Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL với cuộc sống không Xuân Trường, Công Phượng: Liệu có êm ả?

Thứ Sáu 15/02/2019 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL sẽ không có sự phục vụ của cặp đôi Công Phượng, Xuân Trường ở V-League 2019 khi cả hai ra nước ngoài thi đấu. Và liệu đội bóng phố núi có ‘dễ thở’ trong một mùa giải thiếu vắng hai gương mặt cực kỳ quan trọng?

 

CLB HAGL đã không có được thành tích tốt tại V-League kể từ lúc bầu Đức 'thay máu' hoàn toàn đội hình bằng lứa Công Phượng năm 2015. Việc thay đổi đột ngột này khiến cho đội bóng từng giành ngôi á quân V-League 2013 với chỉ 3 điểm ít hơn nhà vô địch Hà Nội đã tỏ ra chật vật và suýt xuống hạng ngay ở năm đầu lứa Công Phượng thi đấu chuyên nghiệp.

Sau mùa giải 2015 đầy sóng gió đó, dù đã có nhiều sự cải thiện nhưng nhìn chung thành tích thi đấu của “Gỗ” cũng không mấy lạc quan. Họ chỉ về đích ở vị trí thứ 12 ở V-League năm 2016 và sau đó cũng chỉ vươn lên tới hạng 10 trên BXH ở hai mùa giải gần nhất.

HAGL với cuộc sống không Xuân Trường, Công Phượng Liệu có êm ả hình ảnh
CLB HAGL sẽ mất Xuân Trường, Công Phượng ở V-League 2019

Tâm lý thi đấu yếu, thiếu tự tin, cùng sự yếu kém về khả năng tranh chấp, sức mạnh và không có được những ngoại binh chất lượng là những nguyên nhân khiến CLB HAGL chìm đắm trong thất bại ở giải đấu quốc nội. 

Nếu như V-League 2018 chứng kiến sự thăng hoa của những Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương thì đây cũng là mùa giải mà đội bóng Gia Lai cho thấy khả năng phòng thủ tệ hại nhất trong lịch sử CLB phố núi Gia Lai. 

Kết thúc 26 vòng đấu, họ chính là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất giải khi phải nhận tới 53 bàn thua, nhiều hơn cả đội bóng xuống hạng Cần Thơ 10 bàn. Điều đó đã phần nào cho thấy khả năng phòng ngự tệ hại của lứa cầu thủ mà bầu Đức không chỉ đã đặt rất nhiều niềm tin lẫn kỳ vọng sẽ giành tấm HCV SEA Games 29.

Trong bối cảnh đó, lại cộng với việc sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Phượng – Trường ở V-League 2019, chắc chắn HAGL sẽ gặp rất nhiều thách thức trong mục tiêu có mặt ở nửa trên BXH khi mùa giải năm nay khép lại. Và liệu họ có thể giải quyết mọi chuyện êm ả?

 

HAGL đã sẵn sàng đối mặt sóng gió ở V-League 2019?

Với nhiều CLB, chuyện thắng thua có thể là mục tiêu hàng đầu của họ, song từ lâu nay, đây không phải vấn đề quan trọng nhất với ông chủ HAGL - bầu Đức. Thay vào đó, ông sẵn sang để những cầu thủ ưu tú nhất của mình xuất ngoại để học hỏi, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nước nhà thay vì giữ chân họ thi đấu ở V-League.

Đây cũng là điều mà Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh đã chia sẻ: “CLB HAGL quyết định cho Công Phượng và Xuân Trường xuất ngoại đều đã có sự cân nhắc rất kỹ. Có nhiều nguyên nhân, song chủ yếu là bởi mục tiêu của HAGL khi thành lập học viện bóng đá là đào tạo tài năng và đưa ra thi đấu nước ngoài để phát triển”.

Cong Phuong HAGL
 HAGL không lo lắng khi thiếu Công Phượng ở V-League 2019

Không Công Phượng, Xuân Trường ở V-League 2019, đó chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với HAGL. Song nếu nhìn lại, ‘Gỗ’ vẫn còn đó nhiều gương mặt có thể thế chỗ xứng đáng cả hai cầu thủ nói trên.

Vắng Công Phượng, HAGL vẫn còn đó Văn Toàn. Trong khi vị trí của Xuân Trường đã có Minh Vương, Việt Hưng hay gương mặt vừa trở lại sau chấn thương Nguyễn Tuấn Anh đảm nhiệm. Đây cũng là những gì mà trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh nhắc đến khi được hỏi về kế hoạch thay thế hai ngôi sao kể trên ở mùa giải mới.

“Tại V-League 2018, Công Phượng thi đấu nhiều vị trí, nhưng thường xuyên đá lùi hoặc tiền đạo cánh để nhường vị trí trung phong cho các ngoại binh. Vị trí này của Phượng khá tương đồng với Văn Toàn, Văn Anh hay Đinh Thanh Bình mà chúng tôi đang cho Viettel mượn.

Trong khi đó, vị trí của Xuân Trường thì HAGL cũng có nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là khi Tuấn Anh đã bình phục chấn thương và trở lại thi đấu. Ngoài ra còn có Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Bảo Toàn hay Triệu Việt Hưng”, ông Tấn Anh nói.

U19 HAGL bi che
Sự ra đi của Công Phượng, Xuân Trường sẽ là cơ hội để những cầu thủ trẻ tìm kiếm cơ hội thể hiện

Ngoài đội hình 1, HAGL hiện đang có khoảng 30 cầu thủ đang khoác áo các CLB khác ở V-League, giải hạng Nhất, hạng Nhì dưới dạng cho mượn. Bên cạnh đó, một thế hệ cầu thủ trẻ của lứa học viện khóa 4 và 25 cầu thủ trẻ thuộc lứa năng khiếu của CLB đã thi đấu ấn tượng ở giải U19 quốc gia cũng là một nguồn nhân lực dồi dào, sẵn sàng khỏa lấp chỗ trống của các cầu thủ đội 1 ra nước ngoài thi đấu. 

Rõ ràng, HAGL đã có quá nhiều phương án để xoay tua đội hình khi không có Công Phượng và Xuân Trường. Tuy nhiên đó mới chỉ là trên lý thuyết còn thực tế như thế nào thì chúng ta phải chờ đợi mới biết được.

Video: Nhìn lại trận thua thảm của HAGL trước Hà Nội FC (Vòng 23 V-League 2018)

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X