Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Khánh Hòa (17h00 ngày 11/3): Vật cản khó nhằn

Thứ Bảy 11/03/2017 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng và các đồng đội đã trở lại mặt đất sau thất bại trước TP HCM. Và họ sẽ tiếp tục gặp khó trong trận HAGL vs Khánh Hòa vào hôm nay bất chấp vẫn có lợi thế sân nhà.

Trước khi trận HAGL vs Khánh Hòa diễn ra, đội bóng phố Núi vừa bị đứt mạch 3 trận toàn thắng ở vòng trước bằng thất bại có phần cay đắng trước tân binh TP HCM. Sự thiếu kinh nghiệm của hàng thủ là lý do họ bị Dyachenko chọc thủng lưới đúng phút thi đấu cuối cùng. Tuy vậy, nhận xét một tổng quan thì hôm đó thầy trò HLV Quốc Tuấn ít nhiều đã bị bắt bài. Đối thủ chơi phòng ngự khoa học để hạn chế sức bùng nổ của Công Phượng và các đồng đội. Ngược lại cách đá 3 hậu vệ cũng bị khai thác rất nhiều ở hai cánh.

HAGL thua TP HCM: Chuyện thường tình thế thôi
HAGL đã đứt mạch toàn thắng, mà lại thua ngay trên sân nhà trước tân binh TP HCM. Thế nhưng chung quy lại màn trình diễn của đội bóng phố Núi không quá khác...

Thất bại trước TP HCM khiến HAGL rất quyết tâm lấy lại thể diện trước Khánh Hòa ở vòng này, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Pleiku. Nói đến đội bóng thành phố Biển là nhắc đến những kỷ niệm ngọt ngào của thầy trò HLV Quốc Tuấn. Cuối mùa giải trước, chính chiến thắng trước đội chủ nhà ngay tại sân 19/8 đã giúp HAGL tiến gần hơn đến tấm vé trụ hạng. Nhưng đáng nhớ nhất thì phải là màn ra mắt của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vào năm 2015 khi những cầu thủ trẻ phố Núi hạ gục Khánh Hòa 4-2 ở trận đầu tiên tại V-League.

HAGL vs Khanh Hoa (17h00 ngay 113) Vat can kho nhan hinh anh goc
Preview HAGL - Khanh Hoa

Sau 3 năm, lứa cầu thủ trẻ HAGL đã kinh nghiệm hơn rất nhiều. Thành tích tốt kể từ đầu mùa giải đã ít nhiều nói lên sự trưởng thành của thầy trò HLV Quốc Tuấn. Thậm chí trong đợt tập trung mới nhất của ĐTQG thì đội bóng phố Núi là CLB đóng góp nhiều nhất với 5 người. Đó là còn chưa tính Xuân Trường đang khoác áo Gangwon và Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương. Với quá nửa đội hình là tuyển thủ Quốc gia thì rõ ràng họ được đánh giá cao là dễ hiểu.

ĐT Việt Nam triệu tập đội hình: Xuân Trường và Tuấn Anh chắc chắn vắng mặt
Bộ đôi tiền vệ của “lò” HAGL, Xuân Trường và Tuấn Anh không thể góp mặt trong danh sách triệu tập của HLV Hữu Thắng ở đợt tập trung ngày 20-3. Trong khi Công...

Ngoài con người, lối chơi của HAGL cũng là khác biệt nhất so với phần còn lại của V-League 2017. Họ là đội đi tiên phong với xu thế đá 3 hậu vệ, hiệu quả tức thì với những chiến thắng trước Bình Dương, Cần Thơ và Long An. HLV Quốc Tuấn cũng chỉ dùng 1 ngoại binh là trung vệ Mobi Fehr chứ không lạm dụng “Tây” nhưng các đội bóng khác. Từ hàng tiền vệ trở lên, HAGL đều sử dụng “của nhà trồng được”. Hiệu quả trận được, trận không nhưng về cơ bản đội bóng phố Núi vẫn đang dần tiến bộ theo thời gian.

HAGL vs Khanh Hoa (17h00 ngay 113) Vat can kho nhan hinh anh
HAGL sẽ có trận đấu khó khăn trước Khánh Hòa

HAGL có mọi lợi thế trong tay nhưng sẽ là hơi sớm để nghĩ về 3 điểm bởi Sanna Khánh Hòa thật sự là đối thủ khó chơi. Sự nổi tiếng là vật cản khó chịu nhất của V-League suốt nhiều năm qua không phải tự nhiên mà có. Dù nghèo, lực lượng mỏng, đa số tự đào tạo nhưng thầy trò HLV Võ Đình Tân thi đấu rất biết mình, biết người. Họ đá rất kỷ luật để hạn chế điểm yếu bên phần sân nhà, còn khi tấn công thì đầy tốc độ và quyết đoán. Một điểm mạnh vô hình của Khánh Hòa mà ít đội có được là thể lực dồi dào. Quốc Chí và các đồng đội là những người có thể chơi nhiệt huyết suốt 90 phút mà không có dấu hiệu hụt hơi.

Thầy trò HLV Quốc Tuấn đang có phong độ cao với 3 thắng, 1 hòa trong 5 vòng gần nhất. Sanna Khánh Hòa không có thành tích ấn tượng như thế nhưng họ lại đang có chuỗi 5/6 trận bất bại. Thậm chí là đội bóng thành phố Biển đã giành 2 chiến thắng gần nhất trước Hải Phòng và Long An. Vì thế không đơn giản để đội hình toàn tuyển thủ Quốc gia của chủ nhà có thể “làm gỏi” đội khách. Thậm chí nếu không cảnh giác như trận gặp TP HCM thì họ hoàn toàn có thể phải trả giá vào cuối trận.

Đội hình dự kiến

HAGL vs Khanh Hoa (17h00 ngay 113) Vat can kho nhan hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến HAGL vs Khanh Hoa

Dự đoán: 1-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X