Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và lời khẳng định sức mạnh trước mùa giải 2022

Thứ Sáu 04/02/2022 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc lên ngôi ở cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 có thể nói chính là lời khẳng định sức mạnh mà thầy trò Kiatisuk vừa đưa ra trước thềm mùa giải mới 2022.

 

Lời khẳng định của HAGL 

Nhận lời tham dự giải bóng đá giao hữu cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 tại Quy Nhơn, Bình Định, CLB HAGL của HLV Kiatisuk dường như chỉ coi đây như một giải đấu mang tính cọ xát, học hỏi nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2022, thay vì đặt mục tiêu vô địch. 

Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà đội hình HAGL khi ấy không có những gương mặt trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh... do vừa chinh chiến tại AFF Cup cùng ĐT Việt Nam. Với đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ, cộng với việc HLV Kiatisuk lại vừa mới trở lại Việt Nam sau khi về nước nghỉ ngơi, rõ ràng phía HAGL giữ sự thận trọng cần thiết khi bước vào giải này. 

HAGL
CLB HAGL tiếp tục phô diễn sức mạnh dưới thời Kiatisuk.

Tuy nhiên với sức mạnh của mình, các cầu thủ HAGL đã liên tiếp gây bất ngờ khi lần lượt tạo ra những cú lội ngược dòng để đánh bại hai đối thủ vốn rất kị dơ trước đây là Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Và tới trận đấu cuối cùng gặp đối thủ là đội chủ nhà Bình Định, 'Gỗ' tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 1-0 vừa đủ để hoàn thành mạch trận toàn thắng tại giải. 

Với những gì đã thể hiện trong quãng thời gian vừa qua tại Quy Nhơn, CLB HAGL thực sự đang cho thấy mình chính là ứng cử viên lớn nhất ở cuộc đua danh hiệu tại V-League năm nay. Với một lực lượng hùng hậu cả nội lẫn ngoài và đang được chèo lái bởi một nhà cầm quân tài năng như Kiatisuk, đội bóng phố núi hứa hẹn sẽ là đội bóng đáng gờm nhất trong 13 cái tên tham dự giải đấu.

Thực tế "Gỗ" suýt chút nữa đã có cơ hội nâng cao chiếc cúp trong năm vừa qua nếu như mùa giải không bị hủy bỏ giữa chừng vì lý do dịch bệnh. Và khao khát đó sẽ càng tiếp thêm động lực để Kiatisuk và các cầu thủ của mình bước vào tranh tài tại V-League 2022 với quyết tâm cao nhất.


Sức mạnh đến từ chiều sâu lực lượng

Có thể nói giải Quang Trung vừa qua là một dịp thuận lợi để Kiatisuk có hàng loạt sự thử nghiệm nhân sự nhằm hướng tới mùa giải mới. Và dễ nhận thấy là những tính toán của "Zico Thái" đều đã cho thấy sự hiệu quả. 

HAGL tham dự giải đấu tại Bình Định lần này với thành phần lực lượng gồm khá đông những gương mặt trẻ. Thống kê cho thấy trong đội hình tham dự giải của họ có tới 15 cầu thủ trẻ thuộc lứa U21 của đội. 

Danh sách đó bao gồm: Dương Văn Lợi, Nguyễn Thanh Nhân, Võ Đình Lâm, Huỳnh Tiến Đạt, Tiêu Exal (sinh năm 2000), Nguyễn Nhĩ Khang, Lê Hữu Phước, Nguyễn Hoàng Trung Nguyên, Lê Huy Kiệt, Cao Hoàng Tú (2001), Trần Gia Huy, Đinh Thành Đạt, Nguyễn Văn Triệu, Trần Trung Kiên (2003) và Nguyễn Đức Việt (2004).

Đức Việt HAGL vs Bình Định
HAGL đang sở hữu những gương mặt trẻ đầy triển vọng.

Và nếu tiếp tục được tạo cơ hội thử sức, đây chắc chắn sẽ là những phương án B chất lượng, có thể đủ sức cáng đáng công việc cho lứa đàn anh Công Phượng tại đội một, nhất là khi trong mùa bóng năm nay, họ sẽ phải căng mình thi đấu ở ba mặt trận là V-League, cúp Quốc gia và AFC Champions League.

Không chỉ có lứa cầu thủ trẻ kế cận đầy triển vọng, điểm sáng của HAGL lúc này chính là phong độ ấn tượng của các ngoại binh. Nếu như chân sút Brandao vẫn duy trì được tầm ảnh hưởng của mình trên hàng công với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo thành bàn thì một điều tích cực là cả hai tân binh vừa được đội bóng phố núi trình làng là Jefferson Baiano và Barbosa Mauricio đều để lại những ấn tượng tốt, hòa nhập nhanh với lối chơi.

Ngoại binh luôn đóng một vai trò quan trọng trong những lần lên ngôi của các CLB tại V-League. Và với 'dàn Tây' hiện tại, HAGL của Kiatisuk cũng đã sẵn sàng để mang chiếc cúp vô địch V-League lần thứ 3 về phố núi.

Baiano HAGL vs Bình Định
Tân binh Baiano cho thấy sự hòa nhập khá nhanh tại HAGL 

Trong những năm gần đây, CLB HAGL thường bỏ quên vai trò của ngoại binh mà chỉ xem họ là những người hỗ trợ để Công Phượng, Văn Toàn tỏa sáng. Tuy nhiên sau nhiều năm thất bại với cách nghĩ đó, dường như ban lãnh đạo đội bóng phố núi đã buộc phải thay đổi. 

Dưới thời HLV Kiatisuk, dàn ngoại binh của "Gỗ" lúc này đã 'xịn' hơn trước rất nhiều. Đó không còn là những cầu thủ được mang về để phục vụ cho lứa Công Phượng mà ngược lại, họ chính là những đối thủ cạnh tranh đáng gờm suất ra sân với những ngôi sao 'con cưng' của bầu Đức. 

Trong bối cảnh các ngoại binh đều đang phô diễn sức mạnh của mình, nếu không duy trì được phong độ việc Công Phượng hay Văn Toàn phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị để nhìn các ngoại binh thi đấu là điều rất dễ xảy ra.

Nhìn chung với một đội hình có chiều sâu và dạn dày kinh nghiệm trận mạc, CLB HAGL đang rất tự tin bước vào mùa giải mới, dù phía trước đang là rất nhiều khó khăn đang chờ đón họ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X