Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs ĐTLA (17h 13/9): Đại chiến Gạch-Gỗ hay “hài kịch” ở Pleiku?

Chủ Nhật 13/09/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước kia trận HAGL vs ĐTLA là một “đặc sản” của V-League mà người ta vẫn gọi là đại chiến Gạch-Gỗ vốn cực kỳ nóng bỏng. Tuy nhiên trong thế cờ tàn của V-League 2015 thì chẳng ai dám chắc đó còn là đại chiến nữa hay không.

Trận HAGL vs ĐTLA vào hôm nay đã là vòng áp chót của V-League 2015, nếu như cách đây khoảng 10 năm thì trận đại chiến Gạch-Gỗ nổi tiếng một thời sẽ thật sự đáng hứa hẹn. Đó là trận đấu giữa 2 thế lực của bóng đá Việt Nam, các cầu thủ ra sân với tinh thần “đá chết bỏ” vì đua tranh ngôi vô địch, vì cuộc chiến kim tiền giữa 2 ông bầu nức tiếng nhất thời đó là bầu Đức và bầu Thắng. Thế nhưng giờ đây mọi thứ đã khác xưa rất nhiều, 2 đội bóng này không còn chạy theo đồng tiền nữa. Cả HAGL vs ĐTLA đều chú trọng vào khâu đào tạo trẻ và họ chấp nhận hy sinh vài năm để làm bóng đá theo cách chuyên nghiệp nhất. Vì vậy thành tích và vị trí của 2 “đại gia” 1 thời này tại V-League 2015 là hết sức khiêm tốn. Họ không thể đua tranh ngôi vô địch với Bình Dương, Hà Nội T&T, thậm chí còn thường xuyên phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Trận HAGL vs ĐTLA trên lý thuyết vẫn hết sức đáng xem khi đội chủ nhà vẫn còn nguy cơ rớt hạng. Thầy trò HLV Quốc Tuấn phải giành được ít nhất 1 điểm nữa thì mới chắc chắn trụ lại V-League 2015. Vì thế nhiều người vẫn hy vọng Công Phượng và các đồng đội tiếp tục cháy hết mình trong 2 vòng đấu cuối để cống hiến cho các CĐV những trận cầu đáng nhớ. Thế nhưng bóng đá Việt Nam đâu thể diễn ra một cách vô tư, tự nhiên như NHM hằng mong muốn bởi quá nhiều vấn đề phức tạp. Chuyện tiêu cực, cơ chế xin cho, nhường điểm khiếm cho những cuộc đua tranh tại V-League đã hoàn toàn mất đi sự hấp dẫn của nó. HAGL, Cần Thơ nắm tới 99% cơ hội trụ hạng ở vòng đấu 25 này nhưng người ta phải tự đặt câu hỏi, nếu SLNA, Hà Nội T&T không “tự thua” thì họ có hơn gì đội cuối bảng Đồng Nai hay không?

HAGL vs DTLA

HAGL vs ĐTLA diễn ra trong nghi ngờ của dư luận

Nghi án, xôn xao SLNA, Hà Nội T&T “nhường điểm” là có thật và NHM là những người xem công tâm nhất. Thậm chí hội CĐV xứ Nghệ vốn nổi tiếng trung thành đã lập hẳn kế hoạch tẩy chay thầy trò HLV Ngô Quang Trường vì thi đấu quá hời hợt trong những trận đấu đã qua. Vì thế chẳng ai dám chắc trận HAGL vs ĐTLA sẽ diễn ra vô tư, hấp dẫn như đại chiến Gạch-Gỗ ngày nào khi đội chủ nhà vẫn cần điểm để trụ hạng. Sau 2 trận đấu “bốc mùi” với SLNA và Hà Nội T&T trên sân nhà và bị các CĐV chỉ trích thì niềm tin về cách gọi là bóng đá sạch của HAGL không còn nữa. Chẳng phải ngẫu nhiên sau hàng loạt chuỗi trận bết bát thì đội bóng phố Núi lại có liền 3 chiến thắng để tiến gần tới tấm vé trụ hạng. Cũng rất khó hiểu khi hồi đầu mùa, đài truyền hình nào cũng tranh giành phát sóng các trận đấu của Công Phượng và các đồng đội, nhưng ở 2 vòng đấu cuối thì bỗng nhiên không kênh nào phát trận đấu của HAGL trên truyền hình. Tất cả những sự “bất thường” ấy có lẽ không phải từ trên trời rơi xuống.

Đại chiến Gạch-Gỗ vào chiều nay cũng bị đặt dấu hỏi lớn khi trước trận đấu diễn ra thì bỗng nhiên 2 đội… khủng hoảng lực lượng, nhất là phía đội khách. ĐTLA vắng 6 cầu thủ vì chấn thương và thẻ phạt, tất cả đều là những trụ cột của HLV Ngô Quang Sang như Diabate, Chí Công, Thanh An, Thanh Giang, Nhật Tân và Quang Thanh. Trong khi đó HAGL cũng “chấp” ngoại binh khi Franklin và Moussa vắng mặt, còn Văn Thanh, Văn Long và Văn Trường chấn thương. Nói chung kịch bản của trận đấu này cũng như V-League ở những vòng cuối thì chỉ có… trời mới biết. Nhưng có lẽ sau khi 90 phút khép lại thì cũng là lúc đội chủ nhà hân hoan khi chính thức “hạ cánh an toàn”.

Đội hình dự kiến

HAGL: Văn Tiến; Anh Tài, Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn; Tuấn Anh,  Trần Vũ, Xuân Trường;  Hoàng Thiên, Công Phượng, Văn Toàn.

ĐTLA: Quốc Cường; Hải Phong, Hoàng Lâm, Thanh Cường, Phước Thọ; Phan Tấn Tài, Tài Lộc, Rafael, Huỳnh Tấn Tài, Thanh Hải, Hoài Nam.

Dự đoán: 2-2

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X