Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Cần Thơ (17h 17/4): Sống trong sợ hãi

Chủ Nhật 17/04/2016 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản của mùa giải 2015 có vẻ như đang lặp lại với đội bóng phố Núi với những thất bại gần đây. Thầy trò HLV Quốc Tuấn chuẩn bị đứng trước một thử thách khó khăn khác ở vòng này trong trận HAGL vs Cần Thơ, bất chấp họ được đá trên sân nhà.

Cách đây đúng 1 năm, HAGL khởi đầu như mơ tại V-League 2015 với chiến thắng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa. Nhưng rồi sau đó là chuỗi những ngày tháng “đau khổ” khi họ liên tục gục ngã ở sân chơi khắc nghiệt nhất của bóng đá Việt Nam. 3 vòng đấu kế tiếp họ đều thua thảm và giải khát bằng chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng, dù vậy sau đó là chuỗi 11 trận chỉ biết hòa và thua. Kết quả là thầy trò HLV Quốc Tuấn liên tục đứng ở vị trí đội sổ trên BXH, họ phải nhờ tới cuộc tẩu thoát “thần kỳ” vào cuối mùa mới trụ hạng thành công. Và có vẻ như kịch bản đang hoàn toàn lặp lại tại V-League 2016. Sau chiến thắng khó tin 5-0 trước CLB Sài Gòn trong ngày ra quân tại Hàng Đẫy, lúc này đội bóng phố Núi đang tụt sâu xuống phía cuối BXH với 3 thất bại, 1 hòa trong 4 vòng gần nhất.

Trước khi trận HAGL vs Cần Thơ diễn ra, thầy trò HLV Quốc Tuấn phải nhận thất bại nặng nề 2-4 trên sân của Hải Phòng. Một trận đấu mà hầu như mọi điểm yếu của đội chủ sân Pleiku được bộc lộ là sự lơi lỏng của hàng thủ. Và rồi những mũi tấn công của đội chủ nhà như Steven, Fagan, Xuân Hùng liên tục bắn phá khung thành của Văn Tiến. 4 bàn vẫn còn là quá ít nếu so với rất nhiều cơ hội ngon ăn mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tạo ra. Hôm nay, nhiều khả năng đội bóng phố Núi lại toát mồ hôi hột trong trận HAGL vs Cần Thơ bởi đội bóng Miền Tây có một lối chơi gần như tương tự Hải Phòng. Đoàn quân của ông Vũ Quang Bảo đang liên tục thắng trận nhờ phong độ vào phong trong thời gian gần đây.

Preview: HAGL - Can Tho
Preview: HAGL - Cần Thơ

Nếu HAGL vẫn còn “tim đập chân run” vì trận thua Hải Phòng với bộ đôi Steven, Fagan thì Cần Thơ thậm chí còn nguy hiểm hơn. Ngoài cặp tiền đạo đắt giá mà HLV Vũ Quang Bảo mất nhiều công lao đưa về là Oseni và Patiyo, đại diện Miền Tây còn có Đinh Hoàng Max bên cánh phải luôn sẵn sàng làm mũi nhọn thứ 3 trên hàng công. Như vậy, hàng thủ vốn vừa thiếu, vừa yếu của đội bóng phố Núi sẽ cùng lúc đối diện với những mối đe dọa mà gần như họ không thể ngăn cản. Gần như chỉ có trung vệ Văn Pho là có thể hình tương đồng 3 cầu thủ ngoại nói trên nhưng ở tuổi “băm” thì cầu thủ gốc Đồng Tháp cũng chẳng đủ thể lực và tốc độ đeo bám các tiền đạo của đối phương.

Hải Phòng 4-2 HAGL (Kết thúc): Trận cầu mãn nhãn
Hải Phòng tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau khi đánh bại HAGL trên sân nhà trong một trận đấu có đến 3 tình huống 11m. Hai đội đã cống hiến 90 phút vô cùng...

Trước trận đấu tại Lạch Tray, 2 thất bại trước đó của HAGL đều là vì hàng thủ hết sức lơ đãng. Không chỉ thiếu kinh nghiệm mà khả năng bọc lót cho nhau cũng không tốt. Ngay cả một đối thủ yếu như Đồng Tháp cũng khiến Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần thì đủ hiểu trong tay HLV Quốc Tuấn đang có gì. Hôm nay trước hàng tấn công đã ghi tới 8 bàn/ 4 vòng gần đây sẽ là bài test có phần hơi quá sức với đội chủ nhà. Nếu không thi đấu tập trung và cố gắng thì khả năng đội bóng phố Núi tiếp tục thành tích không tốt như những vòng trước là rất dễ lặp lại. Và với 1 điểm nhiều hơn đội cuối bảng thì e rằng thầy trò HLV Quốc Tuấn không còn thảnh thơi được nữa.

Andre Fagan hoan toan vuot troi ve the hinh va the luc so voi HAGL
HAGL vừa thua toàn diện trên sân của Hải Phòng

Ban đầu, kế hoạch của HAGL là lấy công bù thủ. Trước các đối thủ vừa tầm hoặc yếu hơn, đội chủ sân Pleiku sẽ áp dụng cách đá kiểm soát bóng để làm chủ trận đấu. Nhưng lúc này để chơi được thứ bóng đá theo kiểu “Tiki-Taka” đó là cực khó. Vắng Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng thì HAGL đã mất đi linh hồn của mình. Văn Toàn, Hồng Duy vẫn năng nổ nhưng họ không phải người tổ chức lối chơi. Chưa kể, HLV Quốc Tuấn ưa sử dụng những cầu thủ không thuộc JMG như Osmar, Ideguchi, Văn Thắng, Văn Pho và nhất là Thái Học ở các vị trí trọng yếu khiến lối chơi của đội bóng phố Núi không còn như trước. Chưa kể, HAGL đang có dấu hiệu phụ thuộc ngoại binh với cú đúp của tiền đạo Osmar ở vòng trước. Tất nhiên khi lộ nguyên hình bản chất của một CLB tại V-League thì HAGL chẳng còn là đội bóng đá nhỏ, đẹp như NHM mong muốn nữa.

Ngoài chuyện phong độ, những người hiểu chuyện đều đang cảm thấy lo cho HAGL bởi các cầu thủ không có được tư tưởng thoải mái nhất. Việc bị nợ lương, thưởng hồi trước tết rồi những thông tin không hay về “bầu sữa” khiến tương lai của họ bị đặt dấu hỏi lớn. Ngoài những cầu thủ trưởng thành JMG được ký kết hợp đồng dài hạn thì những cầu thủ “đánh thuê” đều đứng ngồi không yên. Kể cả BHL và những người tại sân Pleiku đều chưa biết tương lai của mình sẽ đi về đâu. Vì thế khi cái đầu chưa thông thì e rằng thành tích trên sân cỏ của HAGL khó mà cải thiện được.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien HAGL vs Can Tho
HAGL vs Can Tho

HAGL (4-4-2): Văn Tiến - Văn Thanh, Văn Thắng, Văn Pho, Anh Tài - Văn Toàn, Việt Hưng, Ideguchi, Hồng Duy - Thái Học, Osmar.

Cần Thơ (4-4-2): Thanh Diệp – Tấn Đạt, Tiến Thành, Chí Công, Công Thành – Hải Anh, Quang Tình, Anh Tuấn, Hoàng Max – Oseni, Patiyo.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức


=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X