Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và những ứng viên cho cuộc đua vô địch V-League 2018

Thứ Bảy 10/03/2018 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà mùa giải mới đang sắp sửa bắt đầu, hãy cùng Bongda24h điểm qua những ứng viên nổi bật trong cuộc đua hướng tới danh hiệu vô địch V-League 2018.

Có thể nói, sau những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, lúc này NHM nước nhà cũng đang kỳ vọng vào những tín hiệu lạc quan mới tại VĐQG V-League, giải đấu có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ U23 Việt Nam.

Năm nay, ngoài các ứng viên truyền thống, CLB HAGL chính là đội bóng hứa hẹn một cuộc cạnh tranh thú vị với các đội bóng trong tốp dẫn đầu V-League. Đội bóng phố núi lúc này đang sở hữu lứa cầu thủ đầy tài năng, được xem là tương lai của bóng đá nước nhà với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy,… trong đội hình.

HAGL va nhung ung vien cho cuoc dua vo dich V-League 2018 hinh anh

CLB HAGL là cái tên tiềm năng cho cuộc đua vô địch V-League 2018

Được đào tạo bài bản, có kỹ thuật cũng như đã dạn dày kinh nghiệm thi đấu trong nước cũng như quốc tế, có thể nói ở thời điểm hiện tại các cầu thủ trẻ phố núi đang nhận được nhiều sự tin tưởng cùng những lời đánh giá rất cao của giới chuyên môn và NHM.

Sau 3 năm chinh chiến với nhiều bài học thất bại ở đấu trường danh giá nhất Việt Nam, lúc này các cầu thủ HAGL đã có những sự trưởng thành vượt bậc từ năng lực chuyên môn, kinh nghiệm cho tới bản lĩnh thi đấu. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân đầy kinh nghiệm tới từ Hàn Quốc, GĐKT Chung Hae Soung, HAGL hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ, để có mặt trong tốp 5, thậm chí là mơ tới một suất trong tốp 3 khi mùa giải 2018 khép lại.

Bên cạnh HAGL, một ứng cử viên rất nặng ký cho chức vô địch chính là CLB Hà Nội. Kể từ khi lên hạng năm 2009, đội bóng thủ đô đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh khi luôn xuất hiện trong tốp 3 đội mạnh nhất với 3 lần vô địch các năm 2010, 2013 và 2016, cũng như về nhì ở các mùa giải 2011, 2012, 2014, 2015.

Thậm chí, ở mùa bóng trước họ cũng suýt chút nữa bảo vệ thành công ngôi vương khi dẫn trước Quảng Ninh 2-0 ở lượt đấu cuối. Tuy nhiên những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến thầy trò Chu Đình Nghiêm phải ngậm ngùi về ba sau các đối thủ Quảng Nam và Thanh Hóa.

Tại V-League 2018, với sự trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là sở hữu 7 gương mặt đã đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam tới trận chung kết U23 châu Á 2018 là Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu, Thành Chung, Thái Quý cùng tân binh Trần Đình Trọng, CLB Hà Nội hứa hẹn sẽ là một vật cản đáng gờm với các CLB còn lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

HAGL va nhung ung vien cho cuoc dua vo dich V-League 2018 hinh anh 2

Hà Nội với bề dày thành tích thi đấu cũng là ƯCV vô địch V-League 2018

So với HAGL và Hà Nội, CLB Quảng Nam không đóng góp cầu thủ trẻ nào nên tuyển U23 Việt Nam tuy nhiên lúc này học đang sở hữu những cầu thủ đang ở vào độ chín của sự nghiệp như Thanh Trung, Thanh Hưng và Minh Tuấn. Ngoài ra, tinh thần và khát khao chiến thắng chính là yếu tố giúp đội bóng miền Trung có được chức vô địch V-League trong mơ ở mùa giải trước.

Bên cạnh đó, Quảng Nam cũng đang sở hữu dàn ngoại binh tương đối chất lượng cùng sự dẫn dắt của vị HLV lão luyện Hoàng Văn Phúc. Chính yếu tố này đã tạo nên sự hiệu quả trong lối chơi của Quảng Nam, giúp họ có thể vượt qua mọi đối thủ để lần đầu tiên vô địch V-League năm 2017.

Ngoài 3 gương mặt kể trên, sẽ là một thiếu sót lớn nếu Bongda24h gạch tên FLC Thanh Hóa khỏi cuộc đua vô địch. Sau hai mùa giải lỡ hẹn với ngôi vương, năm nay đội bóng xứ Thanh đang quyết tâm lên ngôi với những sự đầu tư khá rầm rộ ở cả 3 tuyến.

