này, thầy trò HLV Graechen sẽ trở nên đáng gờm và không ngại bất cứ đối thủ nào ở V-League 2015.

Những lần đối đầu trước đây giữa HAGL và QNK Quảng Nam

HAGL

1-2

QNK Quảng Nam

QNK Quảng Nam

3-5

HAGL

Ông chủ của đội bóng phố Núi nói cũng có lý bởi hầu hết các đội bóng ở V-League đều có chiến thuật giống nhau – dồn tất cả đường bóng cho ngoại binh trên hàng công. Chỉ cần có một “chân đế” đủ cao để khắc chế lối chơi này thì thầy trò HLV Graechen đã khắc chế được 70% sức mạnh của các đối thủ. Ngoài ra, HAGL cũng có đủ tự tin về lứa cầu thủ mà họ từ đạo tạo ra khi triển khai tấn công. Không ai phủ nhận tài năng và sự ăn ý của Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội. Chỉ cần có một tuyến dưới đủ chắc chắn thì những tài năng từ lò JMG vẫn có thừa sự bùng nổ để khoan phá trên hàng công. Không chỉ là những pha phối hợp nhóm nhuần nhuyễn mà còn là khả năng sút xa cực tốt của lứa “gà nòi” nhà bầu Đức.

HAGL se co mot bo mat rat khac vao chieu nay
HAGL sẽ có một bộ mặt rất khác vào chiều nay

Nếu như hàng thủ đã “kín cổng cao tường” thì trên hàng công cũng sẽ có thêm bài đánh mới với sự có mặt của tân binh Sanogo. Chân sút tân binh của đội chủ sân Pleiku trưởng thành từ lò đào tạo JMG Bờ Biển Ngà cùng với những Toure, Drogba, Gervinho nên sẽ không khó khăn để hòa nhập với lối chơi của HAGL. Chưa kể với chiến tích từng 23 lần lập công trong màu áo Vissai Ninh Bình là đủ để đánh giá chất lượng của Sanogo so với mặt bằng chung V-League. Sự xuất hiện của tiền đạo da màu này sẽ giúp ông Graechen có thêm rất nhiều phương án tấn công biến hóa hơn.

Về phía đội khách QNK Quảng Nam lại có một vấn đề hoàn toàn ngược lại với HAGL, đó là việc các cầu thủ tứ xứ không tìm được tiếng nói chung. Thật khó tin khi 1 đội bóng có nhiều cựu tuyển thủ U23 và quốc gia như Huy Hùng, Thanh Hưng, Thanh Trung hay Minh Tuấn, rồi cả 3 cầu thủ ngoại binh và nhập tịch nhưng Quảng Nam lại đang thi đất bết bát tại V-League 2015. 6 vòng đấu chỉ biết hòa và thua gần đây là hồi chuông báo động cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ở mùa giải này. Nếu thua HAGL vào chiều nay thì QNK Quảng Nam sẽ thật sự lâm nguy và rơi xuống sát vị trí cầm đèn đỏ.

Đội hình dự kiến

HA.GL: Minh Nhựt; Đức Lương, Franklin, Tiến Dũng, Văn Sơn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Thanh Tùng; Văn Toàn, Công Phượng.

QNK Quảng Nam: Xuân Nam, Văn Hậu, Ngọc Nguyên, Hoàng Vissai, Văn Minh; Văn Thuận, Thanh Trung, Huy Hùng, Thanh Hưng, Patiyo, Suleiman. 

Dự đoán: 3-1

Xem thêm:
Trận đấu HAGL vs Cần Thơ

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X