Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Bình Dương (17h00 ngày 10/3): Chờ mưa bàn thắng ở phố Núi

Thứ Bảy 10/03/2018 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu đáng chú ý ngay ở vòng 1 V-League 2018 sẽ là cuộc đối đầu khá cân tài, cân sức giữa hai CLB HAGL vs Bình Dương. Và ở trận đấu mở màn này, chắc hẳn cả hai đều đang quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.


HAGL - nhiều ưu thế để chiến thắng

Với việc được thi đấu trên sân nhà, đây sẽ là một lợi thế cực lớn của đội bóng phố núi HAGL trước các vị khách tới từ Bình Dương. Được thi đấu trên SVĐ có mặt cỏ đẹp vào tốp đầu trên cả nước, HAGL sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc triển khai lối đá tấn công kỹ thuật đẹp mắt của mình. Những đường chuyền của họ khi đó sẽ có độ chính xác cao hơn và chắc chắn sẽ là những miếng đánh lợi hại trước các cầu thủ trẻ của Bình Dương.

Điều này còn hiệu quả hơn khi có sự xuất hiện của người thủ lĩnh Xuân Trường ở khu vực trung tâm tuyến tiền vệ. Với khả điều tiết trận đấu cùng việc có những đường chuyền dài vượt tuyến giàu tính đột biến, Trường có thể giúp HAGL tạo nên những pha bóng tấn công tốc độ, bất ngờ khiến đối phương không kịp trở tay.

HAGL vs Binh Duong (17h00 ngay 103) Cho mua ban thang o pho Nui hinh anh

Sự xuất hiện của Xuân Trường sẽ ảnh hưởng nhiều tới kết quả trận HAGL vs Bình Dương

Ở mùa bóng năm nay, HAGL còn có sự trợ giúp đắc lực từ nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông Chung Hae Soung. Dưới bàn tay thao lược của vị cựu trợ lý HLV ĐT Hàn Quốc năm 2002, đội bóng phố Núi đang trình diễn lối đá tấn công biến hóa khôn lường. 

Ngay khi vừa tới Gia Lai cuối mùa giải trước, ông Chung đã giúp đội chủ sân Pleiku có liền những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ rất mạnh. Đây thực sự là một tín hiệu lạc quan, giúp nhiều người tin tưởng vào một năm thi đấu thành công của HAGL khi có sự góp mặt của nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc.

Năm nay, với sự bổ sung của hai ngoại binh khá chất lượng ở cả hàng công lẫn thủ, HAGL được kỳ vọng sẽ thi đấu thành công hơn những mùa giải trước. Về sơ đồ chiến thuật, rất có thể sơ đồ 3-5-2 sẽ được ông Chung áp dụng.

Giống như ở ĐT U23 Việt Nam, đội bóng của bầu Đức lúc này đang sở hữu những hậu vệ cánh cực kỳ chất lượng như Văn Thanh, Văn Sơn, A Hoàng. Đây đều là những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật, hứa hẹn sẽ giúp tăng cường khả năng tấn công của "gỗ" lên đáng kể.

HAGL vs Binh Duong (17h00 ngay 103) Cho mua ban thang o pho Nui hinh anh

HAGL đang sở hữu những ngoại binh khá chất lượng tại V-League 2018

Trên hàng công, sau nhiều mùa giải vắng Tây, bầu Đức đã chấp nhận sử dụng ngoại binh trên hàng công để giúp đội nhà cải thiện thành tích trên BXH V-League. Công Phượng sẽ không còn cô đơn khi đã có Rimario chia sẻ gáng nặng ghi bàn. Với thể hình, thể lực cùng khả năng cán lướt tốt, tân binh này hứa hẹn sẽ là ngòi nổ giúp HAGL giành nhiều thắng lợi tại V-League 2018.

Trước mùa giải này, CLB HAGL đã đặt mục tiêu lọt vào Top 5 của V.League 2018. Đây không phải mục tiêu ngoài tầm với đối với đội bóng phố núi khi mà họ đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng đang là trụ cột của bóng đá nước nhà. 

Điều quan trọng hơn cả, sau 3 năm được tôi luyện ở V.League, các cầu thủ trẻ HAGL đã trưởng thành về mọi mặt và việc có đến 6 cầu thủ của đội khoác áo U23 Việt Nam đã chứng minh tất cả.

