Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Hà Nội T&T: Người đỉnh cao, kẻ vực sâu

Thứ Sáu 15/07/2016 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là những đội bóng rất quan tâm vào công tác đào tạo trẻ, nhưng với cách làm khác nhau HAGL và Hà Nội T&T đang thu được những kết quả khác nhau. Tại mùa giải 2016, nếu Hà Nội T&T đang ở đỉnh cao thì HAGL lại chìm trong khủng hoảng.

Cả Hà Nội T&T và HAGL đều được đánh giá cao trong công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam những năm gần đây. Với HAGL, 3 năm trước đây đội bóng phố Núi trình làng lứa cầu thủ đầu tiên của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG nổi đình nổi đám. Lứa 1995 với những cái tên nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lúc đó được đánh giá là một chuẩn mực mà người hâm mộ cả nước. Điều này đã giúp HAGL có được một danh tiếng lớn ở đấu trường quốc nội. Tuy nhiên, dù không ồn ào như đội bóng phố Núi, nhưng ở mùa giải đó Hà Nội T&T có lực lượng đào tạo trẻ giành chức vô địch giải U21 quốc gia.
HAGL vs Ha Noi T&T Nguoi dinh cao, ke vuc sau hinh anh
Hà Nội T&T và HAGL đang ở hai thái cực trên bảng xếp hạng V.League

Sau màn ra mắt ấn tượng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, đến giờ HAGL vẫn chưa có thêm một cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt nào nữa. Trong khi đó, mỗi năm Hà Nội T&T đều lần lượt cấy ghép vào đội 1 những tài năng trẻ bản địa để dần thay đổi hình ảnh của một đội bóng từng rất ồn ào trên thị trường chuyển nhượng trong những năm đầu mới thành lập. Đánh giá về công tác đào tạo trẻ của Hà Nội T&T, cựu HLV Phan Thanh Hùng từng khẳng định Hà Nội T&T không chỉ có Quang Hải và Duy Mạnh đâu. Và chắc chắn cứ 1, 2 năm họ sẽ lại giới thiệu ra một vài cầu thủ trẻ chất lượng do chính họ đào tạo.

Cùng quan tâm tới công tác đào tạo trẻ nhưng hiện tại HAGL và Hà Nội T&T đang ở hai thái cực khác nhau. Hà Nội T&T sau khởi đầu chệch choạc đang dần ổn định trở lại và là một ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm nay. Ở phía bên kia chiến tuyến HAGL một lần nữa chìm vào khủng hoảng. Đám trẻ nhà bầu Đức đang đối mặt nguy cơ phải đá play-off để tránh xuống hạng vào cuối mùa giải.

Nhìn vào thành tích của HAGL và Hà Nội T&T, giới chuyên môn và fan hâm mộ cả nước có thể dễ dàng chỉ ra những khác biệt cơ bản. Đầu tiên là dù bầu Đức và bầu Hiển đều yêu bóng đá nhưng trong một năm qua khoản đầu tư của hai ông bầu này là hoàn toàn khác nhau. Nếu bầu Hiển của Hà Nội T&T vẫn mạnh tay đầu tư vào đội bóng thì bầu Đức đang bận rộn xử lý khủng hoảng của tập đoàn HAGL. Do đó, ông không còn nhiều thời gian để sát sao với những công việc tại đội bóng. Những khoản đầu tư dành cho bóng đá vì đó cũng ít đi.

Một khác biệt cơ bản giữa Hà Nội T&T và HAGL trong những năm gần đây là những cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô luôn được dẫn dắt bởi những đàn anh giàu kinh nghiệm để từng bước trưởng thành. Những Văn Quyết, Thành Lương, Samson, Gonzalo hay Victor hiện vẫn đang được đánh giá là trụ cột dẫn dắt đàn em tại Hà Nội T&T. Trong khi đó, HAGL với sự ra mắt của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của họ không được dẫn dắt bởi những cầu thủ giàu kinh nghiệm khi thời gian sau đó HAGL đã chia tay một loạt trụ cột của đội bóng. Việc phó mặc và đặt niềm tin lớn vào những cầu thủ đã khiến HAGL phải trả giá đắt ở hai mùa giải gần đây. Trước đó, mùa giải 2015, CLB HAGL của bầu Đức đã phải rất vất vả trong giai đoạn lượt về để có thể trụ hạng thành công.

Với cách làm khác nhau của những ông chủ CLB, 2 đội bóng có độ tuổi trung bình thi đấu tại V.League 2016 là tương đương nhưng đang cho thấy hai bộ mặt trái nược. Sau 15 vòng đầu tiên của mùa giải, một đội đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ. Một đội đang bay cao trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vương. Trận đấu giữa 2 đội này vào cuối tuần cũng chính vì thế hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính hơn.

Lịch thi đấu vòng 16 V.League 2016

16h30 ngày 16/7: Đồng Tháp vs QNK Quảng Nam
17h00 ngày 16/7:
Long An vs FLC Thanh Hóa
B.Bình Dương vs Than Quảng Ninh
HAGL vs Hà Nội T&T
17h00 ngày 17/7:
Sài Gòn FC vs Hải Phòng
SHB Đà Nẵng vs XSKT Cần Thơ
17h30 ngày 17/7: SLNA vs S.Khánh Hòa

Hoàng Nam


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thị trường chuyển nhượng và video bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X