Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs B. Bình Dương (17h00 19/7): Công Phượng chấn thương, ai cứu HAGL?

Chủ Nhật 19/07/2015 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu bết bát, phong độ sa sút và nhất là việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột chấn thương, không hiểu HLV Graechen sẽ xoay xở kiểu gì trong trận HAGL vs Bình Dương tại vòng 17 V-League 2015.

Trước chuyến tiếp đón nhà ĐKVĐ trong trận HAGL vs Bình Dương, thầy trò HLV Graechen đã có thất bại muối mặt 0-4 trước QNK Quảng Nam tại Tam Kỳ. Đó đã là trận thua thứ 4 của đội bóng phố Núi trong 5 vòng đấu gần đây. Chuỗi ngày đáng quên của HAGL được kéo dài lên con số 13 trận chỉ biết hòa và thua. Không chỉ có phong độ thất vọng mà sự “đen đủi” cứ muốn bám lấy đội bóng của bầu Đức. Cơn bão chấn thương cứ dai dẳng đeo bám đội chủ sân Pleiku từ lần này tới lần khác. Từ Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng, cho đến lúc này là Hoàng Thiên, Đức Lương, Văn Toàn, Moussa khiến cho lực lượng vốn đã mỏng của HAGL càng trở nên khan hiếm hơn. Trước trận cầu khó khăn HAGL vs Bình Dương thì ông Graechen còn phải nhận thông tin chẳng thể buồn hơn là chấn thương của Công Phượng. Tiền đạo cuối cùng còn lành lặn của ông Giôm cũng đã gia nhập danh sách thương binh của HAGL.

Công Phượng là cầu thủ trẻ mới 20 tuổi và anh có thể lực cực tốt, thế nhưng anh cũng chẳng có mình đồng da sắt để có thể cày ải suốt mùa giải cùng các đồng đội. Thậm chí tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu gần như không ngừng nghỉ kể từ khi ra mắt trong màu áo U19 tới nay. Những giải đấu liên tục khiến cho chân sút sinh ra ở Đô Lương quá tải. Trận đấu với HAGL vs Bình Dương chỉ là “giọt nước tràn ly” bởi Công Phượng đã bị đau từ trận gặp Hà Nội T&T cách đây… gần 1 tháng. Tuy nhiên do đội bóng phố Núi đã sạch bóng tiền đạo nên anh không được nghỉ ngơi. Việc vắng Công Phượng sẽ khiến HAGL rơi vào tình trạng “đi săn không súng” trong trận đấu với nhà ĐKVĐ vào chiều nay. Trước đó thì Văn Toàn, Moussa và Hoàng Thiên đã phải ngồi chơi xơi nước vì những chấn thương khác nhau. Với việc sạch bóng tiền đạo thì rất có thể HLV Graechen sẽ phải đôn Thanh Tùng hoặc Minh Vương lên đá tiền đạo. Thậm chí không loại trừ khả năng ông Giôm sẽ mạo hiểm đưa Hoàng Thiên vào sân dù anh chưa hoàn toàn bình phục.

Qua kho de HAGL co the ngan can Binh Duong vao thoi diem nay
Quá khó để HAGL có thể ngăn cản Bình Dương vào thời điểm này

Không chỉ phong độ sa sút, bão chấn thương mà hầu như mọi thứ đang chống lại đội bóng của bầu Đức. Mọi thứ bi đát đến mức mà ông chủ của đội bóng phố Núi phải thốt lên rằng cả nền bóng đá và trọng tài đang “đánh hội đồng” HAGL. Thế nhưng không có gì tự nhiên mà đến cả. Thầy trò HLV Graechen gặp khó khăn là vì tuyên bố có phần quá tự tin của bầu Đức hồi đầu mùa, còn việc vào trong sân thì đội nào chẳng cũng muốn thắng là lẽ quy luật tất yếu của cuộc chơi. Việc các đối thủ “đá chết bỏ” khi đối đầu với đội chủ sân Pleiku là hoàn toàn dễ hiểu. Còn việc đổ lỗi cho trọng tài chỉ là cái cớ lấp liếm những thất bại đáng xấu hổ của HAGL bởi hồi đầu mùa chính đội bóng của bầu Đức được hưởng nhiều “đặc ân” nhất từ các vua áo đen.

Hôm nay trong trận HAGL vs Bình Dương, chưa cần những điều bất lợi ở trên thì đội chủ nhà cũng nắm chắc phần thua trong cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ V-League. Dù được chơi trên sân nhà nhưng quá khó để họ có thể gây bất ngờ trước đoàn quân thiện chiến của HLV Mai Đức Chung. Thất bại bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa ở vòng trước khiến đại gia đất Thủ bị mất ngôi đầu bảng vào tay Thanh Hóa. Đó chính là lý do khiến Bình Dương sẽ chơi không nương chân với HAGL vào chiều nay tại Pleiku. Một chiến thắng, thậm chí là trận thắng đậm hoàn toàn có thể xảy ra bởi Công Vinh và các đồng đội đang như những “con hổ đói khát”. Vì vậy trong bối cảnh HAGL sa sút, nhất là lại còn thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương thì rõ ràng 3 điểm có lẽ đã nằm trong tay của nhà ĐKVĐ, vấn đề là họ muốn thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi!

Đội hình dự kiến

HAGL: Minh Nhựt, Tiến Dũng, Văn Sơn, Văn Thanh, Franklin, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Nguyễn Lam, Thanh Tùng, Hoàng Thiên.

B.Bình Dương: Esele, Phước Tứ, Xuân Luân, Văn Hoàn, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Văn Bình, Mosses, Công Vinh, Anh Đức, Abass.

Dự đoán: 0-3

Xem thêm: Trực tiếp Đồng Nai vs HAGL

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X