Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Đồng Tháp (17h00 15/2): Tìm quà đón năm mới

Chủ Nhật 15/02/2015 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hầu hết các đội bóng đều đang hướng tới ngày tết cổ truyền của dân tộc nhưng thầy trò HLV Graechen là một trong số ít đội vẫn giữ được sự tập trung cao nhất. Vì vậy HAGL đang rất quyết tâm hướng tới chiến thắng trước Đồng Tháp để khép lại năm Giáp Ngọ một cách hoàn hảo.

Hôm nay đã là ngày 27 tháng chạp, tức là chỉ còn 3 ngày nữa là kết thúc năm Giáp Ngọ 2014 theo lịch âm tại Việt Nam và một số nước Á Đông. Tất nhiên trong những ngày này hầu hết mọi tầng lớp trong xã hội đều dồn sự tập trung vào ngày lễ lớn nhất của dân tộc. Giới cầu thủ cũng không phải ngoại lệ khi cũng đang háo hức trở về sum họp cùng gia đình sau cả năm thi đấu, bằng chứng là trong lượt đấu sớm ở vòng 8 V-League 2015 ngày hôm qua, chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi trong 3 trận đấu. Một con số quá tẻ nhạt nếu so với hiệu suất 3 bàn/ trận kể từ đầu mùa. Rõ ràng tâm lý đón Tết đang có một sự ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của các cầu thủ.

Trận đấu giữa HAGL và Đồng Tháp vào chiều nay cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ hơi thở của Tết cổ truyền đã cận kề. Tuy nhiên có lẽ đội bóng phố Núi là một sự ngoại lệ hiếm hoi so với các CLB còn lại tại V-League. Thầy trò ông Graechen đã là một gia đình ăn ở cùng nhau trong suốt 8 năm qua, kể từ khi mà những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường còn là những cậu bé 10, 11 tuổi. Vì vậy phố Núi Pleiku cũng chẳng khác gì ngôi nhà thứ 2 của các cầu thủ thủ HAGL nên họ cũng không bị chi phối như các CLB khác. Đây là một lợi thế không hề nhỏ của HAGL ở vòng đấu giáp Tết Nguyên Đán này.

HAGL vs Dong Thap (17h00 152) Tim qua don nam moi hinh anh
HAGL có nhiều lợi thế hơn Đồng Tháp

Không chỉ là chuyện trở về gia đình đón Tết mà các cầu thủ trẻ của bầu Đức cũng “nhẹ đầu” về vấn đề lương thưởng hơn các đội bóng khác. Những học trò của ông Graechen được chăm sóc kỹ càng đến tận “răng” từ khi còn bé và họ chẳng bao giờ phải lo nghĩ về khoản “tiền đâu”. Nhưng ở các đội bóng khác, các cầu thủ đang đau đầu về việc được thưởng tết bao nhiêu? liệu có bị nợ lương hay không? Liệu có bị có đủ tiền để lo cho gia đình hay không?... Nói tóm lại, HAGL đang có lợi thế lớn hơn các đội khác về tinh thần thi đấu và sự tập trung tối đa vào chuyên môn.

Thầy trò HLV Graechen hoàn toàn có thể dùng điểm mạnh đó để đánh bại Đồng Tháp vào chiều nay, một đội bóng nổi tiếng về vấn đề nợ lương và lót tay của cầu thủ. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với HLV Phạm Công Lộc khi hầu hết các học trò của ông đều xuất thân từ những anh chàng nông dân nghèo khó. Họ là những trụ cột của cả gia đình và vấn đề lương thưởng cũng khiến các cầu thủ xứ tràm chim xao nhãng trong thi đấu. Minh chứng là việc đội chủ sân Cao Lãnh đã thua tới 3/4 trận gần đây dù được BLĐ đội bóng kích thích tinh thần bằng việc mời ca sĩ hotgirl đến biểu diễn.

Thông tin lực lượng

HAGL: Văn Long và Thanh Tùng vắng mặt. Đông Triều, Xuân Trường và Công Phượng đau nhẹ.

Đồng Tháp: Công Thuận chấn thương.

Đội hình dự kiến

HAGL: Minh Nhựt, Văn Thanh, Cosmin, Đức Lương, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thiên, Văn Sơn, Công Phượng, Văn Toàn.

Đồng Tháp: Văn Bước, Phước Thạnh, Hải Anh, Đình Thế, Đức Lộc, Duy Khanh, Tcheuko, Văn Ngân, Công Thành, Ajala, Kpenosen.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm các trận đấu khác hay

Doãn Công

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X