Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và nghịch lý 'cầm vàng để vàng rơi'

Thứ Bảy 27/05/2023 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đã thi đấu không quá tệ ở mùa giải năm nay khi mới chỉ thua duy nhất 1 trận sau 9 vòng đấu. Song họ cũng gây thất vọng khi bị cầm hòa quá nhiều. 

HAGL đang hòa quá nhiều

Những tưởng sau sự ra đi của một loạt 'công thần' sau mùa bóng 2022 như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, điều này sẽ khiến CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) suy sụp khi bước vào V-League 2023. Song điều đáng mừng là họ vẫn đang đứng vững kể từ khi giải đấu khởi tranh. 

Bằng chứng là trong suốt 6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, CLB HAGL đã duy trì được thành tích bất bại, trong đó có chiến thắng 4-1 đầy ấn tượng trước Viettel cùng hai trận hòa trước hai 'đại gia' mới nổi là CAHN và Nam Định FC. 

Đến vòng 8, 'Gỗ' tiếp tục gây 'tiếng vang' khi buộc đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng - Đông Á Thanh Hóa phải chia điểm trong trận đấu có 4 bàn thắng được ghi trên sân Pleiku. 

Tuan Anh HAGL vs da Nang
Tuấn Anh và các đồng đội vừa có thêm một trận hòa ở V-League 2023. Ảnh: HAGL

Dù đã thi đấu khá hay trước các đối thủ được đánh giá cao hơn, song đáng tiếc là trước những đội bóng yếu, 'Gỗ' lại không tận dụng được cơ hội để giành 3 điểm như kỳ vọng. 

Đội bóng phố núi đã chơi không tốt trong các trận hòa trước Hà Tĩnh, Bình Dương, Khánh Hòa FC. Mới đây nhất, trước đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng - SHB Đà Nẵng, đoàn quân của Kiatisuk cũng không thể tận dụng lợi thế để có thể rời sân Hòa Xuân với một chiến thắng.

Nhìn chung, HAGL đã thi đấu không quá tệ sau 9 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải V-League năm nay khi mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trong chuyến làm khách trên sân của CLB SLNA. Tuy nhiên trong 8 trận còn lại, họ đã có tới 7 trận đấu phải chia điểm trước các đối thủ. 

Và một điều dễ nhận thấy là trong các lần bất phân thắng bại đó, đã có tới 5 trận đấu 'Gỗ' đã vượt lên dẫn trước. Nhưng đáng tiếc là sau đó họ lại không bảo toàn được thành quả thi đấu của mình sau những sai sót trong phòng ngự. 

Trước Bình Dương, CAHN, Khánh Hòa, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi đều là đội ghi bàn thắng trước. Tuy nhiên 'Gỗ' lại chẳng thể 'giữ được vàng' khi liên tục mắc lỗi tạo cơ hội để đối phương có bàn gỡ.

Đây thực sự là một điều tiếc nuối với các cầu thủ của HAGL, bởi nếu như khâu phòng ngự được họ thực hiện tốt hơn thì rất có thể 'Gỗ' đã có thể kiếm thêm không ít điểm trong các trận hòa đó. 

Trong bối cảnh giai đoạn 1 V-League 2023 sẽ khép lại sau 4 vòng đấu nữa, HAGL rõ ràng sẽ cần cải thiện hơn nữa cả khâu phòng ngự, lẫn tấn công của mình. Với việc khoảng cách với tốp 8 chỉ là 1 điểm, nếu giành thêm những kết quả tốt ở các vòng đấu tới thì 'Gỗ' hoàn toàn có cơ hội tham dự cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 của mùa giải.

 

Đoàn quân của Kiatisuk cần thêm thời gian 

Chia sẻ sau trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, một lần nữa HLV Kiatisuk đã lên tiếng bảo vệ các học trò khi cho rằng nhiều cầu thủ của mình vẫn còn khá trẻ và vẫn cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm.

Ông nói: "Thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... cũng cần đến 7,8 năm để thích nghi, hoàn thiện. Các cầu thủ trẻ hiện tại chỉ mới có 2 - 3 tháng, làm sao sánh bằng lứa đàn anh. Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thiện. 

Chúng tôi không quá đặt nặng hay quá kỳ vọng thế hệ trẻ ở mùa giải này vì đội trong giai đoạn chuyển giao. Tất cả sẽ cố gắng trả lời ở giai đoạn 2".

HAGL và nghịch lý cầm vàng để vàng rơi 1
HLV Kiatisuk sẽ còn nhiều việc phải làm với CLB HAGL

Trong 90 phút trên sân Hòa Xuân, HAGL có nhiều cơ hội để giải quyết đối thủ. Tuy vậy, sự thiếu chính xác của các cầu thủ cùng những pha cản phá ấn tượng của thủ môn Phan Văn Biểu khiến các vị khách không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Trận hòa lần này một lần nữa đã chỉ ra nhiều hạn chế của đội bóng phố núi tại V-League 2023. Đó là khả năng tận dụng cơ hội không tốt của các cầu thủ bên cạnh việc phòng ngự chưa tốt của hàng thủ. 

Ở mùa giải 2021, HAGL từng tạo tiếng vang bằng lối chơi chặt chẽ và tương đối hiệu quả của mình để vươn lên dẫn đầu BXH V-League. Đáng tiếc là vào lúc này, họ đã không còn duy trì được điều đó để giành chiến thắng trước các đối thủ. 

'Gỗ' cần thời gian để hoàn thiện đội hình ra sân. Nhưng nếu không thể hiện được tham vọng cùng sự đầu tư lớn về lực lượng, e là cơn khát danh hiệu của đội bóng phố núi sẽ còn kéo dài trong nhiều năm nữa.

Kiatisuk không đặt nặng chuyện thành tích của HAGL ở mùa giải 2023Kiatisuk không đặt nặng chuyện thành tích của HAGL ở mùa giải 2023
Vị thuyền trưởng HAGL, ông Kiatisuk Senamuang đã có màn đánh giá về màn thể hiện của các học trò sau trận hòa trước SHB Đà Nẵng tại vòng 9 V-League 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X