Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và khởi đầu như mơ với đội hình không sao 'hạng A'

Chủ Nhật 22/09/2024 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để từ khi tiền vệ Tuấn Anh rời đi ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2023/2024, đội hình CLB HAGL lúc này đã không còn những ngôi sao 'hạng A' danh tiếng. Tuy nhiên điều đó vẫn không làm khó họ trong những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải mới.

Là đội bóng không có quá nhiều những sự bổ sung về lực lượng sau khi mùa bóng 2023/24 khép lại, không quá khó hiểu khi HAGL chỉ đặt ra một mục tiêu thi đấu 'khiếm tốn' ở mùa giải LPBank V.League 1 2024/25. 

Cụ thể trước thềm mùa giải 2024/2025, ông Vũ Tiến Thành - người đang giữ chức giám đốc kĩ thuật HAGL đã thừa nhận 'Gỗ' sẽ cố gắng tránh nhóm đua trụ hạng để lọt vào tốp 6 chung cuộc. "Mục tiêu của HAGL ở mùa giải năm nay là nằm trong tốp 6 ở V-League 2024/2025", ông Thành cho biết.

Video HAGL vs SLNA (Vong 2 V-League 2024/25)
CLB HAGL thăng hoa với dàn sao 'cây nhà, lá vườn'

Không đưa ra những tuyên bố 'đao to, búa lớn', việc HAGL chỉ đặt ra mục tiêu thi đấu khá khiêm tốn ở V.League 2024/25 cũng đã được dự đoán từ trước, khi mà họ không có quá nhiều 'sao số' trong đội hình ngoài một số cái tên nổi bật như Minh Vương, Ngọc Quang, Quang Nho, Quốc Việt, Bảo Toàn, Thanh Sơn,... 

Tại V.League 2024/25, đội hình HAGL đã xuất hiện khá nhiều cầu thủ trẻ, ít có cơ hội được thử sức tại V-League. Bên cạnh đó, việc đội bóng phố núi nhiều năm liền không tìm được những ngoại binh chất lượng cho hàng công cũng khiến họ bị đánh giá thấp trong mắt người hâm mộ.

Và sau những gì mà 'Gỗ' đã trải qua ở V.League 2023/24, khi thầy trò ông Vũ Tiến Thành đã phải 'chiến đấu' tới vòng đấu cùng mới chính thức có vé trụ hạng, thì rõ ràng việc họ không tự tin đặt ra mục tiêu vô địch ở mùa giải năm nay cũng là lẽ thường tình.

Tuy nhiên trong bối cảnh không được xếp vào danh sách ứng viên vô địch, HAGL lại chơi thăng hoa đến vậy. Có lẽ khi chứng kiến những màn trình diễn của 'Gỗ' ở hai vòng đấu đầu mùa, chắc hẳn là nhiều người cũng phải bất ngờ trước những gì mà đội bóng nhà bầu Đức đã thể hiện.

HAGL và khởi đầu như mơ với đội hình không sao hạng A 1
HAGL đang là đội bóng có thành tích tốt nhất trong hai vòng đấu đầu tiên tại V.League

Giành 6 điểm trọn vẹn, ghi 6 bàn và không để lọt lưới bàn nào, HAGL lúc này cũng chính là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất ở hai vòng đấu đầu tiên tại V.League mùa giải 2024/2025. 

Theo thống kê, vào lúc này chỉ còn hai đội bóng Hà Nội FC và Hà Tĩnh là còn khả năng bắt kịp điểm số của HAGL nếu giành chiến thắng ở vòng 2. Tuy nhiên cơ hội để họ 'vượt' qua đội bóng phố núi trên BXH là không nhiều, bởi cả hai sẽ phải ghi ít nhất 5 bàn thắng nữa mới đuổi kịp 'Gỗ' trên BXH.

Với thành tích thi đấu đầy ấn tượng trong hai vòng đấu đầu tiên, có thể nói CLB HAGL đang dần tìm lại bản sắc của mình, sau một thời gian chơi yếu kém và suýt chút nữa phải đá trận play-offf trụ hạng.

Vào lúc này, 'Gỗ' đang chơi một thứ bóng đá hiệu quả hơn rất nhiều. Trong hai trận vừa qua, HAGL đều đã thực hiện khá nhiều những đường chuyền. Chính những miếng phối hợp nhỏ nhưng hiệu quả đã giúp đội bóng phố núi cải thiện được khả năng tấn công và ghi bàn của mình. Để rồi sau đó bàn thắng cứ lần lượt xuốt hiện trước mũi dày của dàn sao nhà bầu Đức. 

HAGL và khởi đầu như mơ với đội hình không sao hạng A 2
Châu Ngọc Quang đã tỏa sáng ở hai trận đấu vừa qua của HAGL.

Và thay vì tập trung tấn công trung lộ, HALG đã triển khai bóng tốt hơn. Với sức trẻ cùng khát khao khẳng định mình với người hâm mộ đã giúp hàng công của HAGL chơi hiệu quả trong suốt hai trận vừa qua.

Theo dõi những pha đập nhả, đan lát bóng cực kì ấn tượng trước SLNA của đội bóng phố núi, hẳn là nhiều người đã nghĩ ngay tới HAGL thời còn những 'sao bự' như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,... Tuy nhiên sau khi những sao 'hạng A' này lần lượt ra đi, thế hệ cầu thủ tiếp theo của 'Gỗ' đã chơi rất tốt để góp phần cải thiện thành tích thi đấu của CLB. 

Với những sự tỏa sáng đến từ Quang Nho, Marciel hay Trần Bảo Toàn, CLB HAGL lúc này đang 'bay cao' trên đỉnh bảng xếp hạng V-League. Tất nhiên thành tích lần này có được là do 'Gỗ' vẫn chưa chạm mặt những đối thủ mạnh. Nhưng nếu tiếp tục duy trì màn trình diễn của mình thì HAGL hoàn toàn có thể nghĩ tới việc cạnh tranh danh hiệu ở mùa bóng này.

Châu Ngọc Quang: HAGL sẽ thi đấu hết sức mình trong từng trận đấuChâu Ngọc Quang: HAGL sẽ thi đấu hết sức mình trong từng trận đấu
Là tác giả của pha lập công mở ra chiến thắng cho HAGL tại vòng 2 LPBank V.League 1-2024/.25, tiền vệ Châu Ngọc Quang đã có những chia sẻ với giới truyền thông sau trận. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X