Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Hà Nội (Tứ kết cúp Quốc gia 2018): Oan gia ngõ hẹp

Thứ Tư 09/05/2018 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đều giành chiến thắng tại vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018, HAGL vs Hà Nội sẽ gặp nhau tại trận tứ kết sắp tới. Và đây rõ ràng là điều mà cả hai đều không mong muốn khi giải V-League đã bước vào giai đoạn quyết liệt.

HAGL vs Hà Nội: Cặp đấu duyên nợ

Chỉ hơn một tháng sau trận đối đầu ở trận đấu bù vòng 3 V-League diễn ra hôm 5/4 vừa qua, hai đội bóng đang nhận được sự quan tâm lớn nhất hiện nay là HAGL vs Hà Nội FC sẽ gặp lại nhau trong khuôn khổ trận đấu tứ kết Quốc gia 2018.

HAGL gặp Hà Nội, đó sẽ là một trận chung kết sớm ở giải Cup QG năm nay. Sức hút ở trận này chắc chắn sẽ rất lớn, không chỉ bởi chất lượng chuyên môn tới từ dàn sao U23 Việt Nam từng giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 của hai đội bóng, mà nó còn bởi thành tích đối đầu lạ kỳ giữa hai đội bóng tại V-League.

HAGL vs Ha Noi FC (Tu ket Cup Quoc gia 2018) Oan gia ngo hep hinh anh
Hà Nội vs HAGL sẽ là trận đấu tứ kết Cup QG 2018

Thống kê từ mùa giải 2015 cho tới nay, CLB HAGL chưa từng có chiến thắng ở V-League khi phải di chuyển ra Hàng Đẫy. Ngược lại, trên sân nhà của mình, ‘Gỗ’ cũng chưa từng để mất điểm trước CLB Hà Nội, kể cả trong những thời điểm mà đội bóng này thi đấu phập phù và đứng trước nguy cơ xuống hạng.

3 lần hành quân tới phố Núi trước đây, Hà Nội chưa từng biết mùi chiến thắng. Đại diện thủ đô thua 2-3 ở V-League 2015, thua 0-1 ở mùa giải 2016 và không thể tránh khỏi thất bại với tỷ số 2-3 trong cuộc tái đấu cuối năm 2017.

Do đó nếu không có những điều chỉnh, viễn cảnh một một thất bại nữa sẽ là điều hiện hữu với các chàng trai thủ đô tại cao nguyên Gia Lai trong lần tái ngộ sắp tới.

Trái ngược với sự ổn định của Hà Nội, HAGL lại đang thi đấu phậm phù ở mùa giải này. Mới đây nhất họ đã để thua đậm Hà Nội FC với tỷ số 0-5.

Tuy nhiên đội bóng phố núi cũng đã nhanh chóng trở lại với các chiến thắng liên tiếp trước Quảng Ninh, Quảng Nam hay trận hòa đáng tiếc trên sân Khánh Hòa. Chỉ cần thi đấu hết mình với sự tập trung cao độ, Công Phượng cùng các đồng đội hoàn toàn có thể làm được điều mà mình mong muốn là một chiến thắng trước CLB Hà Nội.

Trận cầu của toan tính

Có thể nói, cả Hà Nội lẫn HAGL đều không muốn đối mặt nhau ngay ở vòng tứ kết Cup QG 2018. Bởi thực tế, việc gặp đối thủ không hề nhẹ nhàng có thể sẽ khiến họ bị phân tán sức mạnh trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2018.

HAGL vs Ha Noi (Tu ket cup Quoc gia 2018) Oan gia ngo hep hinh anh 2
HAGL và Hà Nội cần phải phân phối sức hợp lý ở cả cuộc đua V-League lẫn Cup QG 2018

Việc dồn sức cho đấu trường Cup QG 2018 có thể sẽ khiến HAGL vs Hà Nội hụt hơi tại V-League. Ngay sau các trận đấu này, đội bóng nhà bầu Đức và bầu Hiển sẽ chỉ có 4 ngày chuẩn bị để trở lại thi đấu tại vòng 8 V-League, vòng đấu mà cả hai đội đều sẽ có các trận đấu sân khách trước Cần Thơ và Nam Định.

Với lịch thi đấu giày đặc như vậy, hai bên chắc chắn sẽ phải cân đối lại lực lượng để phục vụ hai mặt trận. Hà Nội đang gặp bất lợi khi bị Than Quảng Ninh bám sát trên BXH V-League còn thầy trò Dương Minh Ninh cũng gặp không ít sức ép trong mục tiêu góp mặt trong tốp đầu BXH ở cuối mùa giải.

Danh hiệu V-League 2018 đang là mục tiêu hàng đầu của Hà Nội và HAGL, tuy nhiên chắc chắn cả hai cũng không hề muốn buông chiếc cúp QG, dù biết rằng việc dồn sức quyết đấu ở đấu trường này có thể sẽ khiến họ gặp những bất lợi.

HAGL gặp Hà Nội FC – đó chính là trận đấu hấp dẫn nhất tại tứ kết Cup QG 2018. Và hãy cùng xem đội nào sẽ có những toan tính chiến thuật chính xác hơn để trở thành chủ nhân của tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Lịch thi đấu tứ kết Cup QG 2018:

Cup QG 2018 tu ket
Lịch thi đấu tứ kết Cup QG 2018

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X