Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Cần Thơ (17h00 9/8): Một mất, một còn

Chủ Nhật 09/08/2015 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt đấu diễn ra vào chiều nay đã là vòng đấu thứ 20 của V-League 2015, tức là chỉ còn 6 vòng đấu nữa là mùa giải sẽ khép lại. Vì thế trận đấu giữa 2 đội trong nhóm cuối bảng như HAGL vs Cần Thơ tại Pleiku hôm nay chẳng khác gì cuộc chiến một mất, một còn.

Ý nghĩa của trận HAGL vs Cần Thơ đột nhiên trở nên cao trào khi đội bóng phố Núi lần đầu tiên rơi xuống vị trí cuối bảng sau vòng 19 vừa qua. Vị trí duy nhất phải chơi ở giải Hạng Nhất 2016 như một lời khẳng định thầy trò HLV Graechen đã ở thế đường cùng. Họ chẳng thể dạo chơi hay mặc kệ số phận như hồi đầu mùa nữa. Mỗi trận đấu vào lúc này với Công Phượng và các đồng đội chẳng khác gì một trận chung kết. Chẳng nói đâu xa, trận đấu HAGL vs Cần Thơ vào hôm nay chính là một trận “Knock-out” đúng nghĩa trong cuộc chiến chống xuống hạng. Nếu thắng, đội bóng phố Núi sẽ bằng điểm với đại diện xứ Tây Đô nhưng vượt lên nhờ chỉ số phụ. Khi đó hoặc Cần Thơ hoặc Đồng Nai sẽ phải thế chỗ HAGL ở vị trí cuối cùng trên BXH. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Graechen tự mở ra “con đường máu” để tự cứu lấy chính bản thân mình ở mùa giải này.

Mục tiêu đầu tiên của đội bóng phố Núi trong trận HAGL vs Cần Thơ là phải thắng nhưng đó chỉ là nhiệm vụ cần chứ chưa đủ. Nếu là một chiến lược gia biết tính toán thì HLV Graechen sẽ phải chỉ đạo các học trò buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn. Vì sao ư? V-League 2015 sẽ tính chỉ số đối đầu để xếp hạng nếu 2 đội bằng điểm nhau, nhưng ở lượt đi thì HAGL đã thua Cần Thơ 1-3. Với tình thế giằng co như thời gian qua thì khả năng 2 đội bằng điểm nhau khi V-League 2015 hạ màn là không hề nhỏ. Để tránh những rủi ro dù là nhỏ nhất thì đoàn quân trẻ phố Núi phải ghi được ít nhất 2 bàn vào lưới Bửu Ngọc vào chiều nay. Đây hoàn toàn không phải nghiệm vụ bất khả thi bởi đại diện xứ Tây Đô tỏ ra rất yếu bóng vía trên sân khách. Họ đã để thủng lưới tới 23 lần trong 7 chuyến làm khách gần đây (hơn 3 bàn thua/ trận). Đó là tiền đề để Công Phượng và các chân sút của HAGL có thể tỏa sáng trong trận đấu này.

HAGL phai vuot qua Can Tho thi moi co hy vong tru hang
HAGL phải vượt qua Cần Thơ thì mới có hy vọng trụ hạng

Vì yếu bóng vía trên sân khách nên thành tích của Cần Thơ khi phải thi đấu xa nhà là rất tệ hại với 4/5 trận thua gần đây. Điều này cũng giống… HAGL với 10 trận toàn thua trên sân đối phương. Thế nhưng khi trở lại Pleiku, khi có được sự tự tin từ các khán giả nhà thì các cầu thủ trẻ phố Núi lại chơi rất tốt. Thầy trò HLV Graechen đang có chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà rất ấn tượng, đáng chú ý là 2/3 chiến thắng gần đây. Thậm chí nạn nhân gần nhất của HAGL tại Pleiku là nhà ĐKVĐ Bình Dương vốn cực mạnh. Điều này chứng tỏ, sức mạnh của đội bóng trẻ phố Núi trên sân nhà là cực kỳ đáng gờm và khó đoán. Và nhiệm vụ giành chiến thắng, thậm chí là thắng cách biệt trước một Cần Thơ yếu bóng vía cũng không phải là điều gì đó quá xa vời với Công Phượng và các đồng đội.

Khó khăn lớn nhất của HAGL trong trận này là sự thiếu vắng của bộ đôi Văn Tiến và Tiến Dũng dưới hàng thủ. Cả 2 đều đã phải nhận những thẻ phạt không đáng có tại Cẩm Phả vào giữa tuần vừa qua. Tuy nhiên Minh Nhựt không phải lựa chọn tồi để thay thế Văn Tiến, thậm chí thủ thành dày dạn kinh nghiệm này thường xuyên là sự lựa chọn số 1 của Graechen kể từ đầu mùa chứ không phải Văn Tiến. Trong khi đó Đông Triều, Văn Long cũng hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí của Tiến Dũng để lại. Vì thế, điểm mấu chốt mà người ta cần HAGL thể hiện vào hôm nay là một lối chơi giàu sức sống hơn để tiếp đón Cần Thơ. Ngoài những pha phối hợp sở trường thì HLV Graechen còn cần phải tạo ra những đột biến trong chiến thuật để giúp đội chủ nhà gây bất ngờ trước đội khách. Chỉ có như vậy thì HAGL mới hy vọng giành chiến thắng cách biệt trong trận “chung kết ngược” để tự mở ra “con đường máu” trong cuộc chiến trụ hạng.

Đội hình dự kiến

HAGL: Minh Nhựt, Đông Triều, Văn Long, Franklin, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Minh Vương, Công Phượng, Sanogo.

Cần Thơ: Bửu Ngọc, Thế Nhật, Tiến Thành, Duy Thanh, Sunday, Văn Thắng, Văn Quân, Ngọc Mạnh, Nguyễn Rodgers, Oseni, Tấn Hùng. 

Dự đoán: 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Đồng Nai vs HAGL

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X