Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL tiếp tục thua đau ở V-League 2019: Hãy biết tôn trọng khán giả

Thứ Năm 07/03/2019 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL tiếp tục cho thấy lối đá nghèo nàn, thảm hại ở V-League 2019. Và liệu rằng họ và cả bầu Đức có nghĩ cho cảm xúc của người hâm mộ lúc này?

 

“Mèo lại hoàn mèo” 

Sau thắng lợi đậm đà 4-1 trước CLB Khánh Hòa ở ngày ra quân, tưởng như đây là tín hiệu cho thấy các cầu thủ HAGL đã trưởng thành hơn sau 4 năm va vấp ở đấu trường V-League.

Nhưng không, trận thắng trước Khánh Hòa dường như chỉ là một quãng trời quang trước dông bão. Bởi sau trận đấu, có lẽ sự hưng phấn đã khiến đội bóng phố núi quá tự tin, để rồi họ phải lần lượt chuốc lấy những trận thua thảm hại trước hai đối thủ từng tranh vé trụ hạng mùa trước là TP.HCM và Sài Gòn FC. 

Dư âm HAGL 1-3 Sài Gòn FC Hãy biết tôn trọng khán giả hình ảnh
Kết quả trận HAGL 1-3 Sài Gòn đã khiến NHM đội bóng phố Núi thực sự thất vọng

Hai thất bại liên tiếp cùng diễn ra trên sân nhà chỉ trong 3 ngày và đều xuất phát từ những sai lầm tai hại trong hệ thống phòng ngự, HAGL đang thực sự khiến khán giả, NHM cảm thấy hết sức thất vọng. 

Từ một đội bóng dành được nhiều tình cảm của dư luận với lối đá đẹp mắt, cống hiến và fair-play như chính tuyên bố của bầu Đức nhưng giờ đây, ‘Gỗ’ đang đi chệch định hướng đó. Những thất bại vừa qua cho thấy một màn trình diễn nghèo nàn, lối đá mất bản sắc, vô hồn và không có người đóng vai trò cầm trịch.

Nếu như ở mùa giải trước, HAGL còn có Công Phượng, Xuân Trường đóng vai trò thủ lĩnh, gồng gánh đội bóng thì lúc này họ chẳng có ai cả. Tấm băng thủ quân dường như đang tạo ra sức ép lớn với Tuấn Anh khi tiền vệ này chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Minh Vương thì dường như đã quen với việc làm ‘quân bài tẩy’, do đã đóng vai dự bị ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển thường xuyên nên rất khó tạo sự bứt phá. Trong khi ở Văn Toàn hay Hồng Duy đều không thể có tố chất thủ lĩnh dù họ cũng chính là những cái tên tốt nhất của HAGL còn lại lúc này.

HAGL tại V-League 2019: Lạc quan ư, chắc không đâu!
Trước thềm V-League 2019, NHM đang rất kỳ vọng vào một màn trình diễn thăng hoa của các cầu thủ HAGL ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên liệu Gỗ có thể tạo sự đột...

Lứa cầu thủ từng cùng U19 Việt Nam tạo cơn sốt năm nào lúc này đã ‘tan đàn, xẻ nghé’. Có thể nói HAGL lúc này chẳng có lại gì ngoài một tập thể ô hợp, yếu về nhuệ khí, tinh thần và cũng chẳng mạnh ở nền tảng kỹ chiến thuật, hay sức mạnh. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao họ vừa có những trận thua liên tiếp trước những đội bóng từng được đánh giá là ứng viên cho suất xuống hạng.

Hãy biết cách tôn trọng khán giả

Dẫu sao đi nữa thì sau trận HAGL 1-3 Sài Gòn FC, đội bóng phố núi vẫn có những lý do để bào chữa cho thất bại của mình. Như HLV Dương Minh Ninh nói là nhiều vị trí không có tâm lý tốt sau trận thua CLB TP.HCM cuối tuần trước, hay trưởng đoàn HAGL cho rằng trọng tài đã bỏ qua hai quả 11m mà ‘Gỗ’ xứng đáng được nhận.

Nhưng nói gì chăng nữa thì họ nên đưa ra một lời xin lỗi chân thành gửi tới tất cả những CĐV đã mua vé vào sân Pleiku chiều 4/3 vừa qua, hay những người yêu mến HAGL từ mọi miền tổ quốc đã dành thời gian ngồi trước máy thu hình để cổ vũ họ thi đấu.

HLV Duong Minh Ninh
HAGL nên nhận lỗi trước người hâm mộ sau những gì đã diễn ra
Lịch thi đấu V-League 2019 hôm nay 7/3: SLNA vs Bình Dương
Lịch thi đấu V-League 2019 ngày hôm nay 7/3 được chuyên trang Bongda24h.vn cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết các trận đấu diễn ra tại vòng 3 VĐBĐ Quốc gia

HAGL nếu có thực lực, hãy phô diễn hết sức mạnh. Bằng không mong các cầu thủ hãy thi đấu như một đội bóng cửa dưới, luôn phòng ngự và tận dụng lợi thế tốc độ của mình để trừng phạt đối thủ. Đừng mải mê tấn công để rồi sau đó luôn luôn phải chuốc lấy những thất bại sau những pha phòng ngự sơ hở.

Bầu Đức từng tuyên bố thua mà đá đẹp vẫn sướng. Nhưng sự thật thì chẳng NHM nào muốn HAGL thất bại, ngay cả khi họ đá đẹp. Chứng kiến lối chơi bạc nhược của ‘Gỗ’, hẳn là nhiều người cũng không khỏi xuýt xoa tiếc nuối về thời kỳ mà lứa cầu thủ HAGL tài năng từng một thời tạo nên cơn sốt bóng đá nước nhà bấy giờ. 

Trong thời điểm mà niềm tin và tình yêu bóng đá của NHM xuống thấp nhất sau một loạt thất bại cay đắng ở các kỳ AFF Cup hay SEA Games trong khoảng thời gian những năm 2011-2013 thì thực sự quân bầu Đức đã giúp tình yêu với trái bóng tròn của họ trỗi dậy. 

Đó cũng là lúc họ đã thầm yêu HAGL để rồi luôn dõi theo những bước tiến của đội bóng cao nguyên trong suốt những năm vừa qua. Và khi chứng kiến ‘đứa con tinh thần’ đang ngày càng héo mòn, nó thực sự là một cảm giác rất tệ.

Highlight: HAGL 1-3 Sài Gòn (V-League 2019)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X