Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và bài học lớn có được sau trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ Hai 22/03/2021 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL vừa có được một trận đấu không quá thất vọng khi kiếm được một điểm trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Và liệu họ có rút ra nhiều vấn đề sau trận này?

Thế là chuyến làm khách thứ hai ở V-League 2021 tiếp tục khép lại với một kết quả không thắng cho đội bóng phố núi HAGL, khi họ để cho đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 0-0 ở màn so tài vào tối thứ Bảy vừa qua. 

Với trận hòa nhạt này, tính ra các cầu thủ HAGL vẫn chưa thể biết 'mùi chiến thắng' sân khách tại V-League, kể từ lần cuối cùng vượt qua chủ nhà TP.HCM với tỷ số 2-1 ở vòng áp chót của mùa bóng 2019.

Không thắng bất cứ một trận đấu sân khách nào trong cả mùa V-League 2020 và hai trận đầu tiên tại giải đấu năm nay, đây chắc chắn sẽ là điều mà "Gỗ" sẽ phải cải thiện, nếu muốn mơ mộng danh hiệu vô địch để tiến ra đấu trường AFC Champions League như tham vọng của HLV Kiatisuk.

HAGL và bài học lớn sau trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hình ảnh
Công Phượng và dàn sao HAGL hoàn toàn bất lực trong việc đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

CLB HAGL đã cố gắng hết sức trong từng bước chạy ở trận đấu vừa qua. Nhưng họ vẫn chưa đủ 'tầm' để có được 3 điểm trong chuyến làm khách tại mảnh đất miền Trung nhiều nắng và gió. 

Khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành HLHT chính là điều mà các vị khách phố núi đã phải trải qua trong suốt 90 phút ở trận đấu vừa rồi.

HAGL cầm bóng vượt trội, tạo ra số cơ hội và pha dứt điểm hơn hẳn đối thủ, nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới Hà Tĩnh trước những nỗ lực phòng ngự ngoan cường của đối thủ.

Có thể nói, việc để thua liền 3 trận trước đó đã khiến HLV Minh Đức phải tiếp cận HAGL theo lối “biết người, biết mình”. Hà Tĩnh tập trung phòng thủ số đông để hòng kiếm 1 điểm. Và rốt cuộc đội chủ nhà cũng đã có được điều mà mình mong muốn với điểm số đầu tiên của mùa giải.

Chevaughn Walsh Xuân Trường Hà Tĩnh vs HAGL
Chevaughn Walsh được Hà Tĩnh bố trí đá thấp để cạnh tranh ngay giữa sân với HAGL

Bước vào trận đấu này, đoàn quân của vị HLV họ Phạm đã bộc lộ ý đồ chơi thấp đội hình, bố trí kèm chặt các mũi nhọn HAGL theo kiểu một kèm một, hòng không cho các cầu thủ khách có khoảng trống để chơi bóng. 

Trước một HAGL vốn thường đá thất thường sân khách, HLV Phạm Minh Đức đã chịu nhún mình khi dựng nguyên chiếc “bus 3 tầng” trước khung thành thủ môn Quang Tuấn, khiến các chân sút HAGL nản lòng. Đó là một chiến thuật hợp lý và thực dụng trong bối cảnh họ cần điểm hơn là mạo hiểm đang cao để kiếm chiến thắng. 

Ngay cả chân sút Chevaughn Walsh cũng được ông Đức yêu cầu chơi thấp ở giữa sân để tham gia đánh chặn, tranh cướp bóng từ xa và phá lối chơi của đối phương. Chiến thuật này lập tức phát huy hiệu quả khi giúp đội chủ nhà hoàn thành mục tiêu không thua trận thứ 4 liên tiếp tại V-League 2021.

Cách đá của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể không phải lối đá làm sướng mặt khán giả, đặc biệt là với hàng ngàn CĐV không ngại đừng chờ đợi để xếp hàng mua vé vào sân với hy vọng được chứng kiến đội nhà giành 3 điểm.

Tuy nhiên trong bóng đá, điểm số mới chính là yếu tố quan trọng nhất. Và ở khía cạnh này, sự lựa chọn của HLV Phạm Minh Đức là hoàn toàn hợp lý.

