Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Hà Nội T&T (17h00 1/9): Đá hay buông?

Thứ Ba 01/09/2015 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa HAGL vs Hà Nội T&T đáng ra được coi là cuộc gặp gỡ nóng bỏng nhất ở vòng 24 V-League 2015 khi cả 2 đội đều đang cực kỳ khát điểm. Thế nhưng việc gần như hết cơ hội vô địch khiến cho đội bóng thủ đô chưa chắc đã thi đấu hết sức trong trận này.

Tại V-League 2015, chỉ có 2 đội bóng được coi là mạnh và muốn vô địch thật sự là Hà Nội T&T và Bình Dương. Nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã chơi không tốt hồi đầu mùa giải khiến cho họ bị đại gia đất Thủ bỏ xa. Để tới thời điểm này khi mùa giải sắp hạn màn thì mọi thứ đã trở nên quá muộn. Hà Nội T&T đã có màn tăng tốc khó tin với 8 chiến thắng, cùng 2 trận hòa trong 10 vòng đấu vừa qua. Nhưng hiện tại họ vẫn đang kém đội đầu bảng Bình Dương tới 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Trên lý thuyết thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn cơ hội vô địch nhưng rõ ràng đó chỉ là điều hão huyền. Quá khó để hy vọng, nhà ĐKVD thua cả 3 trận còn lại trước những đối thủ như Hải Phòng, Đồng Tháp hay Quảng Nam. Hà Nội T&T và các đội bóng khác tại V-League đều hiểu rằng số phận của giải đấu đã được định đoạt sau khi Bình Dương đại thắng Thanh Hóa ở vòng 23 vừa qua.

Vì thế trước trận HAGL vs Hà Nội T&T thì nhiều người có quyền nghi ngờ rằng liệu đội bóng thủ đô có đá “thật” hay không khi mà họ đã thiếu đi động lực thi đấu. Xét về thực lực thì rõ ràng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được đánh giá cao hơn đội bóng phố Núi rất nhiều. Cả về yếu tố nội, ngoại binh hay người chèo lái. Nhưng khi mà V-League đi vào những vòng đấu cuối đầy nhạy cảm như thế này thì người ta chưa thể đoán được điều gì sẽ xảy ra. Nếu Hà Nội T&T chơi đúng sức, họ sẽ giành 3 điểm tại Pleiku. Nhưng như đã nói, Thành Lương và các đồng đội coi như đã hết cơ hội đua tranh ngôi vô địch V-League 2015 nên họ cũng có thể “nhường” điểm cho HAGL. Không chỉ trận đấu với đội bóng trẻ phố Núi mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể thi đấu “vật vờ” trong 3 vòng cuối. Bởi vào cuối tháng 9 này, Hà Nội T&T sẽ có trận chung kết Cúp Quốc gia nảy lửa với Bình Dương.

HAGL se quyet tam gianh diem truoc Ha Noi T&T
HAGL sẽ quyết tâm giành điểm trước Hà Nội T&T

Nếu như về phía đội khách còn chút băn khoăn thì đội chủ nhà đang rất quyết tâm bước vào trận HAGL vs Hà Nội T&T với mục tiêu cao nhất. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang thừa thắng xông lên sau trận đấu đáng nhớ với Đồng Nai ở lượt đấu trước. Cơ hội trụ hạng đã rộng mở với đội chủ sân Pleiku sau thời gian dài vật lộn ở vị trí cuối bảng. Chỉ cần 1 trận thắng nữa, cùng với điều kiện Đồng Nai không thắng cả 3 trận còn lại thì lứa cầu thủ trẻ HAGL JMG sẽ chính thức trụ lại giải đấu số 1 Việt Nam trong mùa giải đầu tiên của mình. Đây rõ ràng là thành tích rất đáng khen của Công Phượng và các đồng đội bởi đã có thời điểm tưởng như họ bị cả V-League “ghét” mà theo lời bầu Đức thì HAGL đã bị đánh hội đồng.

Dàn sao của đội bóng thủ đô tất nhiên được đánh giá cao hơn hẳn trong trận HAGL vs Hà Nội T&T. Thế nhưng không phải là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không có điểm yếu. Tử huyệt của T&T chính là việc họ có ngoại binh… quá giỏi. Với Samson, Gonzalo, Victor trong đội hình thì đại diện thủ đô có thể khoan phá bất cứ hàng thủ nào ở V-League. Nhưng cũng chính sự xuất sắc của các cầu thủ ngoại khiến cho 8 nội binh còn lại thi đấu theo kiểu “ỷ lại” rất đáng buồn. Ngay cả những cầu thủ thuộc hàng sao số như Thành Lương hay Văn Quyết cũng chỉ biết dồn hết bóng cho 3 “ông tây” ở phía trên. Nếu HAGL, mà cụ thể là trung vệ Franklin phong tỏa được các ngoại binh của Hà Nội T&T là coi như đội bóng phố Núi sẽ có điểm.

Thêm một lý do khác giúp thầy trò HLV Quốc Tuấn có thể giành điểm vào chiều nay đó chính là sân nhà Pleiku. Nên nhớ rằng, HAGL đang biến sân nhà của mình trở thành “pháo đài” kiên cố với chuỗi 8 trận bất bại gần đây. Công Phượng và các đồng đội đã từng hạ bệ cả Bình Dương, SHB Đà Nẵng và SLNA tại Pleiku thì chẳng có lý do gì lại không thể tái lập điều này trong trận HAGL vs Hà Nội T&T. Nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà đang có tinh thần rất cao sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết ngược với Đồng Nai ở vòng trước.

Đội hình dự kiến 

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Văn Thanh, Công Phượng, Trần Vũ, Franklin, Moussa. 

Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Đại Đồng, Hồng Tiến, Thành Lương, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson, Gonzalo. 

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X