Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và những miền ký ức đáng quên tại Lạch Tray

Thứ Sáu 02/04/2021 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch sử đã chứng minh sân Lạch Tray vẫn là một hiểm địa đối với CLB HAGL trong mỗi lần đến thi đấu tại đây. Và liệu lần này thầy trò HLV Kiatisuk có thể phá cái dớp không thắng khi làm khách trước Hải Phòng?

Đối với CLB HAGL, trong khoảng 5-6 năm trở lại đây, những chuyến làm khách xa nhà thường nảy sinh rất nhiều khó khăn đối với họ. Và riêng trong đó, những lần tới thi đấu tại Lạch Tray lại luôn mang tới nhiều ám ảnh với các cầu thủ.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tại đây, các cầu thủ HAGL không chỉ phải đối đầu với một CLB Hải Phòng luôn thi đấu lăn xả trên sân nhà, mà họ còn chịu sức ép cực lớn từ hàng vạn CĐV trên khán đài, chưa kể là phải thi đấu ở một mặt sân không tốt như kỳ vọng.

HAGL và những miền ký ức đáng quên tại Lạch Tray hình ảnh
Những chuyến làm khách ở Hải Phòng luôn mang tới vô vàn khó khăn cho HAGL

Đó cũng là lý do HAGL hiếm khi có được 3 điểm khi đến làm khách tại thành phố Hoa phượng đỏ. Lần duy nhất 'Gỗ' có chiến thắng trên sân Lạch Tray là tại mùa giải năm 2006 khi CLB HAGL vượt qua Mitsustar Haier Hải Phòng với tỷ số 1-0. 

Người ghi bàn duy nhất cho HAGL ở trận đấu đó là tiền đạo Huỳnh Kesley Alves. Trong mùa giải duy nhất thi đấu cho đội bóng phố núi, cầu thủ gốc Brazil đã giúp HAGL có trận thắng 'lịch sử' trước Hải Phòng tại sân chơi V-League.

Chiến thắng đó cũng ghi đậm dấu ấn cầm quân của Kiatisuk trên cương vị HLV trưởng CLB HAGL. V-League 2006 là mùa giải mà "Zico Thái" đóng vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng. Trước đó, CLB HAGL chưa từng có được chiến thắng trên sân nhà của đội Hải Phòng.

Lịch sử cũng ghi nhận Kiatisuk chưa từng thua đội bóng đất Cảng trên cương vị HLV HAGL bởi ngoài trận thắng năm 2006, tới mùa giải 2010, khi đó Hải Phòng và HAGL đã có trận hòa 2-2 trong trận đấu ngày 17/7 diễn ra tại sân trung lập Quân khu 7.

Với sự mát tay của mình, rõ ràng BHL, các cầu thủ lẫn người hâm mộ HAGL lúc này đều đang rất mong vị cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan sẽ tiếp tục giúp đội bóng phố núi có được những kết quả lạc quan khi tới làm khách ở Hải Phòng. 

Thực tế thì từ năm 2006 tới nay, HAGL rất ít khi được 'ca khúc khải hoàn' tại Hải Phòng. Ở mùa giải 2008, HAGL thậm chí còn gây thất vọng lớn khi để cho một Hải Phòng vừa trở lại sân chơi V-League sau khi về nhì ở giải hạng Nhất 2007 đánh bại với tỷ số 1-0. 

Đối đầu Hải Phòng vs HAGL
 Hải Phòng có thành tích đối đầu vượt trội HAGL

Những mùa sau đó, 'Gỗ' cũng chỉ có được những kết quả từ hòa tới thua ở Lạch Tray. Phải tới mùa bóng 2013, HAGL mới có chiến thắng thứ hai tại đây, khi hạ gục đội chủ nhà nhờ pha lập công duy nhất của Evaldo Goncalves.

Mãi tới vòng đấu thứ 25 của mùa giải 2017, HAGL mới tiếp tục giành được chiến thắng trên sân của Hải Phòng. Đó là mùa bóng mà cả hai đội đều ra sân thi đấu với tâm lý khá thoải mái khi đã chính thức trụ hạng. 

Ở trận đó, lợi thế sân nhà cùng sức mạnh của Anthony Stevens giúp CLB Hải Phòng chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. 

Tuy nhiên, HAGL đã tạo ra sự khác biệt ở ngay cơ hội đầu tiên trong hiệp một. Phút 18, Văn Thanh chọc khe cho Văn Toàn phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Đình Hải đem về bàn mở tỷ số cho đội khách.

Văn Toàn Hải Phòng vs HAGL
Văn Toàn từng ghi dấu ấn trong chiến thắng gần nhất của HAGL trước Hải Phòng.

Hải Phòng dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo nhưng trong một ngày đen đủi, mọi cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của các học trò HLV Trương Việt Hoàng. Phải đến phút 65, Anthony Stevens sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ cuối cùng cũng có cho mình bàn thắng từ chấm 11 m.

Tuy nhiên trong một ngày mà hàng phòng ngự Hải Phòng liên tiếp mắc sai lầm, họ đã để lỏng A Hoàng và để hậu vệ 22 tuổi thoải mái dứt điểm ở phút 85, ấn định thắng lợi 2-1 cho đội khách HAGL. Đây cũng là lần gần nhất HAGL giành được 3 điểm tại Lạch Tray.

Với thành tích đối đầu khiêm tốn trước chủ nhà Hải Phòng, CLB HAGL liệu có hy vọng vào một chiến thắng ở vòng đấu tới. Sức ép trên khán đài cùng sự tồi tệ của mặt cỏ có thể nói chính là những cản trở lớn nhất trong tham vọng giành 3 điểm của 'Gỗ'. 

Nhưng NHM HAGL cũng có quyền hy vọng, bởi dưới thời Kiatisuk HAGL chưa từng thất thủ trên sân của Hải Phòng. Và khi mà "Gỗ" đang có phong độ rất cao còn đội bóng đất Cảng lại không có sự phục vụ của bộ đôi ngoại binh chủ lực do chấn thương, liệu chiến thắng có lại xuất hiện với đội khách?

Tổng hợp: Hải Phòng 1-2 HAGL (Vòng 25 V-League 2017)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X