Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Cần Thơ (17h00 ngày 12/2): Công Phượng, chứng minh đi!

Chủ Nhật 12/02/2017 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày đầu năm mới, V-League đã chứng kiến trận “chung kết ngược” đầu tiên trong mùa giải giữa HAGL vs Cần Thơ tại Pleiku.

Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức V League 2017 và lịch thi đấu V-League 2017.

So với các đội còn lại, HAGL là đội “khởi động” kỹ nhất trước vòng 5. Đó là 9 cầu thủ được gọi vào U23 Việt Nam hội quân ngay từ mùng 5 Tết. Ngoài thủ môn Văn Trường, 8/9 thành viên còn lại đều được ra sân. Tất cả đều chơi tốt và ít nhiều thể hiện được mình. Đặc biệt, BHL đội bóng phố Núi đang rất mừng khi tiền đạo Công Phượng đã tỏa sáng trở lại với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Điều đó không chỉ có ý nghĩa về mặt chuyên môn mà còn là tinh thần. Các cầu thủ trẻ phố Núi sẽ tự tin, dạn dĩ hơn sau thời gian dài khó khăn vừa qua.

Hôm nay, chắc chắn Công Phượng sẽ trở thành tâm điểm sau màn trình diễn ấn tượng ở U23 Việt Nam. Người ta đang rất chờ đợi một chân sút lợi hại sẽ trở lại khi khoác áo HAGL. Vấn đề lớn nhất của Phượng là cảm giác bóng và tâm lý đã được giải quyết. Như vậy, không còn điều gì có thể cản số 10 tỏa sáng trở lại như trước kia. Và nó sẽ trở nên cực kỳ giá trị nếu điều đó diễn ra ở sân chơi V-League. Khi mà HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

HAGL vs Can Tho (17h00 ngay 122) Cong Phuong, chung minh di! hinh anh goc
Preview HAGL - Can Tho

Trong trận đấu với U23 Malaysia, Công Phượng kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn và sau đó đích thân lập công từ một pha xử lý kỹ thuật. Về lý thuyết thì rất hoàn hảo nhưng ai xem trận đấu đó mới thấy mọi thứ không lung linh như thế. Ở pha kiến tạo, đáng ra Phượng phải dứt điểm chứ không phải hãm lại rồi mới chuyền. Trong pha ghi bàn, tiền đạo này lập công khi trước mắt là 5 hậu vệ đội bạn. Vẫn là một tình huống mà đáng ra anh phải sút ngay thay vì ngoặt sang đá chân trái. Chung quy lại, nhờ cách đá rất “hữu nghị” của U23 Malaysia thì Phượng mới có thể tỏa sáng như thế. Hôm nay, hàng thủ của Cần Thơ sẽ không “dễ dãi” như vậy, đó mới là bài test thật sự để xem liệu Công Phượng đã trở lại hay chưa.

Chính thức: Thêm một sao trẻ HAGL sang Hàn Quốc thi đấu
Với việc đã hoàn tất xong các thủ tục cần thiết, hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài sẽ gia nhập CLB Uijeongbu FC theo dạng cho mượn từ HAGL.

Bên cạnh tiền đạo xứ Nghệ, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều đã chơi tốt trong màu áo U23 Việt Nam. Đó cũng là hy vọng của HLV Quốc Tuấn và các cộng sự vào các cầu thủ trẻ sẽ tái hiện điều đó ở V-League. Bởi vào lúc này, HAGL gần như phụ thuộc vào lứa “gà nhà” mà mình tự đào tạo ra trên hàng công. Mọi thứ trở nên rất khó khăn ở 4 vòng đầu tiên. Nếu không sớm cải thiện phong độ thì nhà cựu vương sẽ thật sự khó khăn trong phần còn lại của mùa giải. Nhìn cái cách họ chật vật giành 1 điểm trong 4 vòng đầu tiên đủ thấy hạn chế của đội chủ sân Pleiku.

HAGL vs Can Tho (17h00 ngay 122) Cong Phuong, chung minh di! hinh anh
Công Phượng cần chứng minh sự hồi sinh trong màu áo HAGL

Khó khăn khác cho HAGL hôm nay là việc hậu vệ Văn Thanh bị đau nhẹ. Đó là hệ quả sau 1 thời gian dài thi đấu mà không được nghỉ ngơi. Thật ra, cầu thủ người Hải Dương vẫn có thể ra sân nếu cần nhưng sẽ có nguy cơ chấn thương nặng hơn. Như vậy, rất có thể cách chơi của chủ nhà sẽ phải thay đổi bởi số 17 đang được bố trí đá cắm trong thời gian gần đây. Rất có thể, Văn Toàn sẽ được thi đấu ở vị trí mũi nhọn đúng như số áo của mình. Sau lưng anh sẽ là Công Phượng, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang.

HAGL chuẩn bị giới thiệu thế hệ cầu thủ mới
Trưởng đoàn bóng đá Nguyễn Tấn Anh đã khẳng định HAGL chuẩn bị giới thiệu tới NHM lứa U17 HAGL.

Về phía đội khách Cần Thơ cũng đang khó khăn không kém HAGL. Họ chỉ mới giành được 2 điểm sau 4 vòng đấu. Việc đại diện xứ Tây Đô sa sút là điều dự đoán trước khi “nguồn sữa” bị bó hẹp. Phải chia tay với các ngoại binh chất lượng để đón về  2 “hàng thải” Nsi và Henry chính là vấn đề của Cần Thơ. Tuy nhiên, với những cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình như Chí Công, Ngọc Mạnh, Quang Tình, Anh Tuấn. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo vẫn được đánh giá đủ khả năng giành vé trụ hạng. Trước đối thủ trực tiếp như HAGL, chắc chắn đội khách sẽ chơi đầy toan tính để có được điểm ở Pleiku, thậm chí là 3 điểm. Đừng quên, Cần Thơ luôn chiếm ưu thế mỗi khi chạm trán đội bóng phố Núi. Ở 4 trận gần nhất họ thắng 2, hòa 1 và chỉ thua 1. Vì thế không đơn giản để Công Phượng và các đồng đội có thể giành chiến thắng trong trận “chung kết ngược” vào chiều nay.

Đội hình dự kiến

HAGL vs Can Tho (17h00 ngay 122) Cong Phuong, chung minh di! hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến HAGL vs Can Tho

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X