Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và sự chuyển mình dưới thời Kiatisuk

Thứ Sáu 26/03/2021 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ là hơi tự tin nếu nói rằng HAGL bây giờ đã đủ sức vô địch V-League 2021. Tuy nhiên sau những gì mà họ vừa thể hiện trước Viettel vừa qua, có thể thấy "Gỗ" thực sự đang thay đổi.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên câu nói 'bất hủ' của tiền vệ Minh Vương trước ngày hạ màn V-League mùa giải 2019. Đó là dòng chia sẻ ngắn gọn nhưng vẫn đủ khiến nhiều người phải trăn trở: "Dành cả thanh xuân để trụ hạng".

Quả thực, cùng với những cái tên nổi bật đã ghi dấu ấn ở ĐT U19 Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… các cầu thủ HAGL đã nhận được nhiều sự kỳ vọng khi bắt đầu được chinh chiến tại V-League kể từ mùa giải 2015. 

HAGL và sự chuyển mình dưới thời Kiatisuk hình ảnh
Minh Vương từng dành cả thanh xuân để trụ hạng cùng HAGL

Song đáng tiếc là niềm tin của NHM đã không được 'đám trẻ' nhà bầu Đức đáp lại, khi mà họ còn thiếu và yếu về nhiều mặt.

Để rồi sau đó như tất cả đã thấy, thanh xuân của các cầu thủ HAGL là gắn liền với những cuộc đua trụ hạng chật vật và buồn tẻ trong suốt nhiều mùa bóng.

Cũng bởi luyến tiếc thanh xuân đang dần đi qua mà Xuân Trường cũng không ngại tâm sự: "Mùa giải này, tôi và các đồng đội cùng lứa đã 26, 27 tuổi, qua cả tuổi thanh xuân rồi. Hi vọng chúng tôi sẽ có một mùa giải khởi sắc và thành công hơn. Mong rằng, thanh xuân của lứa Quang Nho sẽ không chật vật như chúng tôi nữa".

Những chia sẻ của Minh Vương rồi Xuân Trường thực sự đã làm lay động lòng người. Và dường như bầu Đức cũng nhận ra vấn đề này. Đó cũng là lý do ông quyết đầu tư lớn ở mùa giải năm nay, nhằm hướng đến một sự thay đổi toàn diện cho đội bóng phố núi. 

"Cuộc cách mạng" tại CLB HAGL giúp họ có một nhà cầm quân mới tại V-League 2021, người sau đó đang mang đến sân Pleiku những chiến thuật mới cùng lối chơi mới mẻ hơn, và hơn tất cả là một sự tự tin cao hơn dành cho các cầu thủ HAGL trong mỗi lần bước ra sân đấu.

Kim Dong Su Viettel vs HAGL 24/3
Các cầu thủ HAGL đã có một màn trình diễn cực kỳ tự tin và bản lĩnh trước Viettel

Đây cũng chính là những yếu tố giúp đội chủ sân Pleiku có được những bước tiến dài ở sân chơi V-League. Sau 5 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, họ đang tạm dẫn đầu với 10 điểm với 3 chiến thắng và một kết quả hòa. Trong số này, trận thắng 3-0 trước đương kim vô địch Viettel có lẽ cũng trận đấu hay nhất của Công Phượng và các đồng đội của mình làm được dưới thời Kiatisuk. 

Bất chấp những áp lực gặp phải khi thi đấu xa nhà, tại Hàng Đẫy tối 24/3 vừa qua, các cầu thủ HAGL vẫn duy trì được một màn trình diễn cực kỳ tự tin và bản lĩnh, để rồi quật ngã 'gã khổng lồ' Viettel nhờ những miếng đánh cực nhanh, đơn giản và chính xác. 

Trong trận này, HLV Kiatisuk đã để lại những dấu ấn lớn về chiến thuật khi để HAGL chủ động chơi tấn công và sẵn sàng đánh phủ đầu dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Đội khách suýt chút nữa đã thành công ngay ở phút 12 khi Minh Vương chọc khe để Văn Toàn thoát xuống, đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh nhưng không thành công. 