Năm nay, Thanh Hóa đã chiêu mộ thành công cầu thủ được xem là “linh hồn” trong lối chơi của CLB Than Quảng Ninh, tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Sự có mặt của tuyển thủ quốc gia này giúp đội bóng xứ Thanh có 2 chân sút phạt lợi hại ở cả cánh trái lẫn cánh phải, bên cạnh Lê Quốc Phương. Ngoài ra, đội trưởng Pape Omar vẫn đặc biệt nguy hiểm trong vòng cấm khi ghi đến 10 bàn mùa trước ở khu vực này. 

HAGL va nhung ung vien cho cuoc dua vo dich V-League 2018 hinh anh 3

FLC Thanh Hóa là đội bóng đồng đều cả 3 tuyến ở mùa bóng này

Không những thế, FLC Thanh Hóa còn được đánh giá cao khi sở hữu 3 thủ môn danh tiếng, trong đó có người hùng U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh quyết liệt ở vị trí thủ môn, giúp HLV Marian Mihail có thêm những phương án để tìm ra đội hình ra sân tối ưu ở mùa bóng năm nay.

“Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ phải chịu áp lực lớn ở V-League”
Theo lời chia sẻ của tiền đạo đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Quyết thì các tuyển thủ U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị sẵn về tinh thần trước những áp lực lớn...

Khó khăn nào đang chờ đợi các ứng viên vô địch?

Mặc dù đều được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch V-League 2018 song mỗi đội bóng đều có những hạn chế riêng, cần có những hướng khắc phục trong thời gian tới. Với HAGL, là đội bóng có độ tuổi trung bình của các cầu thủ trẻ nhất giải đấu, đó chính là thách thức không hề nhỏ với tham vọng chinh phục đỉnh cao của họ.  

Có thể họ sẽ thi đấu thành công ở những vòng đấu đầu tiên, song ở một cuộc đua đường trường cả mùa giải, sẽ không dễ để lớp trẻ HAGL có thể duy trì thể lực, phong độ thi đấu, để cạnh tranh với các đối thủ khác tại giải. Chính vì thế, vấn đề kinh nghiệm và sự tính toán để thi đấu dài hơi sẽ là điều khiến BHL đội bóng phố núi đau đầu tìm lời giải trong thời gian tới.

HAGL va nhung ung vien cho cuoc dua vo dich V-League 2018 hinh anh 4

HAGL liệu có giành chiến thắng trong cuộc đua đường dài?

Đối với CLB Hà Nội, dù có sự kết hợp của lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng với những đàn anh giàu kinh nghiệm trận mạc như Văn Quyết, Thanh Lương, song với sự ra đi của hai tượng đài Gonzalo và Samson, Hà Nội FC cũng sẽ phần nào gặp khó trong khâu tấn công và ghi bàn. Ở mùa giải này, họ cũng không sử dụng ngoại binh nhập tịch. Đó cũng có thể sẽ là một bất lợi lớn của họ so với các đối thủ.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa dù đang có một đội hình được đánh giá rất cao với nhiều gương mặt chất lượng tuy nhiên đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của HLV Mihail ở Việt Nam nên nhà cầm quân này rõ ràng cần thời gian để tìm hiểu về điểm mạnh, yếu của từng đối thủ. Hai thất bại gần đây của Thanh Hóa tại AFC Cup đã cho thấy đội bóng này vẫn còn nhiều hạn chế. Và họ cần sớm khắc phục nếu không muốn tiếp tục nỡ hẹn với chức vô địch thêm một lần nữa.

So với các đối thủ, Quảng Nam ít bộc lộ điểm yếu trước mùa giải mới, thậm chí họ vừa đánh bại SLNA để sở hữu danh hiệu Siêu cup QG 2017. Tuy nhiên với việc không sử dụng ngoại binh hay nhất V-League 2017 Claudecir, thầy trò Hoàng Văn Phúc chắc chắn cũng gặp không ít khó khăn trong nhiệm vụ tái hiện thành tích vô địch ở mùa bóng trước.

Vào chiều tối nay 10/3, hai trận đấu đầu tiên tại V-League 2018 sẽ diễn ra với các cuộc đọ sức HAGL vs Bình Dương, Quảng Nam vs Sài Gòn FC. Hai trận đấu này sẽ được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

HAGL vs Bình Dương (17h00 ngày 10/3): Chờ mưa bàn thắng ở phố Núi
Trận cầu đáng chú ý ngay ở vòng 1 V-League 2018 sẽ là cuộc đối đầu khá cân tài, cân sức giữa hai CLB HAGL vs Bình Dương. Và ở trận đấu mở màn này, chắc hẳn cả...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X