Bài học dành cho HAGL

Việc không thể giành chiến thắng trong một trận đấu chiếm thế thượng phong có thể là điều mà CLB HAGL đã gây thất vọng với các CĐV. Nhưng chí ít, họ cũng đã rút ra nhiều điều sau trận hòa này.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Kiatisuk có nói rằng: "Chúng tôi đang xây dựng từng bước để Hoàng Anh Gia Lai có thể chơi theo nhiều chiến thuật khác nhau, dĩ nhiên khi đó cầu thủ cũng cần phải hoàn thiện chiến thuật tôi yêu cầu".

Kiatisuk Senamuang
HLV Kiatisuk và các học trò hẳn là đã có thêm những kinh nghiệm sau vòng 4 vừa qua.

Điều đó cho thấy 'Zico Thái' đang có những kế hoạch lớn cùng HAGL. Và trận hòa 0-0 với Hà Tĩnh vừa qua sẽ giúp ông có những cái nhìn tốt hơn về đội nhà trước những bài toán mà họ phải đá tấn công để giành chiến thắng.

Chắc chắn HAGL sẽ phải học cách cầm bóng tấn công tốt hơn trước hàng phòng ngự 'được đổ bê tông' của đối thủ. Họ sẽ phải chơi nhanh hơn, bớt rườm rà hơn, phối hợp bóng chính xác hơn và đặc biệt là cần những đường chọc khe hay những đường chuyền giàu đột biến để các chân sút 'khai hỏa'.

Không chỉ phải tấn công sắc sảo hơn mà ngược lại, cái cách phòng ngự thực dụng của Hà Tĩnh cũng đáng để "Gỗ" suy ngẫm và học hỏi để áp dụng cho chính mình. 

Phải đến trận đấu thứ 4, HAGL mới giữ sạch lưới ở V-League trước một đối thủ có hàng công đang 'kém' nhất giải. Và đây rõ ràng là điều họ phải khắc phục trước những vòng đấu đầy chông gai sắp tới.

Đội bóng phố núi lâu nay vẫn sở hữu một hàng thủ khá mong manh và chơi thủ kém. Và để cải thiện, họ cần bản lĩnh, sự lì lợm tới khó chịu như những gì mà đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức vừa thể hiện. 

Trận đấu vừa qua cũng là bài test thể lực quý giá mà ông thầy Kiatisuk áp dụng với các học trò của mình. Nhà cầm quân Thái Lan sau trận cùng tiết lộ với báo giới về việc không tung ra một sự thay đổi nào trong suốt trận đấu là để kiểm tra toàn đội tiến bộ thể lực tới đâu. Và hẳn là ông cũng đã tìm được câu trả lời cho mình bằng 90 phút.

Nói tóm lại, muốn thành công, HAGL sẽ phải sắc sảo, mạnh mẽ hơn trên hàng công đồng thời cũng cần lì đòn ở hàng thủ. Và hy vọng trong thời gian tới, HLV Kiatisuk sẽ giúp đội bóng nhà bầu Đức sớm làm được điều đó. 

Tổng hợp: Hà Tĩnh 0-0 HAGL (Vòng 4 V-League 2021)

video
Những điểm nhấn rút ra sau trận Hà Tĩnh 0-0 HAGLNhững điểm nhấn rút ra sau trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL
Sự cân bằng là điều dễ nhận thấy ở trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL vào tối ngày 20/3. Và dưới đây là những điểm nhấn ở cuộc đọ sức này.
HLV Phạm Minh Đức dùng chiến thuật cực dị để ngăn chặn HAGLHLV Phạm Minh Đức dùng chiến thuật cực dị để ngăn chặn HAGL
HLV Phạm Minh Đức chia sẻ chiến thuật cực “dị” để giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngăn chặn Công Phượng, Văn Toàn.
HLV Kiatisuk tiết lộ lời hứa đầy bất ngờ với Tuấn AnhHLV Kiatisuk tiết lộ lời hứa đầy bất ngờ với Tuấn Anh
HLV Kiatisuk Senamuang tiết lộ nguyên nhân không thay bất cứ cầu thủ nào trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Trước vòng 5 V-League 2021: Tâm điểm Hàng ĐẫyTrước vòng 5 V-League 2021: Tâm điểm Hàng Đẫy
Sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ nóng nhất vòng này với màn so tài rất được chờ đợi giữa nhà ĐKVĐ Viettel và đội bóng có lượng CĐV hùng hậu HAGL.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X