Viettel vs HAGL
Các cầu thủ HAGL thực sự đã có những 'tiến hóa' ở cả tấn công lẫn phòng ngự

So với mùa giải trước, các cầu thủ HAGL thực sự đã có những 'tiến hóa' ở mặt trận tấn công với một lối chơi có đường nét, chiến thuật hơn. Sự có mặt của HLV Kiatisuk tại Gia Lai rõ ràng đã làm thay đổi rất nhiều đội bóng của bầu Đức, giúp họ trở thành một đội bóng có đẳng cấp cao hơn và tham vọng lớn hơn. 

HAGL lúc này không còn là một CLB thi đấu kém hiệu quả và mong manh. Họ thực sự đã rất khác với sức mạnh, sự hiệu quả ở hàng công cùng vẻ chắc chắn đến lì lợm ở hàng phòng ngự, vốn đang được xây dựng bằng những hậu vệ vô cùng chất lượng. 

Tất nhiên 'đường dài mới biết ngựa hay'. Một chiến thắng tưng bừng trước nhà vô địch chưa thể giúp "Gỗ" tạo ra lợi thế trong cuộc đua vô địch lần này.

Mùa giải rất dài vẫn còn ở phía trước. Trước mắt Công Phượng và các đồng đội vẫn là vô vàn chông gai đang chờ đợi họ. Và liệu họ có đủ bản lĩnh và đẳng cấp để hóa giải các thử thách? 

Kiatisuk thừa nhận thắng may Viettel, gửi lời chúc tới Hùng DũngKiatisuk thừa nhận thắng may Viettel, gửi lời chúc tới Hùng Dũng
Huỷ diệt nhà ĐKVĐ Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã lên ngôi đầu bảng một cách xứng đáng.
Lần gần nhất CLB HAGL dẫn đầu BXH V-League là khi nào?Lần gần nhất CLB HAGL dẫn đầu BXH V-League là khi nào?
Nhìn lại quá khứ thì đã hơn 5 năm trôi qua, CLB HAGL mới tìm lại được vị trí dẫn đầu trên BXH V-League, sau nhiều năm đá cho vui ở sân chơi này.
HLV Trương Việt Hoàng chỉ ra lý do thua thảm HAGLHLV Trương Việt Hoàng chỉ ra lý do thua thảm HAGL
Ngay tại Hàng Đẫy, nhà ĐKVĐ Viettel đã bị HAGL huỷ diệt 3 bàn không gỡ. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Trương Việt Hoàng sau trận.
ẢNH: Hàng thủ cực tín, HAGL huỷ diệt nhà ĐKVĐẢNH: Hàng thủ cực tín, HAGL huỷ diệt nhà ĐKVĐ
Không chỉ mỗi hàng tấn công chơi ấn tượng với những bàn thắng tại Hàng Đẫy, mà hàng phòng ngự của HAGL trong trận đấu với Viettel cũng có màn trình diễn xuất...
5 điều rút ra sau trận Viettel 0-3 HAGL: Trận đấu chói sáng của dàn sao bầu Đức5 điều rút ra sau trận Viettel 0-3 HAGL: Trận đấu chói sáng của dàn sao bầu Đức
Trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 24/3, CLB HAGL đã bất ngờ giành thắng lợi đậm 3-0 ngay trước nhà ĐKVĐ Viettel. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu.
Công Phượng bật mí lý do không thi đấu từ đầu, ấn tượng với KiatisukCông Phượng bật mí lý do không thi đấu từ đầu, ấn tượng với Kiatisuk
Chia sẻ sau trận, Công Phượng đã tiết lộ về việc mình không được đăng ký thi đấu từ đầu. Anh cũng đánh giá cao sự xuất hiện của Kiatisuk ở HAGL.

Tổng hợp: Viettel 0-3 HAGL (Vòng 5 V-League 2021)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X