Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và tia hy vọng nhen nhóm ở Cúp Quốc gia 2023

Thứ Năm 23/02/2023 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đang không có được những kết quả như ý tại đấu trường V-League, CLB HAGL có lẽ đang đặt nhiều hy vọng hơn vào Cúp Quốc gia 2023, nhất là khi họ đang nằm ở một nhánh đấu khá dễ thở.

Cơ hội dành cho HAGL

Kết quả bốc thăm và sắp xếp lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2023 chiều qua 22/2 đã đưa đội bóng phố núi HAGL vào một nhánh đấu được đánh giá là khá 'nhẹ nhàng', khi các đối thủ đều không được đánh giá cao như nhánh đấu còn lại. 

Với thành tích về thứ ba ở Cúp Quốc gia mùa trước, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ không phải tham dự vòng sơ loại. HAGL cũng là một trong số 7 đội bóng nhận được sự ưu ái này, bên cạnh nhà ĐKVĐ Hà Nội, á quân Topenland Bình Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Phú Thọ và Sài Gòn FC.

HAGL và tia hy vọng nhen nhóm ở Cúp Quốc gia 2023 1
Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023 mang tới nhiều hy vọng cho HAGL.

Tại vòng 1/8 dành cho 16 CLB, 'Gỗ' sẽ chạm trán với đội thắng ở cặp đấu giữa CLB Huế và Becamex Bình Dương. So sánh về lực lượng, Huế rõ ràng không phải là đối thủ xứng tầm với HAGL. Trong khi phía Becamex Bình Dương lại không có được phong độ tốt ở giải đấu năm nay.

Đội bóng đất Thủ đang có khởi đầu đáng thất vọng ở V-League 2023. Dù vừa chiêu mộ bộ đôi ngoại binh thi đấu ấn tượng nhất mùa trước là Rimario Gordon và Oloya Moses nhưng Bình Dương vẫn chưa có chiến thắng nào sau 4 trận đấu đầu tiên.

Đội chủ sân Gò Đầu hiện có điểm sau 2 trận hoà, 2 trận thua. Bình Dương ghi 4 bàn nhưng để thủng lưới 6 lần và đang xếp thứ 13 trên 14 đội. Và kết quả thi đấu nghèo nàn này cũng là lý do chính khiến HLV trưởng Lư Đình Tuấn bị ban lãnh đạo đội bóng cho nghỉ việc.

Nếu vượt qua được Huế/Bình Dương, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ tiến vào trận đấu tứ kết gặp đội thắng trong cặp Phú Thọ và PVF -CANH/SHB Đà Nẵng. Trong 3 đối thủ này, SHB Đà Nẵng được đánh giá là có khả năng gây khó khăn cho HAGL. Tuy nhiên trên thực tế thì CLB này cũng đang chơi kém hiệu quả mà việc đang đứng cuối BXH V-League khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 vòng đấu đã chứng minh cho điều đó.

Như vậy nếu chơi đúng khả năng, CLB HAGL hoàn toàn có thể tái hiện được thành tích lọt vào bán kết Cúp QG 2022. Với việc nằm ở nhánh đấu với những đối thủ không quá mạnh, xem chừng hy vọng để 'Gỗ' đạt thành tích cao ở đấu trường Cúp QG mùa này sẽ không hề nhỏ.

 

Sự tươi mới đầy hy vọng ở HAGL

So với cách đây một năm, CLB HAGL đã chia tay rất nhiều cầu thủ, trong đó phải kể tới 5 cái tên trụ cột là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy.

Sau khi mùa giải 2022 hạ màn với HAGL sau thất bại trước CLB Hà Nội ở bán kết Cúp Quốc gia 2022, tất cả các cầu thủ trên đều hết hợp đồng thi đấu cho HAGL. Và họ đã lựa chọn ra đi để thử thách bản thân ở các bến đỗ mới. 

Tưởng như sự ra đi của một loạt trụ cột sẽ khiến đội bóng phố núi lâm vào khủng hoảng. Song với nguồn cầu thủ trẻ dồi dào, có chất lượng kết hợp cùng tài năng cầm quân của HLV trưởng Kiatisuk, "Gỗ" đã từng bước vượt qua khó khăn để có được những kết quả đáng ghi nhận.

HAGL và tia hy vọng nhen nhóm ở Cúp Quốc gia 2023 2
HAGL (áo vàng) đã có một trận đấu kiên cường trước Nam Định.

 

HAGL vừa kết thúc 4 trận đấu đầu tiên tại V-League 2023 mà không để thua bất cứ trận nào. Tất nhiên là họ cũng chưa thể tìm được bất cứ chiến thắng nào nhưng với 4 trận hòa trước Hà Tĩnh, Nam Định, Bình Dương và CAHN, điều này cũng phần nào ghi nhận sự cố gắng của thầy trò Kiatisuk. 

Ngoại trừ trận hòa 0-0 gây thất vọng trước đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở ngày ra quân thì các trận còn lại đều cho thấy nhưng sự tích cực của HAGL. Ở chuyến làm khách trước Bình Dương ở vòng 2, 'Gỗ' suýt chút nữa đã có 3 điểm đầu tiên nếu không để 'người cũ' Rimario ghi bàn ở phút 90.

Tới trận gặp CAHN trên sân nhà Pleiku ở vòng 4, Tuấn Anh và các đồng đội cũng đã có một đấu pháp hợp lý. Và nếu may mắn họ có lẽ cũng đã có được chiến thắng với tỷ số 1-0 chung cuộc. 

Riêng ở trận hòa 2-2 trước Nam Định, dù suýt thua đội bóng này nhưng với những sức ép trên sân khách, việc dàn sao phố núi vẫn thi đấu đầy khát khao và liên tiếp có được những bàn gỡ ở cuối trận đã cho thấy sự quyết tâm giành điểm của họ. 

Không khó nhận ra là CLB HAGL đang bộc lộ những sự tươi mới trong lối chơi ở mùa giải 2023. Ở thời điểm hiện tại, lực lượng của họ không còn được đánh giá cao như cách đây một năm, song biết đâu khi không gặp phải quá nhiều áp lực chơi bóng thì đội hình ấy lại làm nên chuyện.

Cúp Quốc gia 2023: Kịch tính ngay từ vòng ngoàiCúp Quốc gia 2023: Kịch tính ngay từ vòng ngoài
Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023 đã vô tình đưa nhiều đội bóng mạnh phải chạm mặt nhau ngay từ những vòng ngoài.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X