Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và điều đáng lo sau hai vòng đấu đầu tiên

Chủ Nhật 06/03/2022 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mùa giải này song đoàn quân của HLV Kiatisuk lại đang khởi đầu khá chậm chạp. Với một cách đá kém sáng tạo, họ thực sự đang khiến các CĐV không khỏi lo lắng.

Vấn đề đáng lo của HAGL

CLB HAGL bước vào mùa giải 2022 với nhiều kỳ vọng của người hâm mộ sau khi vừa giành cúp Hoàng đế Quang Trung vô cùng thuyết phục. Những tưởng là màn trình diễn đó sẽ tiếp tục được đoàn quân của HLV Kiatisuk mang tới V-League 2022. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra khi HAGL đã chơi quá nhạt nhòa và kém hiệu quả để có thể đánh bại đối thủ. 

Qua hai vòng đấu đầu tiên mùa này, đội bóng phố núi đang gây thất vọng lớn khi tỏ ra kém cỏi và bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối thủ. Dù vẫn chưa để thủng lưới, nhưng việc chưa ghi được bàn nào cho tới thời điểm này rõ ràng là một điều rất đáng lo với 'Gỗ' - đội bóng đã sở hữu hàng tấn công mạnh nhất V-League mùa trước.

Kiatisuk Senamuang HAGL
HLV Kiatisuk đang gặp thách thức lớn trong mục tiêu vô địch cùng HAGL.

Trước Nam Định và sau đó là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù đã miệt mài tấn công nhưng các cầu thủ HAGL lại tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Lối chơi của họ có thể nói là rất kém sự sáng tạo và không khó để đối phương hóa giải. 

Các cầu thủ HAGL lúc này đang thiếu đi những màn phối hợp đập nhả trung lộ, những đường chọc khe hay chuyền dài giàu tính đột biến có thể xé toang hàng phòng ngự đối thủ. Thay vào đó, họ có xu hướng chơi bóng bổng nhiều hơn và điều này thực sự đã khiến lối đá của 'Gỗ' không thể tạo ra nhiều tính sát thương.

Có ba nguyên nhân có thể giải thích cho màn thể hiện nhạt nhòa của đội chủ sân Pleiku ở hai vòng đấu đầu tiên của mùa giải này. Đầu tiên, đó là việc họ có lẽ đã bị bắt bài. Rõ ràng sau những gì tinh túy đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái, thầy trò Kiatisuk đã bị các đối thủ nghiên cứu rất kỹ về lối đá.

Chắc hẳn là trước các trận đấu vừa qua, ban huấn luyện của CLB Nam Định và Hà Tĩnh đã dành khá nhiều thời gian để xem lại băng hình của HAGL nhằm tìm cách khắc chế lối chơi, ý đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Thái. 

Và thay vì mạo hiểm dâng cao đá đôi công với HAGL, cả Nam Định và Hà Tĩnh đều tập trung phòng ngự bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công. Tất cả đều hiểu là HAGL đang sở hữu nhiều cầu thủ giàu tốc độ. Và chỉ cần sơ suất, rất có thể là họ sẽ phải trả một cái giá cực đắt.

Chính sự không "cởi mở" của các đối thủ đã khiến đội bóng của bầu Đức thực sự khó đá. Và như đã thấy, họ đã thực sự bị bế tắc và lúng túng khi phải đối diện với hàng phòng ngự đông người của các đối thủ.

Xuân Trường Công Phượng
Phong độ của các trụ cột HAGL lúc này đang rất đáng lo.

Không chỉ bị đối phương bắt bài, CLB HAGL lúc này cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn từ bên trong mà một trong số đó chính là phong độ của các trụ cột. Nhìn cách Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường hay Minh Vương thể hiện trên sân, có thể thấy họ đều đang không đạt điểm rơi phong độ tốt nhất.

Chia sẻ sau trận hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa qua, tiền đạo Văn Toàn cũng thừa nhận mình gặp vấn đề thể lực và đã chơi không tốt ở các trận đấu vừa qua. Điều này có lẽ xuất phát từ việc dàn sao HAGL gặp phải sau một quãng thời gian quá dài liên tục phải tập luyện và thi đấu trên tuyển. 

