Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và bầu Đức: Có gì mà kiêu ngạo

Thứ Sáu 26/06/2015 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây HAGL bỏ giải U17 Quốc gia 2015, đây đã là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng phố Núi không tham gia các giải đấu thuộc hệ thống trẻ của LĐBĐ Việt Nam. Điều đáng bàn là BLĐ đội chủ sân Pleiku lấy cớ là không đủ quân số tham gia.

Trong những ngày qua, dư luận bàn tán thông tin HAGL bỏ giải U17 Quốc gia 2015 mà không có lý do. Người độc miệng thì cho rằng đội bóng phố Núi “tựa hơi” của bầu Đức, phó chủ tịch của VFF để “làm càn”. Một số thì cho rằng do những người làm bóng đá ở Hàm Rồng muốn giữ “bí mật” của các lứa cầu thủ sau của học viện HAGL JMG. Các địa phương khác thì nhìn HAGL với con mắt ganh tị bởi họ đều phải nuôi 5 lứa cầu thủ U21, U19, U17, U15 và U13 chủ yếu là để tham giai các giải trẻ của VFF. Thậm chí, đội bóng phố Núi sẵn sàng nộp phạt số tiền 200 triệu để không “phải” thi đấu ở những sân chơi mà theo họ là “vô bổ” như giải U17 Quốc gia 2015 hay U19 Quốc gia.

Không bàn đến chuyện đội chủ sân Pleiku sẵn sàng nộp phạt 200 triệu đồng bởi đó là con số “muối bỏ biển” so với tiềm lực tài chính của HAGL. Vấn đề nằm ở sự chuyên nghiệp khi HAGL là thành viên của VFF nhưng đi ngược với điều lệ và quy định của tổ chức này. Dù bầu Đức và những người làm bóng đá ở Gia Lai có viện bất cứ 1 nguyên nhân nào đi nữa cũng không thể chấp nhận được. Đúng lúc NHM chờ lời giải thích của đội bóng phố thì giám đốc điều hành Huỳnh Mau đã tuyên bố 1 lý do rất “chảnh”: “Vì chúng tôi phải đào tạo cầu thủ theo đúng những gì lò Arsenal JMG đã đặt ra nên lúc này, không thể tham dự giải U17 Quốc gia 2015. Khi HLV yêu cầu cho các em đá giao lưu với các đối thủ đồng trang lứa ở các lò đào tạo khác thì mới được thi đấu chứ không tạo áp lực cho các cầu thủ”.

Bau Duc qua tu tin ve hoc vien HAGL JMG
Bầu Đức quá tự tin về học viện HAGL JMG?

Một lý do đầy máy móc và không thể chấp nhận được của HAGL. Vì sao ư? Vì áp lực hay không nằm ở bản thân đội bóng chứ không phải giải đấu. Nếu ông Huỳnh Mau và bầu Đức cho lứa cầu thủ trẻ thi đấu với tinh thần giao lưu, không đặt nặng thành tích thì chẳng có gì gọi là áp lực cả. Thứ 2, việc tham gia các giải đấu là do sự quyết định của những người đứng đầu CLB chứ không phải HLV. Việc đưa chuyên môn làm lý do không thể tham dự các giải trẻ chỉ là ngụy biện. Tại sao các cầu thủ trẻ lại không được tham gia sân chơi của lứa tuổi mình? Nên nhớ ngay cả lò La Masia lừng danh của Barca cũng luôn tham dự các giải trẻ ở Tây Ban Nha thì cớ gì HAGL JMG không thể cử đại diện thi đấu ở các giải trẻ trong nước. Họ sợ các đội khác đá xấu ư? Hay họ sợ không cùng đẳng cấp với những cầu thủ được đào tạo theo công nghệ châu Âu?

Ông Huỳnh Mau còn phát biểu khiến làng bóng đá trong nước “nóng mắt” hơn khi nói về cái gọi là bản sắc bóng đá. GĐĐH của HAGL cho rằng các cầu thủ trẻ dưới 17 tuổi của HAGL đang tập luyện bằng chân trần nên chưa quen đi giầy thi đấu. Nếu tham dự mà chơi không tốt sẽ là mất đi phong cách hay bản sắc thi đấu của HAGL. Một lý do đầy tính “tự cao” của những người làm bóng đá ở Hàm Rồng. Họ mới chỉ cho ra đời lứa HAGL JMG đầu tiên nhưng bây giờ thì lối chơi của thầy trò HLV Graechen ngày càng mờ nhạt tại V-League 2015. Nếu là bản sắc thì phải trải qua nhiều lứa cầu thủ, nhiều đời HLV. Muốn xây dựng thương hiệu thì phải trải qua hàng chục, thậm chí cả trăm năm. Thế nhưng cái tên HAGL thì mới chỉ được thành lập hơn 10 năm nay. Và khi hầu hết CĐV có thể đọc vanh vách “tiểu sử” của đội bóng phố Núi thì đừng nói chuyện về bản sắc, phong cách hay truyền thống nào đó ở đây.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X