Đối phó với một Bình Dương đang trẻ hóa cũng như vừa có sự thay tướng trên băng ghế huấn luyện, đó không phải một thách thức quá lớn với HLV Dương Minh Ninh và các học trò. Nhiều khả năng họ sẽ có thắng lợi tưng bừng ở ngày ra quân trước Bình Dương để có cú đề-pa hoàn hảo cho cả mùa giải.

Bình Dương - trẻ nhưng không yếu

Sau nhiều năm thống trị V-League bằng một đội hình có chiều sâu với những gương mặt chất lượng, CLB B.Bình Dương hiện tại đang trong quá trình trẻ hóa, cả trong phòng thay đồ cho tới trên băng ghế huấn luyện, khi HLV Trần Minh Chiến thay thế ông Trần Bình Sự. 

Dĩ nhiên, xét về chuyên môn, các cầu thủ của B.BD không được đánh giá cao bằng HAGL ở trận này song nhà cựu vương V.League vẫn giữ lại bộ đôi nòng cốt là Lê Tấn Tài và Anh Đức. Nói không quá, đây là một nửa sức mạnh của B.Bình Dương hiện giờ.

Gặp nhau trên phố Núi, đương nhiên B.Bình Dương sẽ phải đá ở thế kèo dưới, nhưng đây mới là lối đá ưa thích của đội bóng này. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, đội bóng đất Thủ từng rất thành công với lối chơi phòng thủ - phản công, có thể kể đến trận hòa 0-0 với CLB Hà Nội tại hàng Đẫy, hay đánh bại Sanna Khánh Hòa ngay tại phố Biển.

HAGL vs Binh Duong (17h00 ngay 103) Cho mua ban thang o pho Nui hinh anh 3

Bình Dương không hề yếu khi vừa bảo vệ thành công chức vô địch BTV Cup

Đối mặt với một đội bóng đang có tinh thần rất cao với nhiều gương mặt từng cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở đấu trường châu lục, rất có thể HLV trẻ Trần Minh Chiến sẽ áp dụng đúng cách chơi của HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á 2018 để đối phó với HAGL. Tức là họ sẽ bố trí với đội hình thấp, chủ động phòng ngự ở 1/3 diện tích sân, rồi chờ đối thủ hở sườn để phản công. 

Bên cạnh đó, Bình Dương có thể khai thác điểm yếu về chống bóng bổng của HAGL để tăng cường những pha không chiến.  Với những cầu thủ chơi đầu giỏi như Anh Đức thì đó chính là thứ vũ khí hiệu quả để đối phó với dàn cầu thủ không quá cao của HAGL. Cho nên sẽ không lạ nếu trong trận này, các vị khách thường xuyên sử dụng những đường tạt bổng để tìm kiếm cơ hội ăn bàn.

Trong cuộc đọ sức giữa HAGL vs Bình Dương, chắc chắn thế trận sẽ diễn ra với sự lấn lướt nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Điều đáng chú ý là Bình Dương cũng là một trong ít đội bóng mà HAGL có thể đánh bại ở cả hai lượt trận trong mùa giải trước. 

Tuy nhiên, đây mới là trận đấu mở màn, Xuân Trường và các đồng đội có thể chưa đạt được 'độ nóng máy' cần thiết để sử dụng lối đá 'thêu hoa dệt gấm', áp đảo đối thủ. Vì thế theo Bongda24h, nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra kịch tính hấp dẫn, với kịch bản có nhiều bàn thắng cho cả hai đội.

Kết quả đối đầu HAGL vs Bình Dương ở V-League 2017

Lượt đi: Bình Dương 0-1 HAGL

Lượt về: HAGL 2-1 B.D

Đội hình dự kiến

HAGL: Văn Tiến, Kim Jin-seo, Văn Sơn, Văn Thanh, Anh Tài, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Việt Hưng, Công Phượng, Rimario.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Xuân Luân, Tanidis, Anh Tài, Hồ Tấn Tài, Lê Tấn Tài, Anh Tỷ, Hoài Nam, Hoàng Max, Anh Đức, Romario.

Dự đoán: HAGL 3-1 Bình Dương

Thanh Long (Bóng đá 24h)

“Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ phải chịu áp lực lớn ở V-League”
Theo lời chia sẻ của tiền đạo ĐT Việt Nam thì các tuyển thủ U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị sẵn về tinh thần trước những áp lực lớn...

 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X