Chính tâm lý 'chán bóng' đó đã khiến đội hình toàn sao của "Gỗ" chơi không tốt ở hai trận đấu vừa qua. Do đó HLV Kiatisuk sẽ cần phải làm tốt công tác tâm lý với các học trò, nhằm giúp họ lấy lại sự tự tin và khao khát chiến thắng khi trở lại sân cỏ. 

Vấn đề cuối cùng, cũng là điểm mấu chốt đó chính là sự chưa ăn khớp giữa các vị trí trong đội. Ở mùa giải này, HAGL đã ra sân với hai ngoại binh mới. Bên cạnh đó, họ cũng bổ sung 10 cầu thủ trẻ lên đội 1. 

Với nhiều thay đổi trong đội hình, cộng với việc đám Công Phượng không có nhiều thời gian ăn tập cùng đội khi phải liên tục làm nghĩa vụ trên ĐT Việt Nam, có thể thấy vì sao 'cỗ máy' HAGL vẫn chưa vận hành trơn tru, ổn định như chính họ cách đây một năm.

Nam Định vs HAGL
HAGL vẫn chưa thể chơi ổn định như cách đây một năm.

Là đội bóng sở hữu đội hình chất lượng và được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân lão luyện, dạn dày kinh nghiệm trận mạc, HAGL thực sự đang gây bất ngờ với màn trình diễn nhạt nhòa, kém điểm nhấn của mình.  Nếu không sớm có những phương án cải thiện, e là rất khó để họ có thể hiện thực hóa giấc mơ giành cúp sau gần hai thập kỷ chờ đợi. 

May mắn cho HAGL là sau vòng 4, giải V-League sẽ tạm dừng tới tận tháng 7 để nhường sân cho các đội tuyển quốc gia. Đây sẽ là một thời điểm vàng để họ rèn quân và tìm lại phong độ đỉnh cao trước khi ra sân trở lại. 

Song trước mắt, đội bóng phố núi sẽ cần phải cố gắng cải thiện lối chơi ở hai trận đấu sắp tới mà trước mắt sẽ là chuyến làm khách được dự báo nhiều sóng gió tại sân Vinh vào chiều tối nay, 6/3.

Nhận định SLNA vs HAGL (17h ngày 6/3): Thay đổi được không?Nhận định SLNA vs HAGL (17h ngày 6/3): Thay đổi được không?
CLB HAGL thường phải nhận những kết cục không mấy tốt đẹp trong những lần phải thi đấu trên sân của SLNA. Và liệu thầy trò HLV Kiatisuk có thể thay đổi điều...
Trước vòng 3 V-League 2022: Nóng ở thành VinhTrước vòng 3 V-League 2022: Nóng ở thành Vinh
Chảo lửa Vinh được kỳ vọng sẽ sôi động với màn so tài giữa SLNA và HAGL. Bên cạnh đó, ở vòng này, Viettel cũng tạo sự chú ý với màn chào sân Hàng Đẫy gặp đội...
Bất ngờ với giá vé trận SLNA đấu HAGLBất ngờ với giá vé trận SLNA đấu HAGL
Vé xem SLNA đấu HAGL thuộc khuôn khổ vòng 3 V.League 2022 với mức giá rất cao, cao nhất lên đến 150.000 đồng.
SLNA chiêu mộ sát thủ một thời của Hà Nội FC trước trận gặp HAGLSLNA chiêu mộ sát thủ một thời của Hà Nội FC trước trận gặp HAGL
Trước thời điểm khóa sổ chuyển nhượng ngoại binh trong giai đoạn 1 V-League 2022, CLB SLNA đã mang về cho mình chân sút một thời của Hà Nội FC, tiền đạo Oseni.
Bầu Đức ra tối hậu thư cho HAGL trước vòng 3 V-League 2022Bầu Đức ra tối hậu thư cho HAGL trước vòng 3 V-League 2022
Thầy trò HLV Kiatisuk đã được yêu cầu phải lấy lại phong độ ngay từ vòng đấu thứ 3 tại V-League 2022, sau hai trận đấu gây thất vọng trước đó.
Quế Ngọc Hải đe nẹt Hồng Duy trước ngày chạm tránQuế Ngọc Hải đe nẹt Hồng Duy trước ngày chạm trán
Trước màn so tài giữa SLNA và HAGL tại thành Vinh chiều Chủ Nhật tới, trung vệ Quế Ngọc Hải đã không ngại gửi chiến thư tới người đàn em Nguyễn Phong Hồng Duy.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X