Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và những bài toán cần tìm lời giải ở V-League 2018

Thứ Năm 22/03/2018 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa có phần hú vía trên sân Hải Phòng, rõ ràng CLB HAGL đang còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi nghĩ tới một thứ hạng cao tại V-League 2018.


CLB HAGL bước vào mùa giải 2018 với việc chiêu mộ bộ đôi ngoại binh Rimario và Kim Jin-seo. Bên cạnh đó, sự trở lại của Xuân Trường cũng làm phong phú hơn tuyến giữa của đội bóng phố núi vốn vẫn thi đấu 'trận được, trận không' ở những mùa bóng trước.

Tuy nhiên những gì mà đội bóng phố núi đã thể hiện ở 2 vòng đấu đầu tiên rõ ràng vẫn chưa thể làm hài lòng NHM. Họ tỏ ra bế tắc trước một Bình Dương chơi phòng ngự chặt, cũng như thi đấu chật vật trước đội chủ nhà Hải Phòng đang khát điểm.

Nếu không có được pha làm bàn đẳng cấp trên chấm đá phạt của Xuân Trường, có lẽ đội bóng phố núi đã phải ngậm ngùi ra về với thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

HAGL va nhung bai toan can tim loi giai o V-League 2018 hinh anh

Công Phượng chưa để lại nhiều ấn tượng trên hàng công CLB HAGL

Hai trận hòa đầu tiên ở V-League 2018 cũng chỉ ra những vấn đề mà đội bóng nhà bầu Đức đang gặp phải. Và họ cần phải cải thiện điều này trước khi bước vào vòng 3 V-League, để có thể hướng tới một chiến thắng đầu tay ở mùa giải 2018.

Thứ nhất, HAGL cần cải thiện khả năng ghi bàn của các chân sút trên hàng tấn công. Có thể thấy rõ ở hai trận đấu đã qua, vai trò của tiền đạo Công Phượng là tương đối mờ nhạt.

Trong trận gặp Bình Dương, chân sút xứ Nghệ không để lại nhiều dấu ấn trong hiệp 1. Phải tới cuối trận, anh mới tạo ra vài pha đột phá nguy hiểm, tuy nhiên các cầu thủ HAGL lại không tận dụng tốt cơ hội do Công Phượng tạo ra để làm rung lưới đối thủ.

Tới trận gặp Hải Phòng, Công Phượng không tung ra được một cú dứt điểm nào thực sự lợi hại. Những gì mà anh làm được chỉ là một pha đối mặt trước khung thành nhưng bị hậu vệ cản phá cùng với một vài pha đi bóng bị hàng thủ chủ nhà bắt bài. 

So với Công Phượng thì những gì mà tiền đạo Văn Toàn tạo ra cũng không thực sự hiệu quả. Ngoài cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra thì anh cũng không có nhiều pha bóng đột biến ở trận gặp Hải Phòng. Việc bị các cầu thủ đối phương kèm chặt đã khiến các chân sút của CLB HAGL không có nhiều đất diễn.

Hải Phòng 1-1 HAGL: Cơn đau đầu của Gỗ
Giống như những mùa giải trước, những hạn chế về khả năng tấn công của các cầu thủ HAGL đã sớm được bộc lộ ngay ở những vòng đấu đầu tiên tại V-League 2018. Và...

Chứng kiến điều này, HLV Lê Thụy Hải cũng phải thốt lên: "CLB HAGL chơi bóng dài nhưng ở phía trên lại không có trung phong tốt nên không làm được gì. Đến khi dãn ra biên cũng không thể làm gì tốt và nhanh chóng bị lấy bóng. Công Phượng và Văn Toàn chơi rất mờ nhạt ở phía trên. HAGL cần phải thay đổi cách chơi, nếu đá vậy thì khó lắm”.

Tuy nhiên thay đổi như thế nào thì đó sẽ là một bài toán khó mà BHL HAGL và GĐKT Chung Hae Soung sẽ phải nghiên cứu rất kỹ để tìm ra hướng đi phù hợp cho đội bóng phố núi.

HAGL va nhung bai toan can tim loi giai o V-League 2018 hinh anh 2

Việc tìm người thế chỗ Tuấn Anh đang là vấn đề cấp bách với HAGL

 

Bài toán thứ hai mà HAGL cần tìm lời giải chính là tìm người sẽ đá vào vị trí mà Tuấn Anh để lại. Sau chấn thương nghiêm trọng tại Lạch Tray cuối tuần vừa rồi, tài năng quê Thái Bình sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tuần. Đây thực sự là một tổn thất lực lượng rất lớn với đội bóng phố núi khi mà họ không có những gương mặt đủ tầm thay thế Tuấn Anh ở thời điểm hiện tại.

Không chỉ là mẫu tiền vệ sở hữu kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật cực tốt, Tuấn Anh còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa ấn tượng. Dưới thời HLV Guillaume, anh thậm chí từng được bố trí đá cặp trung vệ cùng ngoại binh Franklin, trong bối cảnh HAGL mất nhiều hậu vệ vì chấn thương và thẻ phạt. 

Dù không mạnh về thể hình, thể lực nhưng Tuấn Anh là người tranh chấp không tồi nhờ khả năng bắt bài tinh nhạy. Chính vì thế, việc thiếu vắng Tuấn Anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng công, thủ của HAGL ở những vòng đấu sắp tới. 

Sau vòng 2 V-League 2018: Ấn tượng với những con số
Như vậy là vòng 2 V-League 2018 đã khép lại với những thắng lợi dành cho các đội bóng biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Dưới đây là những điểm nhấn sau vòng đấu...

Trong trận đấu với Hải Phòng, sau khi Tuấn Anh rời sân, HLV Dương Minh Ninh đã đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Triệu Việt Hưng. Tài năng trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL hoạt động rất năng nổ và sở hữu những đường chuyền có độ chính xác cũng như gây đột biến rất cao. Tuy nhiên, xét về đẳng cấp, ngôi sao từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 Quốc tế năm 2017 rõ ràng vẫn xếp dưới Tuấn Anh một bậc.

Ngoài Việt Hưng, đội chủ sân Pleiku còn có những gương mặt có thể đá tiền vệ trung tâm là Minh Vương và Ngọc Quang. Tuy nhiên đây đều là những cầu thủ không mạnh về phòng ngự nên khó lòng đáp ứng được khoảng trống mà Anh 'Nhô' để lại.

HAGL va nhung bai toan can tim loi giai o V-League 2018 hinh anh 3

Sự chắc chắn của hàng thủ vẫn là vấn đề đau đầu với GĐKT Chung Hae Soung và các cộng sự

Cuối cùng, bài toán đau đầu nhất với CLB HAGL chính là sự chắc chắn của hàng thủ. Với việc hậu vệ Tăng Tiến bị bong gân ở trận gặp Hải Phòng, hàng phòng ngự của HAGL vốn đã không mạnh lại càng phải đối mặt với những áp lực lớn hơn. Trong các mùa giải đã qua, HAGL vẫn là một trong những đội bóng bị đánh giá có tuyến hậu vệ yếu nhất. Chính vì thế, họ sẽ phải hết sức thận trọng khi thi đấu ở những vòng đấu tiếp theo.

Trước mùa giải mới, GĐKT Chung Hae Soung đã tuyên bố sẽ giúp HAGL góp mặt trong tốp 5 V-League khi mùa giải khép lại. Song để thực hiện được điều này, ông và các cộng sự sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội bóng phố núi tiệm cận sự hoàn hảo.
Highlight: Hải Phòng 1-1 HAGL (Vòng 2 V-League 2018)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X